Du khách thích thú với những bản sao kiến trúc nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc

103

Du lịch Trung Quốc vốn luôn nổi tiếng với các công trình thế kỷ của nhân loại, từ Tử Cấm Thành đầy nguy nga lộng lẫy, Vạn Lý Trường Thành, cho đến Sân vận động tổ chim tại Bắc Kinh,….

Thế nhưng, thật không hổ danh là “thánh sao chép”, giờ đây người ta biết đến du lịch Trung Quốc không chỉ với kiến trúc đặc trưng của đất nước này mà còn bởi bản sao công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới. Những toà nhà hay thậm chí cả một ngôi làng “sao chép” thiết kế các danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới.

Từ đầu những năm 2000, một số kiến trúc nổi tiếng của thế giới dần “mọc” lên ngày càng càng nhiều khắp du lịch Trung Quốc với phiên bản sao chép từ tháp Eiffel của Pháp, Venice thơ mộng của Ý, cho đến Đấu trường La Mã,… Tuy là đồ nhái nhưng có quy mô vô cùng hoành tráng, có khi còn khủng và được đầu tư hơn cả phiên bản “xịn”.

Những công trình “nhái” này phần nào khiến cho du lịch Trung Quốc trở nên thú vị và gần gũi hơn với quốc tế, là những điểm đến đầy mới lạ để du khách tha hồ “check-in” và khám phá. Hãy cùng điểm qua những bản sao kiến trúc nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc nhé.

1.Tháp Eiffel

Du lịch Trung Quốc

Nếu không có những dòng chữ Trung quốc hay những tòa nhà xung quanh, có lẽ ai cũng nghĩ rằng đây chính là tháp Eiffel nổi tiếng của Paris. Bản sao tương đối giống bản chính này là một dự án bất động sản cao cấp nằm ở trung tâm Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang phía đông du lịch Trung Quốc.

Với độ cao tới hơn 108m, tháp Eiffel của Trung Quốc là minh chứng cho sự phát triển của thành phố, nổi bật và thu hút sự chú ý của nhiều du khách khi tới đất nước tỷ dân.

2. Thị trấn Thames

Thị trấn nổi tiếng ở Keswick, nằm ở Quận Hồ ở Cumbria, Vương quốc Anh nổi tiếng giờ đây cũng không làm khó “thánh sao chép” Trung Quốc. Thị trấn Thames được đặt tên dựa trên địa danh nổi tiếng của Anh, tọa lạc tại quận Tùng Giang, cách trung tâm Thượng Hải khoảng 35km.

Thị trấn Thames mang những nét kiến trúc châu Âu cổ kính chẳng khác nào phiên bản chính tại Anh, trở thành địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi tới chụp ảnh cưới.

3. Cầu Tháp Luân Đôn

Một trong những bản sao kiến trúc nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc phải kể đến Cầu Tháp Luân Đôn tại Tô Châu, tỉnh Giang Tô.

Tuy nhiên, thay vì xây dựng 2 tháp lớn như công trình nguyên bản ở Anh, tại Trung Quốc địa danh này gồm 4 tháp cao 40m, màu sắc và kiểu dáng vẫn được giữ nguyên.

4. Nhà Trắng

Nếu nghĩ rằng trên thế giới chỉ có duy nhất 1 Nhà Trắng tại Mỹ thì bạn đã sai lầm rồi, bởi có hẳn 1 phiên bản giống hệt được xây dựng tại Trung Quốc.

Bản sao của Nhà Trắng đặt tại Công viên Thế giới Bắc Kinh, thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới tò mò đến xem và chụp hình.

5. Đấu trường La Mã ở Rome, Ý

Bản sao kiến trúc nổi tiếng thế giới đấu trường La Mã của Ý cũng là một điểm đến hấp dẫn tại Trung Quốc. Đây là một phần trong công viên giải trí khá đắt tiền tại Macau, lấy vốn đầu tư từ địa phương, bao gồm cả một sòng bạc lớn.

6. Làng Hà Lan

Được xây dựng vào năm 1785, tại Zevenhuizen, Hà Lan, công trình cối xay gió nổi tiếng của làng Viermolengang là điểm du lịch hút khách của đất nước xinh đẹp này. Tuy nhiên giờ đây có đến 2 phiên bản làng Hà Lan, nơi còn lại là bản sao ở Thẩm Dương, phía đông bắc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Với diện tích 2.2km2 và tiêu tốn đến 929 triệu đô la Mỹ để xây dựng, ngôi làng chẳng khác là bao so với phiên bản gốc, đầy đủ nhà ở, vườn và các điểm tham quan du lịch xung quanh.

7. Tượng Nhân sư và kim tự tháp Ai Cập

Bạn muốn “check-in” với Kim tự tháp hay Tượng Nhân sư trong truyền thuyết nhưng lại không đủ điều kiện bay sang tận Ai Cập, thì phiên bản “nhái” tại Trung Quốc là một sự lựa chọn không tồi cho bạn.

Bản sao của tượng Đại Nhân sư nằm ở ở Chu Châu, tỉnh An Huy, được xây dựng như một di tích thuộc Công viên Triển lãm Di sản Văn hóa Thế giới.

8. Thành phố Venice, Ý

Ngay tại châu Á có một “Venice thu nhỏ” tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Venetian, Macau, Trung Quốc mà ít ai biết tới. Các “fan” của thành phố tình yêu Venice giờ đây chẳng cần phải sang tận Ý để chiêm ngưỡng và có những bức ảnh đẹp nữa bởi sự tồn tại của bản sao kiến trúc nổi tiếng thế giới này.

Được biết, công trình Venice “nhái” này là tòa nhà lớn thứ 2 trên thế giới về diện tích sàn, nhận được nhiều sự chú ý của thế giới.

9. Điện Kremlin tại Moscow

Tòa nhà chính phủ của quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh, Trung Quốc mới được hoàn thiện gần đây nhìn chẳng khác nào Điện Kremlin nổi tiếng tại Moscow. Bản sao kiến trúc nổi tiếng thế giới này là một trong số minh chứng cho sự phát triển không ngừng về xây dựng của đất nước tỷ dân trong những năm gần đây.

10. Tháp nghiêng Pisa, Ý

Chẳng ai có thể nhận ra đây chỉ là một phiên bản “photocopy” của tháp nghiêng Pisa nổi tiếng nước Ý. Được xây dựng tại thành phố Thượng Hải, không cần tốn tiền đi du lịch xa mà du khách châu Á vẫn được chiêm ngưỡng tháp nghiêng Pisa của Italy với bản sao tỉ lệ 1:4.