Top những quán ăn bình dân khi du lịch Bangkok

105

Hãy cùng điểm qua một số quán ăn nên ghé thăm khi du lịch Thái Lan – Bangkok sau đây, để giúp chuyến đi của bạn càng thêm đáng nhớ hơn với trọn vẹn trải nghiệm tại đất Thái Lan.

SOEI

du lịch thái lan

↪ Địa chỉ: Nằm ở góc đường Phibun Whattana Yaek 6 và Rama VI Soi 34, Moo Baan Piboon Whatthana
↪ Giờ mở cửa: 10:00 – 21:30 (thứ 7 nghỉ)
↪ Giá cả: 90 – 450 baht (khoảng 66,000 – 329,000 VNĐ).Soei là một trong những quán ăn nằm trong danh sách được du khách yêu thích nhất ở Bangkok. Đặc biệt đối với những thực khách có khẩu vị đậm đà và mạnh, thì chắc chắn sẽ vừa miệng ngay với các món ăn ở đây.Đặc biệt tại Soei chỉ có một đầu bếp chính duy nhất là P’Soei. Tất nhiên, ông vẫn có các đầu bếp phụ tá khác xung quanh để chuẩn bị các nguyên liệu. Thế nhưng người bắt tay vào nấu từ giai đoạn đầu đến khi hoàn thành món ăn chỉ có mỗi ông chủ nhà hàng. Điều này đã khiến cho hương vị các món ăn ở đây luôn nhất quán với nhau và không bao giờ sai lệch. Tuy nhiên, điểm đặc biệt này cũng mang đến nhược điểm cho quán. Đó chính là nếu bạn ghé quán vào cuối tuần hoặc trong dịp lễ, thì có nguy cơ cao phải đợi tới 2 – 3 tiếng sau mới có đồ ăn. Bởi có quá nhiều thực khách trong khi nơi đây chỉ có 1 người nấu chính.

Những món ăn khách du lịch Bangkok nên thưởng thức tại quán Soei: Kaem pla too tod (món má cá thu Ấn Độ rán giòn với tỏi và muối), Goong chae nam pla (món tôm sốt với nước chanh, wasabi, ớt và tỏi), Yam woon sen (miến xào với rau và thịt), Pla goong pao (salad tôm trộn với ớt, tỏi và các loại thảo mộc)…

RAN GAENG PA SRIYAN

↪ Địa chỉ: 954/2 Thanon Nakhon Chai Si, Dusit, Thailand
↪ Giờ mở cửa: 10:00 – 21: 00 (chủ nhật đóng cửa)
↪ Giá cả: 60 – 100 baht ( 44,000 – 73,000 VNĐ)Ran Gaeng Pa Sriyan là quán ăn có mặt khắp trên đất nước Thái Lan này, có phục vụ rất nhiều món ngon đặc sắc. Một trong số những món ăn ở đây xuất phát từ miền Bắc với rất nhiều ớt và rau thơm. Đặc biệt, đặc sản ngon nhất làm nên thương hiệu của quán ăn này chính là cà ri Thái với nhiều loại thịt khác nhau. Tuy nhiên theo nhiều thực khách nhận xét thì cà ri làm từ thịt ếch là độc đáo và ngọt vị, ngon miệng nhất. Bên cạnh đó, tại quán ăn này còn một món ngon khác nữa đó chính là món ốc xào với rất nhiều ớt, lá chanh, tiêu xanh và tỏi.Ngoài ra còn có những món ăn khách du lịch Bangkok nên thưởng thức tại Ran Gaeng Pa Sriyan: Chim cút băm nhuyễn xào, món tôm xào đậu sataw có vị hăng hơi khó ngửi… Đặc biệt, món tráng miệng ở đây là kem sầu riêng mát lạnh chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều du khách, nhất là vào ngày trời nắng nóng.

ZONG PET PALOE

↪ Địa chỉ: 11/58 Soi Lat Phrao, Wang Hin, Bangkok, Thailand
↪ Giờ mở cửa: 16:30 – 4:00 sáng mỗi ngày
↪ Giá cả: 100 – 200 baht (khoảng 73,000 – 146,000 VNĐ)Zong Pet Paloe nằm ở khu vực thị trấn Lat Phrao, phía bắc Bangkok. Đây là một nhà hàng Thái Lan rộng lớn, chuyên bán những món ăn làm từ vịt. Thịt vịt chế biến tại Zong Pet Paloe rất mềm, ngon và ngọt vị. Bởi thịt đã được đun qua trong nước dùng với hoa hồi, quế cùng nhiều loại gia vị đặc trưng khác của Thái Lan. Khi đến du lịch Bangkok và ghé ngang quán ăn này, bạn sẽ choáng ngợp ngay từ khi mới bước vào trước hình ảnh những nồi thịt vịt và nhiều thức ăn khác được bày biện hết sức hấp dẫn.Ngoài thịt vịt ra thì khách du lịch Bangkok nên thưởng thức cả nhiều món ăn đa dạng khác như: chân gà, cơm, cá hồi rán giòn, salad xoài…

HENG CHUN SENG

↪ Địa chỉ: 133 Thanon Sunthon Kosa, Rama 4 Road, on the backside of Khlong Toey Market
↪ Giờ mở cửa: 8:00 – 16:30 mỗi ngày
↪ Giá cả: 50 – 140 baht (khoảng 37,000 – 102,000 VNĐ).Heng Chun Seng có lẽ là một trong những quán ăn tốt nhất dành cho khách du lịch Bangkok yêu thích thịt bò. Ngay từ khi bước vào quán, là các thực khách đã bị ấn tượng ngay bởi những chảo thịt bò đầy ắp ngay quầy chế biến, với hương vị thịt thơm nức mũi. Món ăn ấn tượng nhất ở Heng Chun Seng chính là nồi lẩu bò với rất nhiều thịt bò, bò viên và các loại rau ăn kèm.Ngoài ra, khách du lịch Bangkok còn có thể thưởng thức thêm các món, như thịt xiên nướng satay chấm với đĩa nước sốt cay được làm từ nước mắm, giấm và ớt trông hấp dẫn vô cùng.

PAD THAI THIP SAMAI

↪ Địa chỉ: 313 313 Thanon Mahachai, Phra Nakorn
↪ Giờ mở cửa: 17:00 – 3:00 sáng mỗi ngày
↪ Giá cả: 70 baht (khoảng 50,000 VNĐ)

Pad Thai Thip Samai, hay còn có một cái tên phổ biến khác là Ghost Gate Pad Thai, là một trong những cái tên nổi tiếng nhất về món Pad Thai ở Bangkok. Sở dĩ có tên gọi đặc biệt như vậy là bởi quán ăn này chuyên phục vụ khách vào đêm khuya cho đến hừng sáng. Nếu đến quán vào ban đêm, khách du lịch Bangkok có thể thấy khung cảnh rất đông khách hàng, từ người dân địa phương cho đến du khách nước ngoài ghé ngang để thưởng thức món ăn.

Món Pad Thai ở đây vẫn sử dụng các loại nguyên liệu thường thấy như đậu hũ, tôm con, tỏi, giá đỗ… để chế biến. Tuy nhiên nhà hàng lại nổi tiếng ở chỗ có công thức đặc biệt, nên hương vị cho ra cũng ngon hơn hẳn. Thậm chí Pad Thai Thip Samai còn được xem là nơi bán Pad Thai ngon nhất Bangkok.

Một trong những món Pad Thai nổi tiếng nhất ở đây là Pad Thai Haw Kai Goong Sot, được xào với tôm và bọc trong một lớp trứng vàng tráng mỏng. Ngoài ra, khách du lịch Bangkok cũng nên thử món mì xào trứng cũng hấp dẫn với vị ngon không kém.