Hé lộ thiên đường xanh Cameron highlands Malaysia

221

Nằm gần Ipoh, Cameron Highlands Malaysia là điểm đến nối tiếng của du lịch Malaysia. Các điểm tham quan ở cao nguyên Cameron là: đỉnh núi Gunung Brinchang cao nhất Malaysia, khu rừng rêu Mossy Forest, thác Parit Waterfall, thung lũng Blue Valley với loài hoa lớn nhất thế giới Rafflesia, các điểm trồng hoa hồng như vườn Robinson Rose Garden, trung tâm Rose Center và thung lũng Rose Valley, thác Robinson, bảo tàng Time Tunnel, cùng với vườn bướm.

Hé lộ vị trí địa lý

Ở độ cao 1.500 mét trên mực nước biển, Cao nguyên Cameron Highlands – cách trung tâm Kuala Lumpur chỉ 4 tiếng – nằm dọc theo một ngọn núi cao phía trên thung lũng sông. Nhiệt độ trên sườn đồi này dao động từ 22 ° đến 25 ° C trong ngày và từ 15 ° đến 22 ° C vào ban đêm, là địa điểm lý tưởng để đi dạo bìa rừng, cắm trại và đi dã ngoại.

du lịch Malaysia

Nguồn gốc tên gọi Cameron highlands

Được đặt theo tên của William Cameron – một nhà khảo sát của chính phủ người Anh đã khám phá ra khu vực này vào năm 1885 trong khi đang thực hiện chuyến thám hiểm để ghi dấu vào bản đồ – danh tiếng Cameron Highlands đã trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ chiếm đóng thuộc địa bởi khí hậu đồi núi mát mẻ thu hút những người Anh.
Là kết quả trực tiếp của việc khai thác thuộc đại, tại đây có những công trình tái thiết hoài cổ của những ngôi nhà với biển chỉ bằng tiếng Anh và những làn đường nông thôn chật hẹp trải dọc theo khu cao nguyên.

du lịch Malaysia

Cao nguyên có rất nhiều trang trại nông nghiệp và chúng tôi đảm bảo không có nơi nào tốt hơn ở Malaysia để du khách có thể thưởng thức ngay “tại trận” những sản phẩm tươi ngon bổ dưỡng.
Những trang trại và đồn điền này tạo ra những điểm tham quan thú vị cho Camaron – để thưởng thức các món tủ của Cameron Highlands Malaysia, ghé thăm một khu trồng dâu thơm ngon, khu vườn chè hoặc một trang trại cúc ruc.

Cameron Highlands có gì khám phá?

Di sản Boh Sungai Palas

Nằm trên các ngọn đồi phía bắc của Brinchang, vườn trồng chè này là một danh lam thắng cảnh rộng lớn với nhà máy chè, quán cà phê và trung tâm của du khách. Khi bạn ở đây bạn có thể xem video giáo dục về lịch sử bất động sản cũng như mua các sản phẩm chè từ cửa hàng lưu niệm tại chỗ.

du lịch Malaysia

Ngoài ra đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một số loại trà và chiêm ngưỡng cảnh quan mát rượi khi phóng tầm mắt ra khu rừng trồng chè.

Thung lũng Cactus

Cao nguyên Cameron là có vài vườn cây xương rồng được tìm thấy trong khu vực Tanah Rata và Tringkap. Thung lũng Cactus với những bậc thang trồng đầy hoa, trái cây, rau cũng như xương rồng. Đi dạo qua không gian xanh và ngắm nhìn thế giới xương rồng nhiều chủng loại. Bạn cũng có thể mua những cây trồng trong chậu làm quà lưu niệm.

Trang trại Bướm Cameron

Có hai trang trại bướm – Vườn Bướm và Nông trại Bướm trên Cameron Highlands Malaysia. Cả hai đều là nơi lưu trữ một bộ sưu tập bướm nhiệt đới, bao gồm cả Raja Brooke nổi tiếng cũng như nhiều loài côn trùng nổi tiếng khác.

Vườn hồng của bà Robertson

Có một số vườn ươm hoa dọc theo con đường chính từ Ringlet đến Kampung Raja. Vườn hoa Robertson Rose Garden chuyên về hoa đồng hồ và có giá trịdu lịch Malaysia bởi nó bao trùm cả một góc trên đỉnh đồi.

du lịch Malaysia

Hãy dừng dọc theo hành trình để chiêm ngưỡng Scarlet, hoa hồng nữ hoàng Victoria và hoa hồng Hearts, những cánh hoa lớn hơn, cụm hoa to hơn do khí hậu mát mẻ, tạo điệu kiện cho vườn hồng khoe sắc rực rỡ

Làng Orang Asli

Một vài ngôi làng ashi độc đáo và thú vị, cũng là một nét thú vị của Cameron Highlands Malaysia, du khách được trải nghiệm và khám phá cuộc sống hàng ngày của người bản xứ Malaysia. Các khu làng nằm dọc theo con đường đi lên Cao nguyên nhưng cũng có một vài ngôi làng ẩn sâu trong rừng.

du lịch Malaysia

Bảo tàng Time Tunnel

Một trong những điểm tham quan nổi bật nhất ở Cameron Highlands Malaysia, bảo tàng địa phương vui nhộn và mang tính giáo dục này là bảo tàng mang tính kể lại theo hành trình quá khứ đầu tiên ở Malaysia. Miêu tả các cột mốc quan trọng của lịch sử cao nguyên, nó trưng bày hơn 1000 hiện vật, từ những bức ảnh đến những chiếc xe máy truyền thống.

du lịch Malaysia