Konbini – thiên đường tiện nghi ở Nhật bản

260

Konbini chỉ những cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/7 phủ sóng khắp nơi trên nước Nhật, nếu tới du lịch Nhật Bản, bạn đừng quên đến đây để cảm nhận cuộc sống thường ngày của người Nhật cũng như tiết kiệm tối đa chi tiêu.

Có hơn 40.000 Konbini trên khắp nước Nhật và bạn có thể dễ dàng tìm tới hệ thống Seven Eleven, Lawson, Family Mart, Ministop, Daily… để đáp ứng phần lớn và hầu hết các nhu cầu của mình. Sau đây là những lý do vì sao Konbini lại là chốn thú vị tuyệt vời ở Nhật.

Phủ sóng wifi và các tiện ích khác

Vài năm trở lại đây, các Konbini ở Nhật đều đã phủ sóng wifi miễn phí cho khách du lịch, điển hình là hệ thống Seven Eleven có 7SPOT wifi hay Familymart có Family mart wifi. Ngoài ra cửa hàng tiện lợi ở Nhật là nơi bạn có thể thanh toán các hóa đơn, gửi chuyển phát nhanh, in ảnh, photocopy, gửi fax, rút tiền từ thẻ ATM – tất cả đều có tiếng Anh đi kèm. Bạn cũng có thể mua vé cho các sự kiện hòa nhạc, tour diễn, thi đấu thể thao… tại các điểm bán hàng tiện lợi này.

du lịch Nhật Bản

Đồ ăn phong phú

Phần lớn các mặt hàng bán trong Konbini đều là đồ ăn với giá rẻ và hợp lý, bạn có thể mua các món ăn để cứu đói trong trường hợp không thể ghé qua siêu thị hay muốn có bữa ăn bình dân không tốn kém. Onigiri (cơm nắm) hay obento (cơm hộp) ở các konbini đều rất ngon lành. Ngoài ra bạn có thể kiếm được các loại bánh ngọt hay đồ uống đặc trưng chỉ bán tại các Konbini nhất định.

du lịch Nhật Bản

Người Nhật thường yêu thích các món ăn theo mùa, nên trải nghiệm việc ăn oden hay bánh bao thịt trong những ngày lạnh tại các Konbini thực sự rất thú vị. Bạn còn có thể tìm đồ uống có hương vị sakura tại đây nếu bạn ghé thăm nước Nhật vào mùa xuân.

du lịch Nhật Bản

Konbini còn là nơi bán rượu và đồ nhắm snack loại nhẹ toàn thời gian bởi vậy đây là điểm mua đồ yêu thích của các tín đồ thích nhậu. Vào các mùa lễ hội, Konbini là điểm đến yêu thích để mua đồ ăn cho các buổi tụ tập và thậm chí ở đây còn bán các ổ bánh ngọt cho đêm Giáng Sinh

“Nhu yếu phẩm cấp cứu”

Konbini là nơi bán đủ những mặt hàng cần thiết nhất, đôi khi là chốn “cấp cứu” khi bạn cần trong những trường hợp khẩn cấp. Họ bán từ đồ vệ sinh phụ nữ, đến pin, đèn pin, bộ sữa tắm du lịch, băng bông cứu thương, mỹ phẩm trang điểm bỏ túi, ô đi mưa, văn phòng phẩm… Một số konbini còn bán cả đồ lưu niệm nhỏ và bánh kẹo để tiện mua làm quà trong trường hợp bạn quá bận rộn không thể shopping. Trong những trường hợp khẩn cấp như động đất, sóng thần ở Nhật… konbini thường là nơi tiêu thụ hết thực phẩm đầu tiên.

du lịch Nhật Bản

Trải nghiệm thú vị

Các Konbini đều được đặt tại điểm đông người qua lại, nên việc thưởng thức bát mỳ ramen ăn liền (nơi đây có cung cấp cả nước nóng miễn phí và lò vi sóng làm nóng) trong Konbini và ngắm người qua lại là trải nghiệm rất “điện ảnh” mà bạn nên thử qua. Konbini ở Nhật cũng là nơi rất an toàn, bạn có thể ghé qua lúc nửa đêm về sáng mà không lo sợ bất cứ hiểm họa nào.

du lịch Nhật Bản

Nhà vệ sinh công cộng

Sự thật là hầu hết các Konbini ở Nhật đều có nhà vệ sinh miễn phí, bạn có thể ghé qua và “giải quyết nhu cầu” khi cấp bách. Tuy nhiên, để lịch sự hơn, sau khi xong việc, bạn hãy mua một món hàng gì đó.