Cô gái chưa từng thấy mùa đông háo hức đón rét Hà Nội

340

Du lịch Hà Nội lần đầu tận hưởng mùa đông ở đây nữ du khách Philippines cảm thấy rất háo hức. Lớn lên ở Philippines, một đất nước nhiệt đới với khí hậu ấm áp quanh năm, Cathy Mendoza luôn mơ ước được trải nghiệm cuộc sống ở một nơi lạnh giá. Với cô gái trẻ, việc được ngắm tuyết, mặc áo khoác mùa đông, đeo những đôi găng tay, tất dễ thương và ngồi uống chocolate nóng hổi là điều tuyệt vời.

Cathy không ngờ mình được sống trong không khí mùa đông trên hành trình khám phá Việt Nam cách đây hai năm. Những trải nghiệm khó quên đó được cô chia sẻ trên Tripzilla.

du lịch hà nội
Tại Hà Nội, Cathy được thực hiện mọi điều mà cô mơ ước: uống cà phê, chocolate nóng hay đeo những đôi găng tay màu sắc. Ảnh: Tripzilla.

Điểm đầu tiên mà Cathay cùng bạn trai đến là TP HCM. Do thời tiết ở đây khá giống Philippines, hai du khách trẻ không để ý đến trang phục. Trong lúc ngồi đợi máy bay đến Hà Nội bị hoãn hai tiếng, họ mới bắt đầu kiểm tra thời tiết và phát hiện cả hai không mang theo quần áo dài và dày.

Khi ngồi trên máy bay bay tới Hà Nội, Cathy để ý thấy những hành khách khác nhìn cô một cách ngạc nhiên. Lúc đó, Cathy mặc váy không tay còn bạn trai mặc áo cộc, quần short.

Dù thời tiết Hà Nội lạnh giá, không ánh mặt trời, Cathy vẫn cảm thấy rất yêu thích khung cảnh mùa đông. Ảnh: Tripzilla.

Hà Nội chào đón cặp du khách trẻ bằng không khí lạnh giá, trời âm u và đường ướt, trơn trượt do mưa rào. Khi mở cửa nhìn ra ngoài phố qua khung cửa sổ nhỏ của khách sạn, cảm nhận đầu tiên của Cathy là mọi thứ thật khắc nghiệt. Căn phòng cô thuê cũng rất lạnh lẽo vì không có máy sưởi. Dù vậy, cô không hề lo lắng. Cả hai thức dậy muộn trong buổi sáng đầu tiên tại Hà Nội, họ trả phòng trễ do kiệt sức vì chuyến bay hôm trước.

Cả hai quyết không để lãng phí thời gian thêm nữa. Sau khi thuê phòng một khách sạn khác, họ lập tức đi mua quần áo mùa đông. Công việc mua sắm cũng lấy của họ nhiều thời gian vì Cathy muốn chọn những món đồ ưng ý, dù mỗi góc phố Hà Nội đều có các cửa hàng. Do lần đầu được tiếp xúc với những món đồ mùa đông, Cathy cảm thấy rất thích thú.

Với Cathy, Hà Nội thực sự là một nơi đáng yêu. Cô gái đã tận hưởng được cảm giác lạnh giá mà mình hằng mơ ước. Những đợt gió lạnh và mưa ướt chạm vào da thịt, nhưng Cathy không để ý điều đó. Cô cảm thấy thú vị khi đi dạo trên những con đường ở Hà Nội dù không nhìn thấy mặt trời. Hai du khách trẻ còn đi uống bia. Những hàng cà phê mà cặp đôi ghé qua, Cathy đánh giá là “đáng yêu”, dù nằm trong ngóc ngách của Hà Nội.

Một kỷ niệm cũng khiến cô nhớ mãi, là bị lạc đường khi trở về khách sạn. Rào cản duy nhất của Cathy khi tới đây chính là ngôn ngữ. Khi đến quầy thuốc mua thuốc cho bạn trai bị ốm, Cathy và người bán hàng đã rất lúng túng để giao tiếp với nhau. Khi gọi món ăn, Cathy cũng phải nhìn vào thực đơn để chọn. Nhưng cô cảm thấy vào lúc tiết trời lạnh giá, ăn một bát mì nóng thật là ý tưởng hay ho.

Hai du khách đến từ Philippines đã có một tháng ở Hà Nội. Nhớ về chuyến đi, nữ du khách cho biết Hà Nội là một thành phố xinh đẹp và đó là lần đầu tiên cô được trải nghiệm không khí lạnh đến vậy. Niềm vui của Cathy được thể hiện rõ nét qua các bức ảnh lưu niệm mà bạn trai chụp khi cô gái trẻ luôn cười rất vui vẻ.

Cathy và bạn trai khám phá phố phường Hà Nội. Ảnh: Tripzzilla.

Vào đêm cuối cùng ở Hà Nội, cả hai uống bia, nghe nhạc jazz và ăn một bữa ăn đậm chất Việt Nam tại một cửa hàng nhỏ. Sau đó, cả hai bắt taxi ra sân bay. Cathy thậm chí còn nài nỉ bạn trai kéo dài thời gian ở Việt Nam thêm nữa, tuy nhiên họ đã có kế hoạch cho hành trình tiếp theo nên không trì hoãn. Tại sân bay, khi phải cởi áo khoác để trở về với cái nắng ấm áp của Philippines, Cathy cho biết cô thực sự rất nhớ mùa đông Hà Nội.