Nhà thờ kiến trúc Gothic đẹp nhất châu Âu

379

Nhà thờ lớn nằm ở trung tâm thành phố Cologne, Đức được xem là một trong những công trình kiến trúc Gothic đẹp nhất châu Âu, du lịch Châu Âu đến Đức nhất định đừng bỏ qua điểm đến này.

du lịch Châu Âu
Đây là nhà thờ cao thứ 2 của nước Đức (sau nhà thờ Ulmer) và thứ 3 thế giới (sau nhà thờ Sevilla và nhà thờ Milano). Nhà thờ cao 157 mét, được xây dựng bên cạnh nhà ga chính xứ Cologne và bên con sông Rhein. Đặc biệt, nhà thờ có tổng diện tích gần 8.000 mét vuông và có chỗ cho hơn 20.000 người. Chính điều này đã giúp nhà thờ tạo nên kỷ lục riêng. Đó cũng là một trong những nét nổi bật của Cologne, khiến đây trở thành điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Đức từ những năm 2000. Ảnh: Pinterest.
du lịch Châu Âu
Năm 1248 nhà thờ Cologne được xây dựng lại trên nền cũ của nhà thờ được xây dựng từ năm 873 dưới vương triều Caroline, trong lễ kỷ niệm Assumption của Đức Trinh Nữ Maria. Vào đầu thế kỷ 16, việc xây dựng nhà thờ bị hoãn lại do thiếu tiền xây dựng và thiếu sự quan tâm của người dân Đức. Năm 1842 người Đức mới tiến hành tiếp công trình xây dựng nhà thờ. Đến năm 1880, nhà thờ Cologne chính thức hoàn thành. Cologne được coi là công trình kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu của Châu Âu. Toàn bộ nhà thờ được xây dựng bằng đá granito mài bóng. Trên nhà thờ có các ngọn tháp nhỏ trang trí khiến nhà thờ thêm lộng lẫy.
du lịch Châu Âu
Nhà thờ được xây dựng theo phong cách Gothic, được UNESCO đánh giá là một trong những công trình kiến trúc Gothic đẹp nhất châu Âu. Vào năm 1996, nhà thờ được công nhận là di sản thế giới. Bên trong nhà thờ, các bức tường xung quanh đều được vẽ bằng những bức tranh kể về các câu truyện Thánh và được lắp đặt các cửa sổ kính pha lê màu.
du lịch Châu Âu
Trong nhà thờ có 5 quả chuông, trong đó có quả chuông St. Peter 24 tấn là nặng nhất. Nếu đứng từ trên tháp chuông này, người ta có thể ngắm nhìn phong cảnh của thành phố Cologne và dòng sông Rhine. Nhà thờ Cologne lưu giữ rất nhiều tác phẩm nghệ thuật. Trong đó còn có tài liệu thiết kế nhà thờ Cologne được vẽ trên giấy làm bằng da cừu. Đây được xem là món đồ quý báu nhất của nhà thờ và là tài liệu quý hiếm để phục vụ việc nghiên cứu, tìm hiểu nghệ thuật kiến trúc thế kỷ 12. Năm 1164, di vật của ba tiến sĩ thần học từ Milan được chuyển đến nhà thờ Cologne. Hiện nay, những di vật ấy vẫn được đặt trong khám thờ của giáo đường. Khám thờ này được chạm khắc tinh xảo, mạ vàng được coi là tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu cho thời trung cổ.
du lịch Châu Âu
Nhà thờ còn lưu giữ các bức tranh tôn giáo của hoạ sĩ ở Cologne vào thế kỷ 15. Bên cạnh đó, các bức tượng chân dung, pháp y của Thánh, Thánh thể, kinh Phúc âm đều được bảo tồn nguyên vẹn trong nhà thờ Cologne.
du lịch Châu Âu
Nhà thờ Cologne được xem là nơi có dàn hợp xướng lớn nhất phương Tây, với 106 chỗ ngồi cho dàn hợp xướng. Những giai điệu hợp xướng cất lên từ bên trong nhà thờ chính là điểm nhấn tạo nên nét thư giãn cho du khách khi đến tham quan.
du lịch Châu Âu
Từ tháng 11 đến tháng 4, khách tham quan từ 6h đến 19h30. Từ tháng 5 đến tháng 10, tham quan đến 21h. Vào các ngày chủ nhật và ngày lễ, nhà thờ mở cửa từ 13h – 15h. Ảnh: Tugo.