Du lịch Thái Lan | The Old Siam Plaza – Nơi ăn vặt và mua sắm tuyệt vời

88

Siam Plaza Old tọa lạc tại đường Burapha là một trung tâm mua sắm khi du lịch Thái Lan ở thị trấn cũ của Bangkok. Hầu hết các trung tâm mua sắm ở đây khá cũ nhưng lại rất hấp dẫn, điển hình là Siam Plaza.  Nó nổi tiếng khắp cộng đồng địa phương bởi các món ăn đóng gói sẵn được bày bán bao gồm các món ngọt và mặn cùng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ dùng gia đình và thời trang.

Có thể nói đây là một “viên ngọc bí ẩn”. Nó “bí ẩn” đối với khách du lịch và thế hệ trẻ của Bangkok- những người thích sự tiện lợi của trung tâm mua sắm hiện đại của Thái Lan hơn là các khu chợ. Vậy, The Siam Plaza Old có gì mà thu hút đến thế? Ngoài kiến trúc cổ điển thì ẩm thực nơi đây quả thật đặc sắc, đa dạng! Hầu hết các quầy hàng được đặt ở tầng trệt mà tiêu điểm là các món ăn truyền thống của Thái Lan.

Ảnh: TimeInThai.com

Ngay tại đây, bạn có thể bắt đầu hành trình khám khá Thái Lan. Hãy đi bộ xung quanh, tìm cho ra kanom kuy chai (bánh bao hấp), kanom sai sai (món ngọt có nước cốt dừa hấp trong lá chuối), kanom buang (bánh xèo giòn với nhân ngọt), woon grob (kiểu thạch Thái với topping có đường), và kao tang savoey (bánh gạo ngọt). Những người thích đồ ít ngọt thì có thể lựa chọn bánh hấp Trung Quốc (sala pao) với nhân làm từ thịt heo, thịt gà nướng và trứng muối .

Bạn có thể lên lầu để mua sắm các mặt hàng về lụa và cửa hàng âu phục chuyên phục vụ cho các sự kiện đặc biệt và các dịp lễ hội. Đây cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các mặt hàng khác như quà lưu niệm du lịch, thủ công mỹ nghệ và đồ dùng gia đình. Old Siam Plaza còn có cả những đồ dùng liên quan đến săn bắn và hoạt động ngoài trời với tất cả mọi thứ từ đèn pin cho thiết bị cắm trại và thậm chí cả vũ khí (bạn cần giấy phép để mua).

Ảnh: iamwannee.com

Old Siam Plaza nằm giao giữa đường của Burapha và Phahuratm, từ đầu đường Yaowarat (Chinatown) đi bộ một đoạn. Lưu ý rằng, giờ cao điểm trong buổi sáng và buổi tối thường bị kẹt xe (tình trạng tốt hơn từ 10:00 – 15:00) nên sẽ không có nhiều phương tiện như tuk tuk hay taxi trong khu này. Siam Old Plaza mở cửa hàng ngày từ 09:00 – 18:30.

Nơi tập hợp của các món ăn tạo nên vị ngọt đặc trưng của Thái. Ảnh: Travelfish.org

The Old Siam Plaza

Giờ mở cửa: 09:00 – 18:30
Cách đến Old Siam Plaza: The Old Siam Plaza, góc Burapha Road và Phahuratm Road, Old Town Bangkok