Cầu Vàng vào danh sách những bức ảnh du lịch ấn tượng năm 2018 của CNN

348

Hãng tin CNN vừa công bố 124 bức ảnh du lịch ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018, trong đó có Cầu Vàng tại Sun World Bà Nà Hills (du lịch Đà Nẵng).

Ra mắt vào tháng 6 năm nay, Cầu Vàng nhận được sự quan tâm của du khách lẫn giới truyền thông bởi thiết kế ấn tượng tựa như dải lụa vàng óng vắt giữa lưng chừng trời được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ rêu phong. Cây cầu đặc biệt này không bắc qua bất kỳ con sông nào và liên tục lọt vào “mắt xanh” của các nhiếp ảnh gia cũng như giới truyền thông trong, ngoài nước.

du lịch đà nẵng
Cầu Vàng được xây dựng ở độ cao hơn 1400 m so với mực nước biển, chiều dài tổng cộng là 148.6 m, được chia thành 8 nhịp, trong đó nhịp dài nhất khoảng 21.2 m.

Bên cạnh Cầu Vàng của Việt Nam, Top những bức ảnh ấn tượng của năm 2018 mà CNN bình chọn, còn có nhiều địa danh khác của các nước châu Âu như Pháp, Italy, Anh, Bồ Đào Nha… hay Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc của châu Á.

Đây không phải là lần đầu tiên Cầu Vàng có mặt trong danh sách bình chọn của các hãng thông tấn, tổ chức uy tín toàn cầu. Trước đó, vào tháng 8, tạp chí Time danh tiếng của Mỹ đã đưa Cầu Vàng vào trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới. Cách đó không lâu, AFP – một trong những hãng thông tấn lâu đời nhất trên thế giới cũng đã bình chọn Cầu Vàng là một trong 106 bức ảnh của năm 2018. Theo AFP, bức ảnh chụp du khách đang đi bộ dọc trên cầu Vàng xếp thứ 41 trong bảng xếp hạng và là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này. Gần đây nhất, trong bảng xếp hạng “Những bức ảnh kỳ lạ nhất năm 2018” của Reuters, Cầu Vàng cũng nhanh chóng lọt vào Top 50 trong bảng xếp hạng của hãng tin nổi tiếng này. Tiêu chí bình chọn của Reuters gồm những tấm hình nổi tiếng nhất, tạo được tiếng vang với các độc giả và trên khắp mạng xã hội.

Cầu Vàng có thiết kế độc đáo với điểm nhấn là đôi bàn tay rêu phong đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước cùng báo giới quốc tế.

Liên tiếp có mặt trong danh sách bình chọn của nhiều hãng thông tấn uy tín toàn cầu, Cầu Vàng chứng tỏ sức hút với du khách lẫn giới truyền thông trong và ngoài nước kể từ khi ra mắt. Sản phẩm sáng tạo của khu du lịch bốn năm liên tiếp được vinh danh là “Khu du lịch hàng đầu Viêt Nam” này đã tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho ngành công nghiệp không khói của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.