5 điểm đến hấp dẫn khi du lịch Cần Thơ không phải ai cũng biết

3357

Khi nhắc đến du lịch Cần Thơ chắc hẳn ai ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, Nhà thờ cổ Bình Thủy,… tuy nhiên ít ai biết đến nơi đây còn có những điểm đến cũng không kém phần hấp dẫn như Khu di tích Giàn Gừa, Lung Cột Cầu,…

CHÙA NAM NHÃ

du lịch cần thơ

Chùa Nam Nhã không chỉ có giá trị về tín ngưỡng, mà nơi đây chính là nơi nuôi dưỡng một ý chí kiến cường chống lại ngoại xâm của các sĩ phu yêu nước của phong trào Đông Du (1907 – 1940). Chùa do ông Nguyễn Giác Nguyên đứng ra xây dựng năm 1895, theo tông phái Minh Sư nên còn được gọi là chùa Minh Sư.

Chánh điện chùa là ngôi nhà gạch kiên cố, gồm 5 gian, mái lợp ngói âm dương, trên có tượng lưỡng long tranh châu. Đặc biệt, mặt tiền chánh điện được xây theo kiểu kiến trúc Á – Âu kết hợp hồi đầu thế kỷ 20, có nhiều nét khác với kiểu chùa truyền thống ở Nam Bộ lúc bấy giờ. Bên phía ngoài, cổng chùa được xây bằng gạch cổ, trước cổng có khắc ba chữ Hán ”Nam Nhã Đường”. Sân chùa được bao quanh bằng khu vườn lớn trải dài ra tận bờ sông. Ở đây trồng rất nhiều các loại cây tùng, trắc và các cây cổ thụ khác, thêm vào là những cây kiểng quý giá, được cắt uốn công phu, gần 100 tuổi. Chùa Nam Nhã cũng là một trong những điểm đến thú vị khi các bạn du lịch Cần Thơ.

Đối diện chùa là đình Long Tuyền uy nghi. Trước mặt chùa là dòng sông Bình Thủy in hai bên bờ những bóng cây đại thụ cổ kính. Phía đông là Cồn Sơn được ví như trái châu của Long Tuyền. Và cồn Bình Thủy được ví như lưỡi rồng, nằm giữa dòng sông Hậu cuộn chảy.

LÀNG HOA BÀ BỘ

Làng hoa Bà Bộ được xem như một trong những điểm du lịch Cần Thơ khá thú vị góp phần làm phong phú thêm các chuyến du lịch miệt vườn tại quận Bình Thủy. Nơi đây đã có khoảng 250 hộ trồng hoa với những loại hoa chủ yếu là cúc vạn thọ, hướng dương, hoa trang, hoa mai vàng và hoa hồng.

Với diện tích đất trồng gần 20 ha, đến đây bạn hoàn toàn có thể thoải mái nhìn ngắm và chụp những bức hình đẹp kỉ niệm với từng vườn hoa khác nhau.

GIÀN GỪA

Giàn Gừa – một địa danh nổi tiếng linh thiêng ở Huyện Phong Điền, Cần Thơ với diện tích ban đầu rộng khoảng 4.000 mét vuông nhưng do sự tàn phá của bom đạn chiến tranh và sự tác động của môi trường nên hiện nay chỉ còn khoảng 2.700 mét vuông. Đến di tích Giàn Gừa, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên, choáng ngợp trước một giàn gừa nguyên sinh vững chắc, với nhiều cây, nhiều nhánh đan xen, quyện chặt vào nhau như một tấm lưới khổng lồ. Có những cành gừa còn in hằn vết tích chiến tranh với những vết đứt, vết loang lổ do bom đạn. Tuy nhiên, với sức sống mãnh liệt, những cành gừa ấy vẫn đâm chồi, nảy lộc và vươn mình tỏa rợp bóng mát. Những cành gừa uốn lượn, ngoằn nghoèo đan vào nhau trên không trung, trên mặt đất trông giống như những con trăn, con rắn khổng lồ. Dưới những tán cây rộng, rợp bóng mát, mọi người cảm thấy thoải mái, yên bình bởi không khí nơi đây rất mát mẻ, trong lành.

Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, Di tích Giàn Gừa còn là nơi có nhiều huyền thoại, gắn liền với lịch sử khai hoang mở cõi của nhà Nguyễn và lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của nhân dân địa phương. Bên trong khu di tích có đền thờ Bác Hồ và một ngôi miếu nhỏ thờ Bà Thượng động Cố Hỉ.

BIỂN CẦN THƠ

Bãi biển Cần Thơ là bãi biển nhân tạo dài 400m. Từ biển, bạn có thể ngắm cầu Cần Thơ với khoảng cách khá gần. Bạn có thể thử chơi các trò chơi dưới nước hấp dẫn như: Motor nước, chèo thuyền kayak, phao chuối…hay thuê cao tốc chạy dọc bãi biển. Ngoài ra, đến đây bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn của vùng Tây Nam Bộ và thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng.

Từ biển Cần Thơ bạn có thể tản bộ đến bờ kè Sông Hậu, một trong những điểm đến về đêm được nhiều bạn trẻ yêu thích ở Cần Thơ.

KHU DU LỊCH SINH THÁI LUNG CỘT CẦU

Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu có diện tích hơn 7ha, trong đó có hơn 5ha vườn cây ăn trái và 2ha còn lại là diện tích mặt hồ, kênh, rạch, ao nuôi cá. Với khung cảnh thiên nhiên dân dã, đậm chất sông nước miền Tây Nam Bộ, Khu Du lịch sinh thái Lung Cột Cầu cũng là nơi được xác định là di chỉ văn hóa Vương quốc Phù Nam. Đến khu du lịch sinh thái này ngoài tham quan và thưởng thức các món ăn từ cây trái miệt vườn và các loại cá tôm của miền Tây Nam Bộ, bạn còn được tìm hiểu thêm về văn hóa sông nước miệt vườn và di chỉ văn hóa Óc Eo xưa.

Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với các trò chơi hấp dẫn như: tát mương bắt cá, đi cầu khỉ không tay vịn, đua xuồng, kéo co, câu cá giải trí, tham quan vườn cây ăn trái, ngoài ra bạn còn được thưởng thức đờn ca tài tử Nam Bộ… Đặc biệt nơi đây còn có những món ăn theo mùa như: bông sầu riêng xào, gỏi măng cụt, gỏi chôm chôm, gỏi bưởi hay tép rong bông điên điển…