Du lịch Trung Quốc ghé thăm bến Thượng Hải – biểu tượng thành phố cảng

454

Bến Thượng Hải – biểu tượng của thành phố cảng xinh đẹp, một điểm đến quyến rũ lòng người không thể bỏ qua trong hành trình tham quan du lịch Thượng Hải, du lịch Trung Quốc.

Trải qua những thăng trầm lịch sử, những cuộc chiến tranh tàn khốc, linh hồn hay đường chân trời của một trong những đại lộ bên sông nổi tiếng bậc nhất thế giới vẫn tiếp tục phát triển và đẹp với thời gian. Mang một vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính đậm chất Trung Hoa.

du lịch Trung Quốc

Vị trí địa lý

Bến Thượng Hải là một điểm đến du lịch nổi tiếng nằm ở phía đông quận Hoàng Phố tại Thượng Hải, Trung Quốc chạy dọc theo bờ sông Hoàng Phố, đối diện với Phố Đông. Vốn trước đây là một phần của khu nước ngoài định cư Thượng Hải Công cộng Tô giới.

Trải dài khoảng 1 dặm dọc bờ sông Hoàng Phố Bến Thượng Hải bắt đầu từ đường Diên An ở phía nam và kết thức ở cầu Ngoại Bạch Độ ở phía bắc, bắc qua sông Tô Châu.

Lịch sử bến Thượng Hải

Vào những năm đầu thế kỷ 19, Bến Thượng Hải còn hoang sơ chưa được quan tâm phát triển, chỉ là một bến tàu nhỏ lầy lội bên bờ sông Hoàng Phố. Những năm sau đó, khi các nhà đầu từ Châu Âu – Châu Mỹ đã kỳ công xây dựng, phát triển biến nó thành một trong những đại lộ xa hoa, lộng lẫy bậc nhất thế giới.

Là những ngân hàng lớn, tòa nhà thương mại từ Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Nga, Đức, Nhật, Hà Lan và Bỉ, cũng như toà lãnh sự của Nga và Anh, một toà báo, Shanghai Club và Masonic Club dần dần mọc lên. Sau nhiều thập kỷ, ảnh hưởng của chiến tranh con phố đã trở lại vô cùng sầm uất. Có khoảng 52 công trình kiến trúc đã được phục hồi và tân trang trở lại, tạo ra một đại lộ nổi tiếng ở Thượng Hải cho khách bộ hành.

Di chuyển tới bến Thượng Hải như thế nào?

Giao thông ở Thượng Hải rất phát triển chính vì thế để di chuyển tới đây không quá khó. Du khách có thể chọn cho mình nhiều loại phương tiện khác nhau như taxi, xe buýt đến tàu điện ngầm…Nếu di chuyển bằng tàu điện ngầm sẽ đi theo hướng số 2 hoặc số 10 đến trạm dừng chân trên phố Nam Kinh. Sau đó, đi bộ khoảng 10 phút về phía sông Hoàng Phố. Còn nếu chọn đi xe bus du khách có thể bắt các tuyến bus 33, 37, 55, 65, 147, 305, 307, 317, 330, 921 sau đó dừng ở số 1 đường Đông Sơn hoặc Nam Kinh.

Bến Thượng Hải – Điểm địa du lịch nổi tiếng

Con đường 1,5km luôn tấp nập, náo nhiệt chạy dọc hai bên bờ sông cùng với những tòa nhà cao tầng, tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông ngay bên bờ sông tựa như một “hội chợ kiến trúc” khiến cho du khách bị cuốn theo. Du khách đến thăm quan chắc chắn sẽ bị bất nhờ bởi người ta gọi là “bến” nhưng thực tế ở đây không có một cái bên cảng nào hết mà thay vào đó chỉ là con phố chạy dọc bên dòng sông Hoàng Phố.

Đến với Bến Thượng Hải, hòa mình vào cuộc sống sôi động của thành phố sầm uất, phát triển bậc nhất thế giới. Đắm chìm vào không gian tuyệt đẹp và lãng mạn của sông Hoàng Phố, tản bộ trên đại lộ, ngắm những bức tường tình nhân, thưởng thức nền kiến trúc giao thoa giữa cổ điển và hiện đại của Gothic, baroque, art deco, xen lẫn những tòa nhà chọc trời bên phố Đông. Chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị trong suốt quá trình đi du lịch Trung Quốc của mình. Không chỉ dừng lại ở đó, nơi đây còn mệnh danh là trung tâm kinh tế và thương mại của Thượng Hải, là nơi đặt trụ sở của nhiều ngân hàng lớn, trung tâm thương mại, bảo tàng kiến trúc quốc tế…

Có lẽ, Bến Thượng Hải sẽ đẹp hơn khi màn đêm buông xuống cũng là lúc ánh đèn đường bật sáng lung linh. Nơi đây bỗng chốc huyền ảo, tráng lệ lạ kỳ. Đừng bỏ lỡ khoảng khắc lãng mạn, đẹp đẽ này khi đến Thượng Hải nhé.