5 điểm chụp hình cực xinh cho bạn trẻ và gia đình

577

Khác với thời tiết đang giá rét ở Hà Nội, nếu đi Sài Gòn vào những ngày cuối năm bạn sẽ thấy những con đường ngập tràn ánh nắng cùng không khí ấp ám, ôn hòa. Đây quả là thời tiết lý tưởng để bạn dẹp công việc qua một bên và dạo vòng quanh phố để cùng bạn bè đi chụp một bộ ảnh năm mới.

Dưới đây là những địa điểm tuy quen thuộc nhưng chưa bao giờ nhàm chán dành cho những ai muốn đi Sài Gòn thực hiện bộ ảnh xinh đẹp chào xuân.

Phố Ông đồ – Quận 1

đi Sài Gòn
Hoa Xuân Sài Gòn

Đến hẹn lại lên, lúc này, Phố Ông đồ tại Nhà văn hóa Thanh Niên lại rộn ràng hơn bao giờ hết bởi những lượt người tấp nập đến vui chơi và chụp hình. Được trang hoàng bằng những cành mai vàng đầy sắc màu, phố ông đồ đông vui như trẩy hội… rất nhiều bạn trẻ đã chọn cho mình địa điểm này để chụp hình Tết. Không khó để nhận thấy các cô nàng xúm xính áo dài, các anh chàng chỉnh chu khăn đóng tạo dáng bên những cây mai, bức tranh thư pháp… Địa điểm này tuy đã quá quen thuộc với các bạn trẻ nhưng chưa bao giờ kém thu hút. Khi mọi thứ được trang trí xong, bạn hãy nhanh chân đến đây chụp ảnh nhé trước khi nơi đây trở nên đông đúc.

Khu hàng Tết Hải Thượng Lãn Ông – Quận 5

Đây có thể nói là khu bán vật dụng trang trí theo mùa xôm tụ nhất Sài Gòn. Mỗi dịp Trung Thu, mọi người lại kéo nhau ra đây chụp đèn lồng ông sao, thì bây giờ, cận Tết, nơi đây cũng đỏ rực với rất nhiều gian hàng trang trí tấp nập người mua kẻ bán từ sáng cho đến đêm. Vì quận này tập trung khá nhiều đồng bào người Hoa, nên cũng mang đến một không khí trước tết khá thú vị.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ – Quận 10

Không cần tới dịp Tết, những ngày bình thường, nếu đi Sài Gòn bạn đừng quên ghé qua chợ hoa Hồ Thị Kỷ cũng đã thu hút kha khá lượt người đến đây chụp hình mỗi ngày vì lúc nào, chợ cũng đầy màu sắc với hàng chục loại hoa đa dạng, phong phú. Gần Tết, chợ hoa có vô vàn các loại hoa Tết như nụ tầm xuân, hoa Lan, hoa Ly… đủ sức cho bạn có một bộ ảnh Tết để đời. Bạn nhớ xin phép người bán hàng trước khi chụp nhé.

Đường sách Nguyễn Văn Bình – Quận 1

Mặc dù mới được xây dựng nhưng đường sách trên con đường Nguyễn Văn Bình đã thu hút không ít bạn trẻ đến tham quan, “săn lùng” những cuốn sách hay và chụp ảnh. Ở đây không chỉ có sách mà còn có các vật phẩm Tết trưng bày có bánh tét Mười Xiềm, rổ, rá, khay đan tay bằng mây tre lá, hoa sen giấy từ làng nghề Thanh Tiên – Huế, gốm Bát Tràng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ da, đá của các bạn trẻ khởi nghiệp… Ngoài ra, các công ty sách và văn hóa cũng tổ chức những chương trình đối thơ, thả thơ, cây lộc đầu năm, các trò chơi truyền thống dành cho trẻ em… để thu hút du khách. Không gian thoáng đáng, đậm chất văn hóa của Đường sách Nguyễn Văn Bình khiến nơi đây trở thành địa điểm gặp gỡ, vui chơi lí tưởng của người dân ở TP HCM những năm qua.

Chợ hoa bến Bình Đông

Từ khu chợ tự phát đến nay Chợ hoa Bến Bình Đông đã là nét văn hoá đặc trưng không thể thiếu của Saigon mỗi dịp xuân về. Từ 23 tháng Chạp (tức ngày đưa Ông Táo) nơi đây bắt đầu tấp nập thuyền hoa từ các nơi ở miền tây đổ về, khiến không khí Tết Sài thành càng thêm náo nhiệt. Chợ hoa Bến Bình Đông không chỉ thu hút người dân đến chụp ảnh, mà còn là địa điểm săn ảnh yếu thích của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Nếu muốn có những bức ảnh mang nét đẹp xưa cũ thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn.