Đặc sản Thẩm Quyến: 6 món ăn “ngon khó cưỡng” nhất định phải thử

1143

Những đặc sản Thẩm Quyến phải kể đến Kung Pao Chicken, thịt lợn chua ngọt, Ma Po Toufu hay Hoành thánh…”ngon khó cường” níu chân du khách, nếu có dịp du lịch Trung Quốc đến Thẩm Quyến, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món này nhé!

Những năm gần đây, các tour đi Thẩm Quyến, Nam Ninh hay Quảng Châu ở du lịch Trung Quốc đang rất được du khách Việt Nam yêu thích không chỉ bởi phong cách đẹp, nhiều mặt hàng hấp dẫn mà ẩm thực Thẩm Quyến vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, những món ăn đường phố ở đây khá bình dân, giản dị và có giá cả phù hợp với túi tiền.

Mỳ xào Chow Mein – nét văn hóa người Trung Quốc

du lịch Trung Quốc

Nhắc đến những món ăn ở Thẩm Quyến không thể quên Mỳ xào Chow Mein. Món ăn như là một thành phần không thể thiếu trong nền ẩm thực của người Trung Quốc. Mì Xào Chow Mein người ta còn hay gọi chúng là bánh canh.

Thành phần chính của sợi mì Trung Quốc khá đa dạng có thể từ gạo, hay bột mì hoặc tinh bột đậu xanh. Khi chế biến, người Trung Quốc thường cho thêm bột muối vào để sợi mì đặm đà hơn. Món mì sẽ hấp dẫn hơn khi được kết hợp tinh tế với thịt, hành tây, carrot và một số loại rau. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp một quán mì Chow Mein ở khắp mọi nơi từ quán ăn vỉa hè cho đến các nhà hàng sang trọng, tuy khá nhiều dầu mỡ nhưng món ăn thực sự ngon và dễ gây nghiện.

Kung Pao Chicken – món ăn truyền thống Trung Quốc

Nằm trong list đặc sản ở Thẩm Quyến nhất định phải thử, Kung Pao Chicken không chỉ nổi tiếng ở Thẩm Quyến mà đây còn là món ăn truyền thống của du lịch Trung Quốc. Gây ấn tượng với vị cay nồng và thơm béo đặc trưng, hòa quyện cùng ớt và đậu phộng món ăn càng thêm phần hấp dẫn. Người Thẩm Quyến hay ăn gà Kung Pao với cơm nóng tuyệt vời nhất.

Không chỉ có mùi thơm “quyễn rũ”, món ăn còn được trang trí màu sắc đẹp mắt, từng thớ thịt ngọt đặm đà do được ướp kỹ chắc chắn bất kỳ ai thử một lần sẽ nhớ suốt đời, thực sự hấp dẫn và lạ miệng.

Giờ đây, do nhu cầu thực khách cũng như đa dạng hơn trong các món ăn, ngoài thịt gà, một số nhà hàng đã có thêm biến tấu món ăn này với thịt heo, thịt bò hoặc các loại hải sản, tuy nhiên Gà Kung Pao vẫn được du khách yêu thích hơn hết. Nếu có cơ hội du lịch Thẩm Quyến đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món gà nổi tiếng này nhé.

Thưởng thức lẩu khô – vừa mới vừa lạ miệng ở Thẩm Quyến

Nghe thôi chắc chắn cũng đã đủ gây tò mò cho bạn, nếu đến Thẩm Quyến hãy thưởng thức lẩu khô – đặc sản Thẩm Quyến cực kỳ nổi tiếng. Món ăn có vị cay đặc trưng của nền ẩm thực Trung Quốc.

Thịt lợn chua ngọt

Món ăn đậm chất Việt Nam ấy vậy mà lại là đặc sản nổi tiếng ở Thẩm Quyến, và là món ăn quen thuộc của người dân du lịch Trung Quốc. Mùi vị chắc chắn sẽ khác với món ăn Việt Nam, hãy “thử thách” vị giác bằng món mới này khi du lịch Thẩm Quyến.

Không chỉ đậm đà mà món ăn còn được tỉ mỉ trong khâu trang trí…trông vô cùng bắt mắt. Nguyên liệu chính từ thịt lợn, lòng trắng trứng, được chiên kỹ với dứa, ớt chuông tươi. Nước sốt cà chua ngọt đậm đà được pha chế từ cà chua, giấm, tinh bột, một chút rượu, muối, đường và rau mùi.

Sau khi hoàn thành, Thịt lợn chua ngọt có màu cam hấp dẫn, vừa chua vừa ngọt khiến bao thực khách “mê đắm”.

Đậu phụ MaPo – món ăn trứ danh của người dân Trung Hoa

Trải qua 100 năm lịch sử, món Đậu phụ MaPo xứng đáng là món ăn “ngon và nổi tiếng” bậc nhất của người dân Trung Hoa. Mặc dù có nguồn gốc từ tỉnh Tứ Xuyên nhưng Đậu phụ MaPo ở Thẩm Quyến cũng vô cùng “quyên rũ” thực khách.

Món đậu phụ nổi tiếng nguyên liệu khá đơn giản chỉ gồm đậu non và thịt bằm nấu cùng các loại gia vị đặc trưng của người dân Trung Quốc. Một sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị béo mềm của đậu phụ, chút cay của sa tế và hương thơm của dầu mè mang đến cho món ăn đặc trưng trong nền ẩm thực Trung Quốc, vừa ăn vừa xuýt xoa. Nếu có dịp du lịch Trung Quốc, khám phá Thẩm Quyến đừng quên dành thời gian thưởng thức món ngon siêu nổi tiếng Đậu phụ Mapo để có thêm những trải nghiệm thú vị.

Hoành thánh – Hương vị đặc trưng Trung Quốc

Nằm trong danh sách những món ăn đặc sản trứ danh của vùng đất Thẩm Quyến không thể không nhắc đến Hoành thánh. Có lẽ, không ít lần bạn đã ăn chúng ở Việt Nam những chắc chắn nơi “sản xuất” ra món ăn này sẽ có hương vị đậm đà, chuẩn vị.

Mang hương vị khá đặc biệt, hoành thánh được làm từ thịt, hải sản và rau răm băm nhỏ, gói cẩn thận bằng vỏ bột mì, nặn cẩn thận theo hình tam giác vuông, gần giống như món Tortellini của Ý. Bánh được mang đi hấp đến khi chín và có mùi thơm đặc trưng, có thể thấy được nhân bên trong. Ngoài ra, hoàng thánh chiên giòn cũng vô cùng ngon và lạ miệng.

Hoành thánh – Hương vị đặc trưng Trung QuốcHoành thánh – Hương vị đặc trưng Trung Quốc
Du lịch Thẩm Quyến, khám phá những món ăn ngon hấp dẫn mang đậm nét đặc sắc của nền ẩm thực Trung Hoa, đến đây bạn như lạc vào thiên đường, cái mà người ta hay gọi “hoa tươi trải thảm, rượu ngon tràn ly và đi trên đường là bắt được vàng”. Không quá sang trọng như Bắc Kinh, sầm uất như Thượng Hải nhưng thành phố Thẩm Quyến cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách bốn phương.