Bangkok và những trải nghiệm không thể thiếu

113

Thủ đô Bangkok của đất nước xứ sở Chùa Vàng là nơi hội tụ của văn hóa truyền thống, hiện đại của ẩm thực, của các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm… Tất cả tạo nên cho du khách cái nhìn toàn cảnh về đất nước du lịch Thái Lan.

ĐÓN BÌNH MINH TRÊN CHỢ NỔI DAMNOEN SADUAK

du lịch thái lan

Có lẽ không thể không nhắc đến chợ nổi Damnoen Saduak nổi tiếng là chợ nổi lâu đời nhất Thái Lan. Một khu chợ cực kỳ sầm uất với sự phong phú đa dạng về hàng hóa và món ăn, bạn có thể đi thuyền thăm thú từng nơi, ghé mua một món đồ gì đó hay ăn bất kể một món ăn nào mà bạn bất chợt nhìn thấy, bởi hương vị của những đồ ăn được làm khéo léo này sẽ kích thích cái dạ dày của bạn đấy.

ĐẠP XE NGẮM HOÀNG HÔN

Khám phá Bangkok trên chiếc xe đạp là một cách thú vị để làm quen với văn hóa, truyền thống ẩm thực và lối sống của thành phố. Tham gia vào chuyến xe đạp hoàng hôn và dành buổi tối của mình đi xuyên qua khu vực Thonburi dọc theo sông Chao Phraya nổi tiếng trong khi khám phá những khu chợ thực phẩm đường phố lạ mắt bán đồ ăn nhẹ Thái Lan ngon lành và các chợ hoa bán nhiều loại cây và hoa tuyệt đẹp. Thưởng thức cảnh hoàng hôn ngoạn mục và nhanh tay “ghi lại” những màu sắc tuyệt đẹp trên bầu trời khi hoàng hôn buông xuống. Nghỉ ngơi và dùng bữa tại một nhà hàng địa phương của Thái Lan sau đó tiếp tục cuộc hành trình dọc theo dòng sông đến một số địa danh nổi bật nhất của thành phố bao gồm Chùa Bình Minh, Cung Điện Hoàng Gia, Chùa Tượng Phật sẽ là trải nghiệm khó quên trong đời của các bạn khi đến với xứ sở Chùa Vàng này.

DU THUYỀN SÔNG CHAO PHRAYA

Ban ngày, sông Chao Praya rất đông đúc, thế nhưng khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc dòng sông trở về với sự tĩnh lặng với những ánh đèn mê hoặc của thành phố phản chiếu qua làn nước. Được bao quanh bởi các chòi nhỏ, các đền thờ và nhà thờ trang nghiêm và các tòa nhà khách sạn sang trọng hiện đại, sông Chao Phraya là khắc họa hoàn hảo một Bangkok truyền thống và hiện đại. Nhàn nhã trên dòng sông của các “ Nhà Vua “, thưởng thức bữa tối món Thái và tinh hoa ẩm thực quốc tế, nghe những giai điệu saxophone nhẹ nhàng trong bữa ăn tối và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của các thắng cảnh lịch sử như Chùa Phật Ngọc và Cung Điện Hoàng Gia từ ngay tại bàn ăn, du thuyền thực sự là một trong những trải nghiệm tốt nhất để khám phá Bangkok đấy!

THƯỞNG THỨC BỮA TỐI TRÊN CAO

Nằm trong khách sạn đẹp nhất thành phố, Nhà Hàng Baiyoke Sky đem đến cho bạn trải nghiệm ăn uống vô cùng tuyệt vời với dịch vụ không chê vào đâu được và tầm nhìn bao quát thành phố Bangkok. Đắm chìm trong phong cách trang trí quyến rũ của nhà hàng và thưởng thức các món ăn vô cùng ngon miệng như hải sản, món Thái, mì pasta, pho mát, vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng, tháp sô cô la và những món ăn ngọt khác được chuẩn bị bởi nhiều đầu bếp “xịn” nhất Bangkok. Sau một bữa tối, hãy đi thang máy lên đến Đài Quan Sát và điểm quan sát tự động để có tầm nhìn 360 độ toàn thành phố từ tầng 84 của khách sạn. Ngồi đây vào buổi chiều tối, bạn sẽ cảm nhận được một Bangkok khác hẳn.

DẠO CHỢ ĐÊM PATPONG

Một trong những chợ đêm tuyệt nhất ở Bangkok, Chợ Đêm Patpong được biết đến với bầu không khí sôi động, mãnh liệt và hàng loạt những món hàng như đồ lưu niệm du lịch, áo thun, đĩa DVD lậu, phụ kiện thời trang giả hiệu và các món đồ thủ công khác. Các quầy hàng ăn nhỏ bán các món Thái truyền thống, đồ ăn nhẹ và tráng miệng ngon lành cũng như rất nhiều các cửa hàng bán đồ ăn nhanh thượng hiệu quốc tế lớn như McDonald’s và Burger King ở nơi này. Giá ban đầu được người bán tính theo kiểu “nói thách” vì vậy đừng ngại mà cứ trả giá thật nhiều. Một điều cần nhớ, khu chợ này nằm ở quận đèn đỏ của Bangkok, với các câu lạc bộ và quán bar xếp hàng dài trên nhiều con phố, vì vậy hãy chú ý đến nơi bạn muốn đi nhé.