Ngất ngây vẻ đẹp lộng lẫy của hồ Thiên đường tại Tân Cương

335

Tọa lạc tại Tân Cương, phía Tây Bắc của du lịch Trung Quốc, hồ Thiên đường là một trong số những hồ nằm trên miệng núi lửa, được tạo ra bởi hơn 900 lần phun trào của núi Trường Bạch. Với diện tích 9,82km2, hồ có độ sâu trung bình khoảng 213m, nơi sâu nhất là 384m và được phân loại là khu vực danh lam thắng cảnh cấp cao nhất bởi Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc. Đây cũng là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Trung Quốc của mình.

du lịch Trung Quốc

Chỉ đến khi chiêm ngưỡng tận mắt cảnh đẹp nơi đây, người ta mới thấy quả thực xứng đáng với tên gọi hồ Thiên đường. Hồ núi lửa này được bao quanh bởi nhiều thung lũng lớn, những cánh rừng trải dài và địa hình núi đá gồ ghề với độ cao trên 2000m. Tới thăm hồ Tianchi vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 6, đứng trên đỉnh núi cao ngắm nhìn nước sông đóng băng phản chiếu hình ảnh những ngọn núi khoác lên mình tấm áo tuyết trắng xóa thật đẹp.

Vào mùa hè, hồ Thiên đường là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng những ngọn núi được ánh nắng mặt trời chiếu rọi, lóng lánh như bạc, ẩn hiện sau những tầng mây trắng bồng bềnh, bên dưới là dòng nước hồ xanh ngắt. Đây cũng là mùa phát triển của thực vật và cây cỏ nơi đây, đồng cỏ xanh tươi trải dài, cánh rừng thông cao vút, điểm tô những bông hoa dại rực rỡ đủ sắc màu và các loài thảo dược có giá trị.

Điều thú vị hơn cả tại hồ Thiên đường là không chỉ được ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên mà du khách còn được trải nghiệm vừa thưởng cảnh hoàng hôn, vừa câu cá bên hồ. Một hoạt động vô cùng thú vị mà mang nét đặc biệt riêng chỉ nơi đây mới có. Hay đi bộ và khám phá trên lối mòn xung quanh khu vực hồ Thiên đường để thử thách bản thân và rèn luyện sức khỏe.

Tuy nhiên, nhiệt độ trong ngày và đêm ở Tân Cương, hay ở khu vực hồ Thiên đường có sự chênh lệch khá lớn. Vì vậy hãy luôn chắc chắn rằng bạn có mang theo áo ấm, áo khoác ngay cả khi đang khám phá hồ núi lửa này vào mùa hè.

Bí mật thú vị về hồ Thiên đường

Ít ai biết rằng, không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, hồ Thiên đường còn được biết đến là “quê hương” của một loài quái vật đầy bí ẩn. Năm 2007 xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh các sinh vật kỳ lạ bơi theo cặp, song song trên khu vực hồ Thiên đường, để lại những gợn sóng lớn trên hồ núi lửa.

Chính vì đoạn video này nhiều người càng trở nên tò mò và muốn đến tận nơi khám phá vùng đất có ẩn chứa quái vật kỳ bí này, hồ Thiên đường vì thế càng trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Tháng 6-9 hàng năm là thời điểm du lịch cao điểm của hồ Thiên đường tại Tân Cương, thậm chí du khách phải xếp hàng dài chờ đợi để được lên đỉnh núi chiêm ngưỡng cảnh đẹp của hồ.

Ngoài ra, một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất trong Khu Thắng cảnh hồ Thiên đường là Núi Bogda với thiên nhiên hùng vĩ, sông băng, hẻm núi hiểm trở, suối và thác, những cánh rừng và đồng cỏ rậm rạp, cùng hơn 10 ngôi đền cổ.

Năm 1982, hồ Thiên đường và khu thắng cảnh hồ trở thành một trong những danh lam thắng cảnh cấp quốc gia đầu tiên tại Trung Quốc và vào năm 1990 hồ được thêm vào danh sách khu vực Bảo tồn Tự nhiên của Con người và Sinh quyển của UNESCO.