Mãn nhãn chiêm ngưỡng 5 thị trấn sông nước đẹp nhất Trung Quốc

129

Tạm rời xa những tòa nhà cao tầng chọc trời, những khu mua sắm, ẩm thực sầm uất và đông đúc, hãy dành thời gian trải nghiệm một cuộc sống vô cùng thú vị tại 5 thị trấn sông nước đẹp nhất du lịch Trung Quốc. Nơi đây với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc, bạn sẽ tìm thấy sự yên bình đến lạ thường trong cuộc sống mang nét cổ kính, xa xưa của Trung Quốc và cứ muốn đắm chìm mãi trong không gian đầy thơ mộng ấy.

Làng cổ Hoành Thôn, tỉnh An Huy

du lịch Trung Quốc

Được xây dựng cách đây hơn 900 năm, làng cổ Hoành Thôn được du khách thập phương biết đến là một trong những điểm đến nhất định không nên bỏ qua khi du lịch Trung Quốc. Tọa lạc tại tỉnh An Huy, cách Hoàng Sơn khoảng 70km, không khó để du khách di chuyển đến thị trấn nổi tuyệt đẹp này.

Hoành Thôn độc đáo ở chỗ, làng cổ này được xây dựng với cấu trúc như một…con bò khổng lồ, với đầu là đỉnh Hoàng Sơn, cây cầu bắc qua giống như cổ nối xuống thân là thị trấn nổi trên mặt nước. Tại ngôi làng có hàng nghìn người sính sống, với kiến trúc nổi bât nhất là Chengzhi Hall, một cung điện quốc gia xây dựng vào năm 1855, được chạm khắc và mạ vàng tinh tế từ triều đại nhà Thanh.

Tai’erzhuang, tỉnh Sơn Đông

Nhờ khoản tài trợ khổng lồ từ địa phương, thị trấn nhỏ Tai’erzhuang tại tỉnh Sơn Đông may mắn khôi phục và giữ gìn lại được kiến trúc cổ gần như đã mất đi từ triều đại nhà Minh. Mặc dù có diện tích khá khiêm tốn, nhưng thị trấn này sở hữu nhiều đền chùa, bảo tàng truyền thống đặc sắc, cũng như nét đẹp giản dị vùng thôn quê du lịch Trung Quốc.

Thị trấn sông nước của du lịch Trung Quốc cũng thường xuyên tổ chức nhiều chương trình múa rối truyền thống, hay tiệc lửa trại, khiến du khách vô cùng thích thú.

Thị trấn Chu Trang, tỉnh Giang Tô

Một trong những thị trấn sông nước đẹp nhất Trung Quốc, mang những nét lịch sử và văn hóa truyền thống cần được bảo tồn nhất đất nước tỷ dân này không thể không kể đến Chu Trang. Được công nhận là “Trấn văn hóa lịch sử Trung Quốc”, thị trấn nổi lâu đời nhất nằm ở vị trí gần Thượng Hải và Tô Châu với dân số lên tới 138,000 người.

Ngôi làng cổ gợi người ta nhớ đến cuộc sống xưa của người Trung Quốc, những kênh rạch lớn nhỏ lúc nào cũng đầy ắp thuyền bè qua lại, đèn lồng đỏ treo trước cửa mỗi khu nhà. Tiếng người dân tấp nập mua bán xen lẫn với giai điệu những bài hát dân gian truyền thống mang lại cho du khách cảm giác thân thuộc nhưng cũng thật kỳ lạ.

Tháng 6 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tới Chu Trang, tham gia Lễ hội Thuyền Rồng, tham quan chùa Phật giáo, chùa Đạo Hưng và đừng quên ghé thăm những cửa hàng bán ngọc trai, tre đan trên mặt nước nhé.

Thị trấn Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam

Thị trấn cổ Phượng Hoàng – một trong những nơi trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những sáng tác và tác phẩm của nghệ sĩ Trung Quốc. Địa hình chủ yếu tại đây là sông nước, xung quanh là khung cảnh núi non hùng vĩ, những ngôi nhà cổ kính mang phong cách nhà Minh san sát nhau cho đến nay vẫn còn nguyên vẹn.

Cũng như nhiều cổ trấn trứ danh khác của đất nước Trung Hoa, địa danh này được bảo tồn rất tốt cả về giá trị lịch sử và văn hóa và bảo lưu những giá trị của dân tộc người Miêu. Không ít du khách thừa nhận rằng, Phượng Hoàng có một nét quyến rũ bí ẩn nhưng vô cùng giản dị, không bị ảnh hưởng bởi quy hoạch hay thương mại, du lịch.

thị trấn sông nước đẹp nhất Trung QuốcCảnh đẹp tại cổ trấn Phượng Hoàng – một trong những thị trấn sông nước đẹp nhất Trung Quốc.
Dù là ban ngày hay về đêm, Phượng Hoàng vẫn luôn lung linh và đẹp mơ mộng theo cách của riêng mình, trở thành thị trấn sông nước đẹp nhất Trung Quốc.

Cổ trấn Hoàng Diêu, Quảng Tây

Với niên đại gần 1000 năm tuổi, cổ trấn Hoàng Diêu được người dân nơi đây ví von như một cuốn sách cổ bị bỏ quên. Nằm ở hạ lưu con sông Lệ Giang xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Tây, Hoàng Diêu có diện tích lên tới 360,000 m2, có nguồn nước sông trong xanh nhất Trung Quốc.

Du lịch tới đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của cổ trấn mà còn có cơ hội trải nghiệm những điều mới lạ như tự chèo thuyền, thuê bè để di chuyển, khám phá những hang động lớn, núi đá vôi dốc đứng,…