Nghẹt thở trước sắc tím cánh đồng hoa oải hương ở Tân Cương Trung Hoa

522

Tân Cương của du lịch Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Nơi đây còn hút hồn du khách bởi quang cảnh sắc tím cánh đồng hoa oải hương ở Tân Cương Trung Quốc. Hoà mình vào không gian ấy, hít thở hương thơm dịu mát, hoà cùng nắng và gió quả là khoảnh khắc trải nghiệm tuyệt vời.

du lịch Trung Quốc

Khi nhắc tới sắc tím hoa oải hương, nhiều người thường nghĩ ngay tới các quốc gia thuộc Châu Âu. Nhưng thực sự ở đất nước Trung Hoa này, cụ thể là thung lũng Y Lê thuộc tỉnh Tân Cương, du lịch Trung Quốc, bạt ngàn hoa oải hương.

Có lẽ bạn chưa nghe qua câu nói: “Chưa đến Tân Cương thì không biết Trung Quốc rộng, chưa đến Y Lê thì không biết Tân Cương đẹp”. Sắc tím cánh đồng hoa oải hương ở Tân Cương, Trung Quốc tô điểm vẻ đẹp dịu dàng cho thung lũng Y Lê. Loài hoa này được trồng tại khu vực này ở những năm 1964 được đem từ Châu Âu mang về.

Với diện tích lý tưởng 20.000 ha, địa danh thung lũng Y Lê đã vinh dự trở thành một trong bốn nơi có diện tích trồng hoa oải hương lớn nhất thế giới. Hàng năm cứ vào tháng 6, một màu tím của cánh đồng hoa oải hương ở Tân Cương khoác lên màu áo lãng mạn, dịu mát, làm bao lữ khách dừng chân siêu lòng.

Hoa oải hương có nhiều tác dụng cho cuộc sống

Không chỉ điểm tô cho vẻ đẹp quang cảnh, loài hoa này mang lại nhiều công dụng khác nhau cho cuộc sống này. Hoa oải hương được xem là một trong những loài thảo mộc có giá trị thiêng liêng. Những bông hoa thu hoạch được sử dụng công nghệ cao trở thành những bó hoa sấy khô sử dụng nhiều năm liên tục, góp phần tô điểm vẻ đẹp cho căn nhà hay góc làm việc.

Từ những bông hoa nhỏ xíu ấy, người ta đã tinh tế chiết xuất thành những giọt tinh dầu tự nhiên, mang tới những công dụng tuyệt vời. Đó là làm dịu đi cơn đau đầu, giúp mang tới giấc ngủ sâu và lành mạnh, giúp chống mụn, ngăn chặn khi sử dụng phương pháp xông, và còn rất nhiều tác dụng khác nữa. Không chỉ dừng lại ở đó, người ta còn sản xuất ra những bánh xà phòng hương hoa oải hương thơm mát, dịu nhẹ.