Những lý do bạn nên đến Seoul ít nhất một lần trong đời

Ngày nay, du lịch Hàn Quốc là một hoạt động khá phổ biến với nhiều người. Không những có cơ hội đặt chân đến đất nước của thần tượng, bạn còn có dịp thăm thú những cảnh vật, thưởng thức món ăn ngon cũng như có cơ hội ngắm hoa đào rơi mỗi độ Xuân về.

190

Một trong những nơi thu hút nhất khi lựa chọn du lịch Hàn Quốc là thủ đô Seoul. Khác với vẻ đẹp của Tokyo, Bắc Kinh hay Đài Bắc, Seoul mang trong mình một vẻ đẹp duyên dáng không gì sánh được. Như một cô gái xuân thì với tất cả những đường nét thu hút, cô gái mang trong mình cả hai “dòng máu” truyền thống và hiện đại khiến người ta không khỏi mẩn mê.

Để biết được vì sao Seoul luôn là điểm đến được lựa chọn khi du lịch Hàn Quốc, mời bạn xem qua bài viết sau. Dưới đây sẽ là những lý do vì sao bạn nên đến Seoul ít nhất một lần trong đời, cùng xem qua nhé!

Thành phố lịch sử

du lịch Hàn Quốc
Thành phố Seoul lịch sử

Du lịch Hàn Quốc, đặc biệt khi đến thủ đô Seoul, bạn không thể nào bỏ qua cơ hội tham quan các di tích lịch sử của đất nước này. Cung điện Gyeongbokgung là một ví dụ. Được xây dựng năm 1395, cung điện là nơi ở của nhà vua cũng như các quý tộc và là chính phủ của triều đại Joseon. Ngoài ra, các địa điểm khác như đài tưởng niệm, bảo tàng… cũng là những địa điểm lịch sử thu hút du khách khi du lịch Hàn Quốc.

Cuộc sống về đêm của Seoul

Seoul là một thành phố sôi động và náo nhiệt. Dù là ban ngày hay về đêm, thành phố cũng luôn mang trong mình màu sắc tươi vui, rộn rã. Khác với sự náo nhiệt của ban ngày, Seoul lúc về đêm thực sự là một thiên đường vui chơi và giải trí cho mọi người.

Ở đây, văn hóa của cuộc sống về đêm phát triển một cách mạnh mẽ và không kém phần dữ dội. Từ cửa hàng tại nhà ga đến quán ăn, quán bar, phòng karaoke, quán rượu… đều hoạt động với công suất tối đa. Cùng với đó, các khu vui chơi giải trí về đêm tại Gangnam, Hongdae hay Itaewon cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu ở Seoul.

Văn hóa, truyền thống lâu đời

Mặc dù là một thành phố hiện đại nhưng nơi đây vẫn lưu giữ và truyền bá văn hóa, truyền thống cổ xưa của đất nước. Đơn cử như Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc hiện đang trưng bày hơn 12.000 hiện vật, bao gồm các cổ vật từ thời trung cổ và đầu hiện đại với đầy đủ các thể loại như: thư pháp, hội họa, điêu khắc, thủ công, nghệ thuật châu Á…

Du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội mặc những bộ hanbok và tham gia các trò chơi văn hóa xưa ở nơi này. Hoặc, bạn cũng có thể tận mắt trải nghiệm văn hóa của vùng đất này khi qua các khu vực như Bukchon Hanok Village – một khu phố xinh xắn được tạo thành từ những ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm thấy những cửa hàng thủ công mỹ nghệ, phòng trưng bày nghệ thuật và quán trà theo truyền thống xưa.

Công nghệ hiện đại

Hàn Quốc được biết đến là đất nước đi đầu trong ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là Seoul. Bạn sẽ không khỏi kinh ngạc khi thấy công nghệ được phát triển khắp nơi, xung quanh khu vực thành phố. Trong tòa nhà cao nhất Hàn Quốc Lotte World Tower, thang máy hai tầng di chuyển với tốc độ 10m/s. Đây được xem là loại thang máy di chuyển nhanh nhất thế giới. Cùng với đó, đây là tháng máy đầu tiên trên thế giới có màn hình ở mọi phía và kể cả mái phía trên. Tất cả đều cho thấy sự phát triển vượt bậc về công nghệ của đất nước này.

Thành phố của những ngôi chùa

Ở Seoul, người dân địa phương đánh giá cao các phong tục theo nghi thức Phật giáo. Các bậc cha mẹ cũng thường dẫn con mình đến chùa để giúp chúng học tập cũng như rèn luyện. Khi đến chùa, du khách có thể ở lại một hay nhiều đêm và sống như một nhà sư tại chùa để tham dự các nghi lễ và sinh hoạt theo nghi thức Phật giáo.

Chi phí không quá đắt

Mặc dù chi phí sinh hoạt đang ngày càng tăng ở thủ đô Seoul, nhưng bạn sẽ thấy nó rẻ hơn rất nhiều so với du lịch châu Âu hoặc châu Úc. Đặc biệt, giao thông công cộng và giá cả cho việc ăn uống tại các nhà hàng đều không quá đắt. Giá phòng cũng ở mức phù hợp cho sự lựa chọn của bạn. Tất cả những điều trên sẽ cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời khi du lịch Hàn Quốc.

Sự khác biệt giữa các khu phố

Du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn và thưởng thức các khu phố khác nhau với nét độc đáo riêng biệt. Chẳng hạn, Seoul nổi tiếng với tên gọi thiên đường mua sắm hoặc con phố của cửa tiệm cà phê. Hongdae được biết đến với các khu mua sắm, vui chơi và đồ ăn giá rẻ. Còn Gangnam là khu phố sang chảnh với những cửa hàng đồ hiệu với giá đắt đỏ… Dù đến bất kỳ khu phố nào, bạn cũng sẽ có dịp chiêm ngưỡng những điều mới lạ và thú vị.

Những ngọn núi cao

Seoul được biết đến là một trong số ít siêu đô thị được bao bọc bởi các dãy núi cao. Điều đó đồng nghĩa với việc du lịch Hàn Quốc, bạn sẽ có cơ hội chinh phục những ngọn núi cao chót vót. Những ngọn núi thu hút khách du lịch cũng như dân bản địa là Bukhansan – ngọn núi cao nhất Seoul với 836,5m; Inwangsan và Namsan với chiều cao thuộc tầm trung, là sự lựa chọn của người dân địa phương mỗi khi leo núi. Trên hết, khi chinh phục được đỉnh núi, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn tổng thể thành phố từ trên cao, một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Ăn BBQ hàn quốc đích thực

Mặc dù BBQ là một món ăn khá quen thuộc với người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ. Thế nhưng, chỉ khi du lịch Hàn Quốc, bạn mới biết thế nào là thực sự ăn BBQ. Một trong những cửa hàng nổi tiếng ở Seoul là Wang Bi Jib, nơi đây phục vụ những lát thịt cẩm thạch chất lượng cao được nêm muối nhẹ. Hoặc cửa hàng Seocho Myeonok chuyên về galbijjim với thịt được nấu chín trong nước dùng chế biến từ thịt bò. Các món ăn được bày biện đẹp mắt trong nồi đất sẽ khiến bạn mê mệt khi đến đây.

Thiên đường mua sắm

Mỗi năm, hàng triệu du khách ở châu Á lựa chọn du lịch Hàn Quốc với một lý do đơn giản là mua sắm. Như đã biết, Hàn Quốc là một trong những nước đi đầu về xu hướng thời trang cũng như mỹ phẩm. So với các nước khác, những mặt hàng về thời trang và mỹ phẩm ở Hàn Quốc rẻ hơn rất nhiều. Thậm chí, các mặt hàng này ở Hàn Quốc còn được miễn thuế. Đó là lý do khiến mọi người đổ xô đến đây để du lịch cũng như mua sắm.

Những lễ hội

Bất kể thời điểm nào trong năm khi ghé thăm, bạn sẽ có cơ hội tham gia một hoặc vài lễ hội ở Seoul. Vào mùa Xuân, lễ hội hoa anh đào Yeouido là một trong những sự kiện nổi bật nhất đối với cả người bản địa lẫn du khách. Trong mùa Hè, lễ Phật Đản được tổ chức khắp nơi trên đất nước với các cuộc diễu hành lớn diễn ra tại Seoul. Du lịch Hàn Quốc vào mùa Thu, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lễ hội pháo hoa lớn nhất được tổ chức trên đảo Yeouido nhìn ra sông Hàn.

Và khi đến vào mùa Đông, bạn sẽ có cơ hội tham quan các hội chợ được bày biện những món đồ trang trí theo mùa cũng như được tham quan thành phố trong dịp Giáng sinh về. Bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng luôn được chào đón tại thành phố Seoul xinh đẹp và hiếu khách.

Quán cà phê theo chủ đề “Độc-Lạ”

Một trong những điểm nổi bật khi du lịch Hàn Quốc là những quán cà phê theo chủ đề. Từ chủ đề động vật đến hình ảnh thú cưng, họa tiết, vật dụng… đều có ở khắp Seoul. Những quán cà phê sẽ chiều lòng bạn theo mỗi cách riêng biệt. Chỉ khi đến thành phố Seoul, bạn mới có cơ hội thưởng thức và trải nghiệm những điều tuyệt vời này.