Những điểm đến hấp dẫn để check-in ở Malaysia dịp năm mới

109

Khám phá Street Art ở Penang, cho đại bàng ăn ở Langkawi là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia.

du lịch Malaysia
Chỉ cách Hà Nội khoảng 3 giờ bay, Malaysia là điểm đến với nhiều trải nghiệm đa dạng dành cho du khách. Ngoài Kuala Lumpur lộng lẫy, nhộn nhịp quen thuộc, du khách không thể bỏ qua Penang, nơi giao thoa hài hòa giữa văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực; hay Langkawi, hòn đảo của thiên nhiên kỳ vĩ.
Trên ảnh là một bức bích họa sắp đặt, được các nghệ nhân thực hiện ở các ngõ ngách trong khu phố cổ Georgetown tại Penang. Hầu như du khách nào cũng có ít nhất một tấm ảnh check-in với các tác phẩm nghệ thuật đường phố này.
du lịch Malaysia
Kek Lok Si – Cực Lạc Tự là quần thể Chùa Phật giáo lớn nhất Malaysia được xây dựng từ năm 1891. Công trình nổi bật với kiến trúc Trung Hoa truyền thống, hàng nghìn bức tượng Phật và các bức phù điêu được chạm trổ tinh xảo. Trong các dịp đại lễ, Kek Lok Si càng trở nên rực rỡ với hơn 1.000 bóng đèn được thắp sáng.
du lịch Malaysia
Biệt thự cổ Peranakan là một công trình đặc sắc về kiến trúc và văn hóa của người Peranakan. Người Peranakan còn được gọi là Babas & Nyonyas, hậu duệ của người Hoa kết hôn với người bản địa tại các khu định cư Eo biển. Tiếp thu có chọn lọc từ văn hóa bản địa Malay và thực dân Anh, người Peranakan đã tạo ra một nét văn hóa và phong tục độc đáo và giàu bản sắc riêng còn lưu truyền đến ngày nay. Trong đó có thể kể đến như trang phục, ẩm thực và cả ngôn ngữ.
du lịch Malaysia
Cáp treo Langkawi và cầu trên không Sky Bridge là nơi hoàn hảo để chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ của hòn đảo Langkawi. Du khách có thể đi cáp treo lên cây cầu bộ hành trên không Sky Bridge được thiết kế hình vòng cung, mang đến tầm quan sát 360 độ cho du khách.
du lịch Malaysia
Hòn đảo Langkawi có tên gọi được ghép từ Lang (helang – nghĩa là chim đại bàng) và Kawi (nghĩa là màu nâu đỏ). Những chú chim đại bàng màu nâu đỏ chính là linh vật của hòn đảo. Do đó, hành trình khám phá Langkawi sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi trải nghiệm ngắm đại bàng.
du lịch Malaysia
Ngoài dấu ấn lịch sử hàng triệu năm qua các hang động trong dãy núi đá vôi trong Công viên địa chất Kilim, du khách có thể thưởng ngoạn thiên nhiên tuyệt đẹp của Langkawi tại Hồ tiên nữ mang thai (Pregnant Maiden Lake), cùng những câu chuyện thần thoại của vùng đất này.