“Cay tê lưỡi” với các món ăn Trung Quốc ngon nức tiếng, vạn người mê

921

Được biết đến là đất nước đông dân nhất thế giới, du lịch Trung Quốc không chỉ là nơi hội tụ những danh lam thắng cảnh hàng đầu thế giới thu hút lượng lớn khách du lịch mà còn vô cùng đa dạng về dân tộc, khí hậu và sản vật.

Điều này khiến cho các món ăn Trung Quốc luôn vô cùng phong phú, mang những nét đặc trưng riêng mà hiếm nơi nào có được. Sự tinh tế trong các món ăn Trung Hoa là hội tụ giữa hương vị, màu sắc, và cả trong cách bày biện cũng như thưởng thức của người dân mỗi nơi.

Nếu có dịp du lịch Trung Quốc tới các tỉnh phía Tây Nam – “thiên đường của ẩm thực cay”, nhất định bạn không nên bỏ qua những đặc sản dưới đây.

1. Đậu phụ cay Mapo nổi tiếng Tứ Xuyên

du lịch Trung Quốc

Là một trong những món ăn Trung Quốc nổi tiếng, đậu hũ Mapo – đặc sản của tỉnh Tứ Xuyên “hớp hồn” mọi du khách ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Với nguyên liệu đơn giản, sự kết hợp giữa đậu phụ tươi, thịt lợn xay và nước sốt tương cay đặc trưng của Tứ Xuyên tạo nên món ăn cay đến toát mồ hôi nhưng ngon không thể chối từ.

Nếu tới Tứ Xuyên và còn đang phân vân không biết nên ăn gì, thì đậu phụ Mapo thưởng thức cùng cơm trắng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa đơn giản của bạn.

2. Mỳ dan dan, đặc sản Tứ Xuyên

Nếu như bạn chưa biết, thì mỳ dan dan là “món ăn quốc dân”, xuất hiện trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng lớn nhỏ chuyên về ẩm thực Tứ Xuyên khắp Trung Quốc. Sợi mì mềm dai, tươi ngon được làm thủ công hoàn toàn, ăn kèm với thịt heo xay, đậu phộng, rau thơm và không thể thiếu nước sốt tương đen hấp làm nên hương vị hấp dẫn của món ăn.

Khi thưởng thức, đừng quên trộn đều các nguyên liệu trong bát mì, sợi mì tươi hòa quyện cùng sốt đậu cay cay và vị thơm của rau mùi sẽ là một trải nghiệm khó quên với du khách về món ăn Trung Quốc đặc biệt này.

3. Gà “chảy nước miếng”, Tứ Xuyên

Thưởng thức các món ăn Trung Quốc phong phú và đa dạng, đôi khi bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi bắt gặp những cái tên kỳ lạ đến khó hiểu, và “gà chảy nước miếng” là một trong số đó.

Sở dĩ mang cái tên đặc biệt đến vậy bởi chỉ cần nhìn thấy món ăn này, tất cả các giác quan trong cơ thể bạn sẽ “bừng tỉnh” ngay lập tức với hình thức và mùi hương quá hấp dẫn. Gà tươi, chắc thịt, sau khi luộc được ướp với ớt, dầu mè và 10 loại gia vị, nước sốt đặc trưng tạo nên món ăn chắc chắn không một du khách nào muốn bỏ lỡ.

4. Miến chua ngọt, món ăn bình dân của Trùng Khánh

Với chi phí chỉ 6RMB (tương đương 20 nghìn đồng) cho mỗi bát, miến chua ngọt siêu rẻ của tỉnh Trùng Khánh nghiễm nhiên trở thành một trong những món ăn được yêu thích nhất của ẩm thực Trung Quốc.

Thành phần chỉ gồm miến sợi lớn, nước dùng ngọt thanh nhờ được hầm từ khoai lang, đậu nành, có vị chua của dấm, vị cay tê lưỡi của ớt và dầu ớt. Miến chua ngọt dễ dàng tìm mua ở bất kỳ cửa hàng nào trên đường phố du lịch Trung Quốc.

5. Xuýt xoa súp cá nóng chua cay Quý Châu

Ẩm thực Quý Châu không quá nổi tiếng với khách du lịch, nhưng một trong những món ăn Trung Quốc có nguồn gốc từ vùng này “đánh thức” vị giác của nhiều thực khách không thể không kể đến súp cá nóng.

Sự kết hợp của thịt cá tươi trắng nõn, nước dùng nấu từ cà chua, dấm lên men và không thể thiếu vị cay bùng nổ của ớt đỏ Quý Châu, dầu ớt, vị thơm của tỏi và hành lá khiến món ăn này trở nên vô cùng đặc biệt với người dân Trung Quốc.

6. Lẩu cay Trùng Khánh

Nhiều người cho rằng, đến Trùng Khánh mà chưa từng thưởng thức lẩu cay thì coi như chuyến du lịch Trung Quốc của bạn đã bớt đi sự thú vị và đặc sắc. Lẩu nước được biết đến là một trong các món ăn Trung Quốc trứ danh được cả thế giới biết đến, có nhiều loại từ các vùng miền khác nhau nhưng ngon nhất và cay nhất phải kể đến lẩu cay Trùng Khánh.

Nước dùng lẩu thơm nức mũi nấu từ xương bò, hội tụ tinh hoa của hơn 20 loại gia vị, thảo mộc và ớt tươi, dù là ăn cùng rau, thịt, đậu phụ hay mì cũng khiến ai nấy phải xuýt xoa vì hương vị tuyệt vời.

7. Bánh gạo xào gà cay, đặc sản Vân Nam

Ẩm thực  của du lịch Trung Quốc là “cái nôi” của các món chiên, rán phức tạp và cầu kỳ, và khi đến Vân Nam nhất định đừng quên thưởng thức bánh gạo xào gà cay ngon nức tiếng nhé.

Món ăn Trung Quốc này không quá nổi tiếng với du khách quốc tế nhưng lại mang hương vị khá đặc trưng với bánh gạo nếp hấp chín dẻo mềm, thơm, sau đó xào với ớt cay và thịt gà rán giòn miếng nhỏ.

Mỗi vùng miền tại Trung Quốc đều mang những đặc trưng và hương vị ẩm thực riêng biệt. Nếu là “tín đồ” của ẩm thực cay, nhất định hãy thử những món ăn tuyệt vời trên nhé.