Ngắm dãy núi cầu vồng tại Trung Quốc cứ ngỡ lạc vào chốn cổ tích

130

Nhắc đến du lịch Trung Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến một Bắc Kinh, Thượng Hải sầm uất, xa hoa, những thị trấn sông nước cổ kính, cổ trấn đầy thơ mộng, mà quên mất rằng nơi đây còn nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên, những dãy núi hùng vĩ, trập trùng. Nằm ở phía Bắc của Trung Quốc, dãy núi cầu vồng thuộc khu vực nhỏ bé – nơi dịch vụ du lịch chưa phát triển mạnh mẽ nhưng lại trở thành điểm đến độc đáo, được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi cảnh sắc đẹp đến ngạt thở.

Dãy núi cầu vồng – món quà tuyệt vời từ tạo hóa

du lịch Trung Quốc

Tọa lạc tại công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) có diện tích 322km2, dãy núi cầu vồng tự nhiên đầy sống động này là món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đất nước tỷ dân. Nhờ địa hình độc đáo, nơi đây luôn trong top thắng cảnh Trung Quốc đáng đến nhất và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Cảm giác đầu tiên khi tận mắt chứng kiến dãy núi cầu vồng là sự choáng ngợp, có lẽ bởi không phải ở bất cứ đâu du khách cũn có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp và độc đáo đến vậy. Những dãy núi chập chùng, nhấp nhô mang 7 màu sắc khác nhau, tựa như một bức tranh sáp màu được vẽ nên bởi người họa sĩ tài năng.

Dãy núi cầu vồng chủ yếu mang màu của sa thạch đỏ đậm, đôi khi bắt gặp mỗi ngọn núi mang màu sắc và các lớp khác nhau. Ở mỗi góc nhìn, dãy núi lại ánh lên những màu sắc độc đáo từ màu đỏ tươi, màu hạt dẻ, tới màu vàng, xanh nước biển…Tất cả màu sắc hòa quyện với nhau, trên cao là mây trời xanh ngắt, tạo thành một kiệt tác thiên nhiên hùng vĩ và cuốn hút đến lạ kỳ.

Không chỉ có màu sắc độc đáo, dãy núi cầu vồng còn sở hữu nhiều mỏm đá với hình dạng kỳ lạ như hình lâu đài, hình nón, tháp, nhấp nhô, hay hình những sinh vật thần thoại,…cho du khách thỏa sức tưởng tượng. Ngắm nhìn dãy núi đầy rực rỡ trên nền những đám mây bồng bềnh, ẩn hiện sau làn sương mờ ảo, còn điều gì tuyệt vời hơn thế?

Sự thật đằng sau màu sắc kỳ diệu của dãy núi cầu vồng

Không phải ngẫu nhiên mà dãy núi cầu vồng lại mang những màu sắc kỳ lạ đến vậy, khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ ngọn núi nào trên thế giới, điều này được hình thành trong điều kiện địa chất khá đặc biệt. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà tồn tại từ trước khi dãy núi Himalaya hình thành, là hệ thống đá sa thạch có nhiều đá vôi và đá trầm tích tại du lịch Trung Quốc.

Để hình thành nên các lớp màu cầu vồng, dãy núi này đã phải trải qua quá trình phong hóa kéo dài hàng triệu năm. Đó là kết quả của các lớp đá sa thạch đỏ kiến tạo và rất nhiều khoáng chất như cát, bùn, sắt,… trộn lẫn nhau bồi đắp nên. Sau đó, khoảng 40 đến 50 triệu năm trước đây, các hoạt động kiến tạo từ Ấn Độ đã tạo ra những rạn nứt địa chất và đá, do đó tạo thành các dãy núi với hình thù và kích thước khác nhau như hiện nay.

Cho đến nay, công viên Trương Dịch Đan Hà với dãy núi cầu vồng đặc trưng đã trở thành điểm đến thu hút du lịch tại du lịch Trung Quốc. Các con đường mòn được xây dựng, lát gạch phục vụ cho việc di chuyển của du khách, lối lên cũng không còn hiểm trở như trước. Hãy leo lên những điểm cao nhất để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt vời và đa sắc như thế giới cổ tích trong tưởng tượng của bạn.

Trong suốt mùa cao điểm du lịch tháng 7-8 hàng năm, dãy núi cầu vồng đón khoảng 20,000 du khách đến thăm mỗi ngày. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan dãy núi cầu vồng tại Trung Quốc là tháng 5-tháng 10 khi thời tiết dễ chịu, mát mẻ và nhiều ánh nắng mặt trời phản chiếu tạo nên những màu sắc sống động.

Từ tháng 10 đến tháng 4, khí hậu Cam Túc rất khắc nghiệt, nhiệt độ giảm mạnh, gió và tuyết mạnh có thể làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn.

Dãy núi cầu vồng tại Trương Dịch Đan Hà thực sự là một nơi tuyệt vời mà bạn nên khám phá, là “niềm mơ ước” của biết bao người yêu nghệ thuật và các nhiếp ảnh gia. Hãy dành thời gian đứng trên đỉnh núi cao và đắm mình trong vẻ đẹp mê hồn chốn cố tích tại nơi đây trong chuyến du lịch Trung Quốc của bạn.