Thung lũng Hoàng Long – tuyệt tác thiên nhiên đẹp tựa chốn “cổ tích”

482

Chẳng phải ngẫu nhiên người ta ví von thung lũng Hoàng Long như chốn thần tiên dưới trần gian, thu hút hàng triệu khách du lịch Trung Quốc ghé thăm mỗi năm. Là một trong số những di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, chắc chắn nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng bởi cảnh đẹp độc đáo và đầy mê hoặc.

Thung lũng Hoàng Long – hồ quý chốn nhân gian

du lịch Trung Quốc

Nằm ở khe núi cùng tên thuộc huyện Tùng Phan, châu A Bá, Hoàng Long có nghĩa là “Rồng Vàng”, giống như cái tên của nó, thung lũng này trải dài, uốn lượn xuyên qua các khu rừng nguyên sinh và núi đá. Khu thắng cảnh này có tổng diện tích lên tới 700km2, ở độ cao 3100-3500m so với mực nước biển. Tuy nhiên, khe núi đá vôi ở Hoàng Long – cũng là địa điểm đẹp nhất dài hơn 7km và rộng hơn 300m, được bao quanh bởi rừng già.

Nằm ở trên cao, nên nhiệt độ tại khu danh thắng Hoàng Long cao nhất là vào tháng 7 và tháng 8 cũng chỉ lên đến 10 -12 độ C. Quá trình biến đổi và phát triển địa chất hàng ngàn năm đã tạc nên hình dạng và cấu trúc độc đáo của thung lũng như ngày nay. Kết cấu địa chất nham thạch ở đây có nồng độ canxi cao nên các dòng suối chảy qua các khe núi này bào mòn các lớp đá và lắng đọng lại tạo thành các con đê.

Cũng chính vì thế cho đến nay, thung lũng Hoàng Long của du lịch Trung Quốc có tới hơn 3000 hồ nước lớn nhỏ trong suốt, với các màu sắc khác nhau, đa phần mang màu xanh như ngọc. Khung cảnh này khiến không ít người liên tưởng đến hình ảnh ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt, tầng tầng lớp lớp đầy màu sắc càng trở nên rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời phản chiếu.

Trong đó, đỉnh cao của cái đẹp không thể không kể đến “hồ ngũ sắc” với 5 màu sắc khác nhau trong cùng một hồ nước lớn, từ vàng, cam, cho đến xanh lá,…Được biết, hiện tượng này được tạo nên bởi các loại tảo và vi khuẩn trong hồ nước, cứ vài phút hồ lại đổi màu liên tục.

Ngoài ra, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi ngắm nhìn bãi nham thạch nhấp nhô uốn lượn tựa như rồng vàng – một kiệt tác tuyệt vời do thiên nhiên tự tạo. Nét độc đáo của bãi nham thạch đã tạo nên cho khu thắng cảnh Hoàng Long một vẻ đẹp kỳ vĩ, hấp dẫn đến lạ thường.

Khám phá những thắng cảnh khác tại thung lũng cổ tích

Không chỉ hấp dẫn du khách du lịch Trung Quốc bởi vẻ đẹp kỳ lạ của hàng trăm hàng nghìn hồ nước lung linh, đầy sắc màu, tại thung lũng Hoàng Long còn ẩn chứa nhiều thắng cảnh tuyệt vời chờ bạn khám phá.

Thác nước hùng vĩ từ trên đỉnh núi do tuyết tan ra tạo nên những dòng chảy mạnh mẽ, làn nước trong lành và tinh khiết, đắm chìm trong không gian này thì còn gì tuyệt vời hơn. Xung quanh không chỉ có núi non chập chùng mà còn là rừng cây rậm rạp với vô số các loại cây khác nhau theo độ cao như cây lá phong, cây lá kim, thông, cây bụi,…Vì ở độ cao tới vài nghìn mét nên càng lên cao thảm thực vật càng thưa dần bởi quanh năm tuyết trắng xóa.

Tại thung lũng Hoàng Long du khách cũng có cơ hội bắt gặp khá nhiều loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng bao gồm gấu trúc khổng lồ và khỉ vàng mũi hếch Tứ Xuyên, gấu ngựa, báo, sơn dương đại lục, mèo rừng…

Tham quan thung lũng Hoàng Long và các thắng cảnh tại đây cũng là dịp để bạn trải nghiệm cảm giác đi men theo đường mòn gập ghềnh uốn lượn chạy theo sườn núi. Hai bên đường phong cảnh hữu tình với những tầng mây trắng, xa xa những cánh rừng xanh rậm rạp, rì rào tiếng những dòng suối reo vui bên tai…Lên đến lưng chừng núi nhìn xuống, không ít người lầm tưởng rằng đang lạc vào chốn thiên đường bởi cảnh sắc đẹp mê hồn nơi đây.

Thật chẳng sai khi nói rằng thung lũng Hoàng Long là chốn cổ tích mà ai cũng muốn ghé đến và đắm chìm nơi tiên cảnh này dù chỉ một lần. Nếu có cơ hội du lịch Trung Quốc, đừng bỏ qua khu thắng cảnh Rồng Vàng cùng cảnh sắc tuyệt đẹp này nhé.