Thác nước bậc thang Baishuitai đẹp tựa “nấc thang lên thiên đường”

187

Vẻ đẹp của những thác nước cao vút, trắng xóa du khách có thể tìm thấy ở rất nhiều địa danh khác nhau tại du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, thác nước với địa hình thành từng bậc như những “nấc thang thiên đường” là thắng cảnh chỉ có thể chiêm ngưỡng tại thác nước bậc thang Baishuitai tuyệt đẹp vùng Shangri-la.

Vẻ đẹp độc đáo của thác nước bậc thang Baishuitai

Baishuitai hay còn có cái tên “Thác nước bậc thang trắng xóa” nằm dưới chân Dãy núi tuyết Haba, cách Shangri-la 101 km về phía đông nam, là một trong những thắng cảnh tuy chưa được nhiều người biết đến nhưng lại sở hữu vẻ đẹp say đắm lòng người. Với độ cao 2400m so với mực nước biển, rộng 160m, Baishuitai xếp thứ hạng cao nhất trong số các thác nước đá vôi lớn nhất ở Trung Quốc.

du lịch Trung Quốc

Điều đặc biệt khiến nơi đây thu hút khách du lịch Trung Quốc tới chiêm ngưỡng và khám phá là địa hình bậc thang vô cùng độc đáo. Hàng trăm bậc đá lớn nhỏ xen kẽ, tạo thành từng tầng từng bậc, khi có nước chảy xuống trắng xóa, nhìn xa tựa như những bậc thang dẫn lên thiên đường tuyệt đẹp, bao phủ bởi những đám mây trắng xốp bồng bềnh.

Nước từ vùng núi cao hơn núi tuyết Haba chảy xuống khu vực cao nhất của thác nước, theo độ dốc nước chảy xuống theo từng bậc thang cho đến những bậc cuối cùng. Tuy nhiên nước chảy tại thác nước bậc thang Baishuitai không lớn và mạnh mẽ nên khá an toàn cho du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Hiện tượng bậc thang kỳ lạ này xảy ra bởi sự ăn mòn của nước có axit cacbonic, khiến cho các núi đá vôi bị tác động và tạo thành địa hình thác nước bậc thang Baishuitai này. Có những ngày nước không chảy xuống, chỉ còn lại một ít nước đọng trên những bậc thang phản chiếu ánh nắng mặt trời lung linh, tựa như những tấm gương soi khổng lồ của người thiếu nữ.

Không chỉ nổi bật với thác nước bậc thang Baishuitai, nơi đây còn có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ vô cùng. Thác nước được bao quanh bởi những đồi phủ đầy cây xanh và những núi đá kỳ vĩ, mây trời xanh thăm thẳm, một không gian mà ai cũng muốn tới để tận hưởng dù chỉ một lần.

Baishuitai cũng là nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số Naxi, cho đến nay vẫn duy trì nền văn hóa Dongba. Theo truyền thuyết, vị thánh đầu tiên của Tôn giáo Dongba bị ấn tượng bởi cảnh đẹp hấp dẫn của nơi này trên đường trở về từ Tây Tạng, ông dừng lại ở đó và bắt đầu truyền bá niềm tin của mình. Kể từ đó, mọi người coi vùng Baishuitai là một ngôi đền cực kỳ thiêng liêng, họ sinh sống tại đây cho đến ngày nay.

Nếu may mắn tới thăm khu vực Baishuitai ngày 8 tháng 2 âm lịch, du khách có thể được khám phá văn hóa của người Naxi khi tham gia ăn mừng lễ hội truyền thống, ca hát và nhảy múa cả ngày lẫn đêm cùng họ.

Hãy ghé thăm thác nước bậc thang Baishuitai trong chuyến du lịch Trung Quốc của bạn để tận hưởng bầu không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên đẹp như chốn bồng lai và khám phá những điều thú vị nơi đây.