Có một Lăng Cô yên bình và tĩnh lặng – Niềm tự hào của du lịch Huế

333

Trong một vài năm trở lại đây, mảnh đất Lăng Cô đã trở nên vô cùng nổi tiếng. Vịnh Lăng Cô được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, với bãi cát trắng dài, nước biển trong xanh, không khí dịu mát rất thích hợp với chuyến du lịch Huế nghỉ dưỡng của bạn.

du lịch Huế
Ảnh sưu tầm

Nếu du lịch Huế, bạn đừng bao giờ bỏ qua “cảnh đẹp trần gian” này, không khéo lại tiếc hùi hụi đấy. Sức hút của Lăng Cô Từ lưng chừng Hải Vân nhìn về Lăng Cô, bãi biển đẹp đến nao lòng. Chắc hẳn không một du khách nào đủ can đảm bỏ qua việc ghi lại cho mình một vài bức ảnh lưu niệm. Không hề ngoa ngôn, bởi đâu chỉ có “người trần mắt thịt”, mà cách đây gần chục năm, cùng với Nha Trang và Hạ Long, Lăng Cô đã lọt vào mắt xanh của Worldbays (Club of the Most Beautiful Bays of the World – Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới), được tổ chức này bình chọn là một trong 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Mà cũng không chỉ sau này, từ rất lâu rồi Lăng Cô đã chiếm trọn con tim của bất kể ai nếu lạc chân bước đến, kể cả vua chúa.

Người đẹp dịu dàng của Huế

Lăng Cô được mệnh danh là “Người đẹp dịu dàng”, và đây cũng chính là niềm tự hào của ngành du lịch Huế. Nhìn từ trên cao xuống, Lăng Cô hệt như một hòn đảo nhỏ với bãi cát mịn màng trải dài được bao bọc chung quanh bởi nước biển xanh thẳm. Nàng thơ của Huế tinh khôi trong chiếc áo xanh thướt tha, trữ trình và thơ mộng. Lăng Cô được tạo nên từ ba màu xanh: xanh đậm của núi rừng, xanh dương của bầu trời và xanh ngọc bích của đại dương. Một mặt nơi đây thật thuần nhất nhưng mặt khác lại hết sức tinh tế và đặc biệt.

Khi nắng chiều buông xuống, toàn Lăng Cô dát một màu vàng ối huyền bí, trời và biển như hòa làm một, đôi ba chiếc thuyền con của người làng chài tấp bờ đưa chiến lợi phẩm sau một ngày săn bắt. Hình ảnh những đứa trẻ nô đùa bên gánh tôm, gánh cá chợt làm người lữ khách chợt thấy bình yên và rất đỗi trong trẻo. Quả thật Lăng Cô là tiên cảnh không thể bỏ qua khi du lịch Huế đúng không nào?

Bức tranh Lăng Cô yên bình

Bên cạnh vẻ đẹp kiêu sa, quyến rủ là vẻ đẹp quá đỗi bình dị khiến người lữ khách không khỏi ngạc nhiên khi khám phá ra một sự khác biệt ở vịnh Lăng Cô. Những mái nhà thưa thớt nằm giữa những ao hồ, những thửa ruộng; những đàn trâu thong dong gặm cỏ trên cánh đồng; những chú vịt đàn đàn lũ lũ đang thoải mái bơi lội trong ao… đó là những cảnh vật tưởng như sẽ xuất hiện ở mọi nơi trên mảnh đất nông nghiệp Việt Nam nhưng lại thật hiếm hoi ở giữa miền Trung đầy nắng gió này.