Du lịch Đà Nẵng – Hội An: 4 cách di chuyển nhanh nhất bạn khỏi phải suy nghĩ nhiều

332

Du lịch Đà Nẵng khách thường kết hợp đi cả Hội An vì 2 địa điểm này rất gần nhau lại khá thuận tiện để đi lại. Di chuyển Đà Nẵng đi Hội An là hình thức đi du lịch rất gần khi bạn đang ở Đà Nẵng mà muốn đến Hội An, có rất nhiều cách di chuyển cho bạn lựa chọn. Miễn là những phương tiện đó phù hợp với sức khỏe, tinh thần cũng như số tiền mà bạn định bỏ ra cho chuyến đi.du lịch đà nẵng

Nếu còn phân vân về cách di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An thì kinh nghiệm du lịch sẽ chỉ cho bạn những cách di chuyển cực kỳ đơn giản ở dưới đây, cùng tham khảo để lựa chọn cho mình những phương tiện di chuyển phù hợp nhất nhé.

Đà Nẵng đi Hội An

Di chuyển Đà Nẵng đi Hội An thì đầu tiên bạn nên xác định được hướng đi đến đây có bao nhiêu hướng, khoảng cách di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An khoảng 30km, không phải con đường quá dài. Nên bạn có thể di chuyển dễ dàng đến đây thông qua những tuyến đường cụ thể:

  • Hướng 1: Từ Đà Nẵng ở đường Trường Sa đi đến đường Võ Nguyên Giáp/ Lạc Long Quân rồi rẽ vào Hội An
  • Hướng 2: Từ Đà Nẵng đi trên đường Võ Chí Công đến Lạc Long Quân/ Võ Nguyên Giáp tiếp đó rẽ đến Hội An
  • Hướng 3: Từ Đà Nẵng đi theo Quốc lộ 1A khoảng 27km thì bạn rẽ vào đường Vĩnh Điền rồi rẽ trái sang Huỳnh Thúc Kháng sau đó rẽ vào Hội An
  • Hướng 4: Đi theo đường Lê Văn Hiển đi tiếp theo đường tỉnh lộ Đà Nẵng và đến Hội An

Khoảng cách của mỗi tuyến đường hầu như là ngang nhau, nên bạn ở địa điểm nào của Đà Nẵng gần với những tuyến đường và lộ trình như trên thì bạn nên lựa chọn cách di chuyển Đà Nẵng đi Hội An sao cho hợp lý.

Đà Nẵng đi Hội An bằng xe bus

Di chuyển Đà Nẵng đến Hội An bằng xe bus rất dễ dàng, từ năm 2015 tuyến xe bus nối liền Đà Nẵng và Hội An đã đi vào hoạt động với Với mong muốn giúp các du khách đi du lịch Đà Nẵng có thể tới được Hội An một cách đơn giản nhất. Chỉ có 1 tuyến bus duy nhất là xe số 01 xuất phát từ Đà Nẵng đến Hội An và ngược lại.

Tham khảo lộ trình chạy của xe bus:

  • Từ Đà Nẵng lượt đi: Bến xe Trung tâm Đà Nẵng – Tôn Đức Thắng – Điện Biên Phủ – Lê Duẩn – Trần Phú – Trưng Nữ Vương – Duy Tân – Cầu Nguyễn Văn Trỗi – Ngũ Hành Sơn – Lê Văn Hiến – Bến xe Hội An.
  • Từ Hội An lượt về: Bến xe Hội An – Lê Văn Hiến – Ngũ Hành Sơn – Cầu Nguyễn Văn Trỗi – Bạch Đằng – Phan Đình Phùng – Yên Bái – Lê Duẩn – Điện Biên Phủ – Tôn Đức Thắng – Bến xe Trung tâm Thành phố Đà Nẵng.

Di chuyển Đà Nẵng đi Hội An bằng xe bus với khung thời gian xuất phát từ bến Đà Nẵng vào lúc 5h30 sáng và kết thúc ở bến Hội An vào lúc 18h là chuyến cuối để về Đà Nẵng. Giá vé cực rẻ 25 ngàn/vé/ chiều. Thời gian di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An khoảng 80 phút.

Đà Nẵng đi Hội An bằng taxi

Nếu không muốn xếp hàng chờ đợi xe bus hay phải dừng bến liên tục thì bạn có thể gọi taxi cho chuyến di chuyển Đà Nẵng đi đến Hội An. Với loại hình phương tiện này được coi là nhanh nhất, tiện lợi nhất và cũng sang chảnh nhất. Tất nhiên sang chảnh sẽ đi kèm với giá cả của nó khoảng tầm 350.000VND – 450.000VND/ chiều hoặc 550.000VND/ 2 chiều đi và về. Hình thức di chuyển này sẽ phù hợp nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn, chia tiền ra thì cũng không tốn kém lắm đâu.

Đà Nẵng đi Hội An bằng xe du lịch

Nếu như số lượng người đi du lịch quá đông một nhóm trên 10 người chẳng hạn, sẽ rất khó khăn cho việc di chuyển bằng hai loại hình phương tiện kể trên. Thì bạn lại có sự lựa chọn khác đó chính là xe khách hay xe du lịch. Di chuyển Đà Nẵng đi Hội An bạn có thể thuê một chiếc xe với nhiều loại giá và nhiều chỗ cho bạn lựa chọn. Nếu là gia đình thì thuê xe 4, 5 chỗ giá khoảng 500 – 600 ngàn, xe 7 chỗ thì dao động khoảng 700 đến 1 triệu đồng còn xe 29 chỗ cho một tập thể có giá khoảng 1tr5 cho đến 1tr8 tùy vào từng loại xe.

Một sỗ hãng xe du lịch bạn có thể thuê như hãng xe Đà Thành, Vũ Khoa, Quảng Đà Thành …

Đà Nẵng đi Hội An bằng xe máy

Đây có lẽ là hình thức di chuyển Đà Nẵng đi Hội An phù hợp với các bạn trẻ nhất vì được trải nghiệm không khí của dân phượt. Dù quãng đường chỉ khoảng 30km thôi nhưng cùng nhau đi trên chiếc xe máy, rồi hát ca vang trên đoạn đường thì quả thực là tuyệt vời phải không các bạn. Ngoài ra đi trên đoạn đường đến Hội An bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng nhiều địa điểm khác ví dụ như chọn đi cung đường biển bạn sẽ được ngắm biển Đà Nẵng từ cung đường phóng ra.

Giá cho mỗi lần thuê xe máy cũng khá rẻ, tùy thuộc vào từng loại xe sẽ có những loại giá khác nhau từ 80 ngàn đến 200 ngàn/xe/ngày, xe thuê có thể là xe số hoặc xe ga và cũng có cả xe côn cho bạn lựa chọn nữa nhé. Sau khi thuê xe xong bạn kiếm một cây xăng gần đó để đổ xăng nhé, vì lúc thuê trong xe không có nhiều xăng cho bạn di chuyển xa đâu nhá. Nếu di chuyển Đà Nẵng đi Hội An bạn lưu ý mang theo những giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái xe … Nhớ mang nón bảo hiểm nha.