Vẻ đẹp thanh bình của Hàng Châu thành phố thuộc top đẹp nhất thế giới

318

Người ở đất nước du lịch Trung Quốc thường có câu: “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng”, ám chỉ vẻ đẹp của 2 thành phố lớn tại Trung Quốc” Tô Châu và Hàng Châu tựa thiên đường có thật. Quả thực, những ai đã từng có cơ hội ghé thăm thành phố đẹp nhất thế giới Hàng Châu chắc chắn không thể cưỡng lại trước vẻ đẹp quyến rũ, trầm mặc, khi thì hùng vĩ, và mang đậm tính lịch sử.

Hàng Châu là một trong 10 điểm đến thu hút khách du lịch Trung Quốc nhất, khi xưa là kinh đô của con đường tơ lụa, miền đất của trà xanh, ngày nay được mệnh danh là thành phố đẹp nhất thế giới. Người ta mê Hàng Châu không phải bởi sự sôi động, nhộn nhịp như Bắc Kinh, Thượng Hải,…mà bởi nét đẹp thanh bình với bề dày lịch sử, văn hóa, và đặc biệt ẩn chứa nhiều điều thú vị hấp dẫn du khách thập phương.

du lịch Trung Quốc

Hàng Châu thành phố đẹp nhất thế giớiHàng Châu được xem là thành phố đẹp nhất thế giới.
Ghé thăm Hàng Châu thành phố đẹp nhất thế giới, không thể bỏ qua những điểm đến du lịch tuyệt đẹp, đặc biệt là cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc mang dáng dấp cổ xưa tạo nên nét cổ kính bình yên nơi đây.

Đắm chìm trong vẻ đẹp thanh bình của Hồ Tây

Tới Hàng Châu mà chưa thăm Tây Hồ thì thật là một điều đáng tiếc đối với mỗi khách du lịch đến với đất nước tỷ dân. Tây Hồ hay Hồ Tây – hồ nước ngọt rộng hơn 6km2, là di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2011, nổi tiếng qua thời gian bởi tổ hợp các cảnh đẹp khác nhau cộng hưởng hài hòa, hình thành nét đẹp hoàn hảo mà ít nơi nào sánh được.

Đến thăm Hồ Tây, du khách được hòa mình cùng thiên nhiên với những khu rừng nguyên sinh, hòn đảo nhỏ bao quanh, cây cầu uốn lượn vắt ngang qua hồ. 4 mùa tại Hồ Tây mang vẻ đẹp khác nhau, cảnh sắc thiên nhiên cũng vì thế mà thay đổi. Mỗi chiều thu tản bộ trên con đường mòn dài quanh hồ dưới ánh nắng nhẹ, liễu rủ thướt tha và hít thở bầu không khí trong lành, thấy lòng bình yên đến lạ.

Đừng quên tham quan 10 cảnh quan nổi tiếng tại đây, trong đó có Tam đàn ấn nguyệt là cảnh quan được nhắc tới nhiều nhất. Bên cạnh đó là Nhạc Vương Miếu, Chùa Linh Ẩn, Mộ Võ Tòng,…2 ngôi chùa lớn là Lôi Phong nằm trên đồi cao 71m tuyệt đẹp và Baochu có niên đại hơn 1000 năm tuổi.

Du khách biết đến Tây Hồ không chỉ bởi những chuyến du thuyền thưởng ngoạn cảnh sắc kì vĩ mà còn bởi các chương trình biểu diễn nghệ thuật ấn tượng. Tại đây thường xuyên diễn ra những lễ hội âm nhạc, ca múa, tạp kĩ…ngay trên mặt hồ, thu hút đông đảo khách du lịch.

Khám phá Công viên quốc gia Xixi

Tọa lạc ở phía Tây thành phố Hàng Châu, đây là một trong những nơi hiếm hoi tại du lịch Trung Quốc chưa được đương đại hóa, được coi là “lá phổi” của thành phố. Tồn tại đã hơn 4000 năm tại thành phố đẹp nhất thế giới này có diện tích khoảng 10,08 km2, với hơn 70% diện tích vườn quốc gia đầm lầy là mặt nước.

Công viên này cũng là nơi bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên lớn của quốc gia, du khách có cơ hội tận mắt nhiều loài chim hoang dã như uyên ương, trĩ, diệc… cùng với hệ thực vật da đạng của vùng đất này. Ngoài ra nơi đây còn được xem là địa điểm lý tưởng ngắm nhìn các loài hoa sen khác nhau, hay hơn 3000 cây hoa anh đào nở rộ tuyệt đẹp.

Hàng Châu thành phố đẹp nhất thế giớiTại đây du khách có cơ hội chiêm ngưỡng các loài hoa sen khác nhau, hoa anh đào, các loại chim và động vật quý hiếm. Cũng như Tây Hồ, Đầm lầy Xixi rất rộng lớn, cũng bao gồm nhiều công trình được thiết lập theo phong cách truyền thống, giữ gìn những giá trị văn hóa và lịch sử Trung Quốc thời xa xưa. Ngoài Công viên Xixi, du khách còn có thể tham quan các điểm đến khác như Vườn thực vật Hàng Châu, Sở thú Hàng Châu, Công viên Trung Sơn, Bảo tàng Tơ lụa Quốc gia hay Bảo tàng Trà Quốc gia,…

Du thuyền trên kênh Đại Vận Hà

Đi qua 2 thành phố đẹp nhất thế giới tại du lịch Trung Quốc là Hàng Châu và Bắc Kinh, dòng kênh Đại Vân Hà là một trong những con kênh nhân tạo lâu đời nhất và dài nhất. Đại Vận Hà được xây dựng từ thời nhà Tùy, ban đầu có mục đích là kênh giao thông vận chuyển lương thực tới khu vực phía Bắc, cho đến sau này đây trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách bởi vẻ đẹp khó cưỡng.

Dòng kênh xanh được bao quanh bởi một bên những đền chùa và công trình cao tầng, bên kia kênh là cây xanh um tùm, vắt ngang qua là cây cầu uốn lượn, điểm “check-in” của nhiều du khách.

Cách nhanh chóng và hợp lý nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của kênh Đại Vân Hà cũng như sức hấp dẫn của thành phố Hàng Châu là ngồi trên du thuyền trôi theo con nước 2 bên bờ sen đua nở, đắm chìm trong khung cảnh đầy thơ mộng.

Nếu như những danh lam thắng cảnh, thiên nhiên hùng vĩ tạo cho Hàng Châu một nét đẹp nhẹ nhàng, trầm mặc và yên bình, thì ở một góc độ khác bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống sôi động của thành phố đẹp nhất thế giới này. Dành một chút thời gian ghé thăm những con đường mua sắm nổi tiếng tại thành phố đẹp nhất thế giới như Phố Qinghefang, Yanyan Road, Hanghai Road,…để “tậu” cho mình những món đồ đặc trưng của Hàng Châu.

Những con phố này là sự kết hợp giữa vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống và hiện đại với những ngôi nhà cổ đan xen các công trình kiến trúc đặc sắc.

Du lịch Trung Quốc và khám phá ngay!