Thu đến nhất định phải ghé thăm 7 cổ trấn Trung Quốc đẹp như tranh này

319

Nếu lựa chọn du lịch Trung Quốc là điểm đến cho chuyến du lịch mùa thu của mình, hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ những cổ trấn vô cùng xinh đẹp – một trong những biểu tượng văn hóa của đất nước này. Tới thăm những cổ trấn Trung Quốc như Lệ Giang, Chu Trang, Phượng Hoàng,…du khách không chỉ cảm nhận được giá trị lịch sử mà còn là nét đẹp truyền thống, cổ kính đầy quyến rũ.

Phượng Hoàng cổ trấn

du lịch Trung Quốc

Tọa lạc dưới chân núi bên dòng sông Đà Giang, tỉnh Hồ Nam, cổ trấn Phượng Hoàng được xem là thị trấn nổi đẹp nhất du lịch Trung Quốc. Với lịch sử hơn 1000 năm tuổi, Phượng Hoàng luôn giữ cho mình nét cổ kính và xưa cũ đến bình dị, những nét sinh hoạt quen thuộc, cuộc sống đơn giản,…

Ghé thăm Phượng Hoàng cổ trấn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ cổ lớn nhỏ san sát nhau, bao quanh là sông núi trùng điệp, một khung cảnh vô cùng nên thơ. Đừng quên tìm hiểu nền văn hóa đặc trưng và thưởng thức những đặc sản hấp dẫn nơi đây.

Phố cổ Lệ Giang

Thành cổ Lệ Giang nằm ở Vân Nam, Trung Quốc, thường được biết đến với tên gọi Đại Nghiên cổ trấn. Một khi đã đến đây rồi, bạn khó mà có thể cưỡng lại được vẻ đẹp và bầu không khí hoài cổ của khung cảnh Lệ Giang.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử và thời gian, không khí cổ kính vẫn còn được lưu lại rất rõ nơi đây, toát ra từ từng ngôi nhà, con phố, cho đến lối sống và sinh hoạt của người dân. Cổ trấn ở du lịch Trung Quốc này nổi tiếng với hệ thống đường thủy và những cây cầu nổi tiếng, lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, len lỏi qua những ngóc ngách phố phường chẳng khác nào đang lạc lối ở Venice.

Thị trấn Chu Trang (Giang Tô)

Được công nhận là “Trấn văn hóa lịch sử Trung Quốc”, thị trấn Chu Trang được xây dựng trên dòng sông xanh trong vắt tấp nập thuyền bè qua lại. Điều khiến người ta mê mẩn ở một trong số những cổ trấn Trung Quốc đẹp nhất này là luôn giữ được những nét lịch sử và văn hóa truyền thống từ bao năm.

Ngồi trên thuyền, đi dạo và ngắm khung cảnh hai bên trên con đường trải đầy đá cuội, du khách sẽ cảm nhận hết vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí và yên tĩnh của cố trấn này.

Đồng Lý cổ trấn (Giang Tô)

Thị trấn Đồng Lý của Tô Châu đến nay đã có niên đại hàng trăm năm, với những ngôi nhà đầy cổ kính mang dáng dấp lịch sử lâu đời, hệ thống kênh đào ấn tượng. Cổ trấn Trung Quốc này được xây dựng trên 15 hòn đảo nhỏ và được nối với nhau bởi hơn 50 cây cầu, đã được gìn giữ và cải tạo qua nhiều thời kỳ lịch sử.

Một điều ấn tượng khác thu hút khách du lịch đến với Đồng Lý là cuộc sống và con người nơi đây hết sức bình dị. Bạn sẽ được trải nghiệm ngồi trên thuyền trôi theo dòng nước, ngắm nhìn những vườn hoa đầy màu sắc, bên bờ sông những ngôi nhà san sát, người dân tấp nập với công việc thường ngày, cảnh tương nhẹ nhàng mà đầy sâu lắng.

Thị trấn Chu Gia Giác

Một trong những cổ trấn Trung Quốc bạn nhất định phải ghé thăm khi tới đất nước Vạn Lý Trường Thành đó là thị trấn Chu Gia Giác hiền hòa thơ mộng đến lạ kỳ.

Nằm ở vùng ngoại ô Thượng Hải, cũng như những khu phố cổ Trung Quốc khác, Chu Gia Giác gây ấn tượng bởi những kênh đào xanh mướt, những khu nhà nối với nhau bởi cầu đá chạm khắc tinh tế. Tuy nhiên, cổ trấn này cũng nổi bật hơn cả khi sở hữu khoảng 10,000 ngôi nhà với kiến trúc cổ được xây dựng từ thời nhà Minh và Thanh.

Hoàng Diêu (Quảng Tây)

Khác biệt hơn so với hầu hết các cổ trấn Trung Quốc khác bởi nằm giữa núi non hùng vĩ, với tuổi đời hơn 900 năm, cổ trấn Hoàng Diêu được ví von như một quyển sách cổ bị bỏ quên. Nhiều người cho rằng khi bạn vô tình chạm đến và mở cuốn sách đó ra, bạn sẽ bị chinh phục bởi nét đẹp của những trang dĩ vãng còn sót lại từ đời nhà Minh, nhà Thanh.

Nằm ở hạ lưu con sông Lệ Giang xinh đẹp, tỉnh Quảng Tây, Hoàng Diêu có những ngôi nhà cổ vẫn còn được bảo tồn tốt, người dân nơi đây lại vô cùng hiền hòa và hiếu khách.

Phố cổ Phong Kính

Du lịch Trung Quốc hãy dành thời gian ghé thăm Phong Kính thuộc Thượng Hải – một trong những khu phố cổ ven sông với kiến trúc cổ xưa kết hợp với lối sinh hoạt truyền thống mang đến không gian thanh bình. Du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng thân quen với những ngôi nhà được xây sát ven sông, những cây cầu cũ, mọi thứ đều mang dáng dấp của kiến trúc nhà Nguyên thời xưa.

Vào đêm trăng rằm, khu phố cổ Phong Kính thắp đèn lồng cùng ánh sáng hắt ra từ khung cửa của mọi nhà, phản xuống dòng sông tạo nên không gian lãng mạn, lung linh và huyền ảo.

Cùng du lịch Trung Quốc và khám phá ngay!