Những điều bạn nên thử khi đi du lịch mùa thu ở Nhật Bản

305

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu, bạn không nên bỏ qua con đường ngân hạnh, tắm suối nước nóng và thưởng thức Tempura lá phong.

du lịch Nhật Bản
Ngắm đại lộ ngân hạnh ở Tokyo
Cây ngân hạnh trở thành biểu tượng cho sự thanh bình, phồn thịnh, phát triển của thủ đô Tokyo, từ tháng 6/1989. Trong vụ nổ hai quả bom nguyên tử tại thành phố Hiroshima, mọi thứ đều đổ nát nhưng 4 cây ngân hạnh cách đỏ chỉ 1 – 2 km vẫn đứng sừng sững. Đó cũng là lý do người Nhật thường truyền tai nhau về sức sống bền bỉ của loài cây này. Họ cũng coi đó là một loài cây linh thiêng của đất nước. Ảnh: Tugo.
du lịch Nhật Bản
Cây ngân hạnh được trồng nhiều ở Tokyo, dần trở thành một biểu tượng du lịch mùa thu của đất nước mặt trời mọc. Mùa thu sắc vàng của cây ngân hạnh phủ kín mọi con đường từ khu phố cổ Asakusa đến quảng trường Hoàng Cung, Đại học Tokyo. Ảnh: Tugo.
du lịch Nhật Bản
Tắm suối nước nóng – tắm Onsen
Đây là một thú vui tao nhã của người Nhật Bản vào mùa thu. Onsen là suối nước nóng tự nhiên hình thành từ những ngọn núi lửa đã không còn hoặc vẫn đang hoạt động, nước ở đây là nước khoáng nguyên chất rất tốt cho sức khỏe. Người Nhật đến Onsen không đơn giản là để thư giãn, nuôi dưỡng tinh thần mà còn để chữa bệnh và chăm sóc cơ thể. Bạn có thể tìm đến các điểm suối nước nóng nổi tiếng như Onsen ở Gunma, Yuzawa Onsen ở Niigata, Kinugawa Onsen ở Tochigi, Nyuto Onsen ở Akita… Ảnh: Japaninfo.
du lịch Nhật Bản
Ngắm cảnh lá đỏ trên cáp treo
Đi du lịch bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau để có thể thỏa sức ngắm cảnh. Nếu muốn có một trải nghiệm khó quên, bạn có thể ngắm lá phong trên cáp treo.
Ở Nhật có nhiều tuyến cáp treo giúp bạn có thể ngắm trọn vẹn phong cảnh. Trong đó có tuyến cáp treo Tateyama ở Toyama. Nps cho phép bạn được nhìn ngắm toàn bộ phong cảnh núi Tateyama vào mùa thu, khi lá vàng đỏ dần thay đổi màu sắc từ đỉnh xuống chân núi. Ảnh: Zekkeijanpan.
du lịch Nhật Bản
Bên cạnh đó bạn cũng có thể đến các cáp treo khác như Kankakee Gorge ở Kagawa để ngắm lá phong đỏ trong tháng 11. Đến Nita Toge Pass ở Nagasaki, bạn được thưởng thức vẻ đẹp của hơn 120 loài cây khác nhau thay đổi màu sắc. Ảnh: Japan Travel.
du lịch Nhật Bản
Tham gia lễ hội mùa thu Takayama
Được tổ chức vào ngày 9 đến ngày 10/10 hàng năm tại thị trấn Takayama, đây là một trong ba lễ hội lớn nhất ở Nhật Bản. Trong lễ hội du khách có thể chiêm ngưỡng những chiếc kiệu có màu sắc rực rỡ đi qua những con phố cổ ở Takayama. Ảnh: Matchajp.
du lịch Nhật Bản
Hòa vào lễ hội Niihama Taiko
Hàng năm vào ngày 16 đến 18/10 ở thành phố Niihama thuộc tỉnh Ehime, lễ hội Niihama Taiko được tổ chức. Đặc trưng của lễ hội này là hơn 50 chiếc trống Taiko-dai được trang trí màu vàng kim.
Với trọng lượng 2,5 tấn và không có bánh xe, Taiko-dai được khiêng bởi khoảng 150 người đàn ông khỏe mạnh diễu hành quanh thành phố. Do đó lễ hội Niihama Taiko còn được biết đến với tên gọi “lễ hội đàn ông”. Tuy nhiên trong lễ hội này du khách không được phép đến quá gần để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Ảnh: pinterest.
du lịch Nhật Bản
Xem Sumo Kyushu Basho ở Fukuoka
Vào ngày 11 đến ngày 25/11 ở Fukuoka sẽ diễn ra giải đấu sumo lớn cuối cùng của năm. Đây được coi là cơ hội bạn có thể xem các ngôi sao của sumo cạnh tranh nhau để cải thiện hoặc bảo vệ thứ hạng của họ. Sumo được coi là môn thể thao quốc gia của Nhật. Ảnh: Pinterest.
du lịch Nhật Bản
Thưởng thức các món mùa thu
Mùa thu là mùa ẩm thực Nhật Bản đa dạng nhất. Người Nhật thường quan niệm rằng mùa thu là mùa của ăn uống. Chính vì thế nếu đi du lịch Nhật Bản bạn đừng nên bỏ qua các món ăn này.
Đó là món Tempura lá phong, với nguyên liệu là những chiếc lá phong to, hình dáng đẹp mắt được tẩm bột, vừng, chiên giòn trong dầu cải. Đây là món ăn vặt truyền thống không thể thiếu vào mùa thu của người Nhật. Ảnh: Pinterest.
du lịch Nhật Bản
Tiếp đến món shinmai, có nghĩa là gạo mới, một món ăn thích hợp vào những đêm lạnh. Món chỉ có vào cuối vụ thu hoạch lúa (khoảng tháng 9 đến tháng 12). Gạo mới thường mềm và ướt hơn gạo cũ. Với món ăn này bạn có thể ăn không để giữ nguyên vị ngọt của cơm, hoặc chế biến với ít hạt dẻ, nấm. Ảnh: travel.com.
du lịch Nhật Bản
Cá sanma nướng, còn được gọi là cá thu đao, món ăn này rất được ưa chuộng vào mùa thu. Cách chế biến rất đơn giản, chỉ cần nướng nguyên con cá với một ít muối, ăn kèm với một lát chanh và củ cải. Món ăn này thường được người Nhật ăn vào các buổi sáng mùa thu se lạnh. Ảnh: Takitaki.
Bên cạnh đó còn có các món ăn khác khi du lịch Nhật Bản mùa thu cho bạn thưởng thức như: hạt dẻ, khoai lang, bí đỏ, quả hồng…