Du lịch Hồng Kông | Đi đâu, chơi gì tại bán đảo Cửu Long?

538

Bán đảo Cửu Long cũng là một địa điểm ăn chơi thu hút đối với khách du lịch Hồng Kông. Dành vài ngày khám phá nơi đây, bạn sẽ ăn gì, ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn một cách rõ nhất, mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích đươc cho chuyến du lịch Hồng Kông của bạn.

Khách du lịch Hồng Kông không dám đến Bán đảo Cửu Long (Kowloon) vì khi nhắc đến, nhiều người lại nghĩ hình ảnh của những băng đảng sát phạt nhau và những khu dân cư lao động từng xuất hiện trên phim ảnh. Tuy nhiên, đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh sầm uất, hiện đại bậc nhất Hồng Kông.

Vậy thì, thời gian ở bán đảo Cửu Long, bạn sẽ làm gì để có hành trình khám phá đảo thú vị, nhiều kỷ nghiệm tuyệt vời nhất.

1/ Cách di chuyển

Khi du lịch Hồng Kông sang bán đảo Cửu Long bạn sẽ di chuyển như sau: Từ trung tâm Đảo Hồng Kông, bạn có thể đi MRT hoặc phà để sang đảo Cửu Long và ngược lại. Tất nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn trải nghiệm Star Ferry bởi đây là 1 trong những trải nghiệm bạn phải thử khi đi du lịch xứ cảng Thơm.

Có 3 điểm đón phà ra bán đảo Cửu Long: Từ Tsim Sha Tsui, từ Bến phà trung tâm Central, từ Wanchai.

2/ Các điểm tham quan tại đảo Cửu Long

– Sky 100

du lịch Hồng Kông
Tòa nhà Sky 100 Hồng Kông

Là tòa nhà cao nhất của Hồng Kông, trên đỉnh của tòa nhà là khu nhà kính mở ra view cao nhất với các mặt tường hoàn toàn làm bằng kính, du khách có thể ngắm nhìn 360 sự sôi động của toàn đảo.

Vé lên khu skyview là 160HKD. Bạn có thể cân nhắc điểm đến này nếu không thích độ cao và không khoái việc đứng trên nóc nhà.

– Đại lộ ngôi sao (Avenue of Star)

Chắc chắn, đây là điểm đến bạn không thể bỏ lỡ tại bán đảo Cửu Long rồi. Nằm trên Tsim Sha Tsui – con đường ven biển đẹp nhất thế giới, bạn sẽ nhìn thấy dấu tay của những diễn viên màn bạc nổi tiếng Hồng Kông và check-in cùng bức tượng của Lý Tiểu Long.

Từ Đại Lộ ngôi sao, bạn cũng không thể bỏ qua Bản hòa tấu ánh sáng Symphony of light diễn ra trong 15 phút và hoàn toàn miễn phí. Là một màn nhạc nước hoành tráng trên vịnh Victoria.

– Tháp Đồng Hồ

Cũng nằm cùng con đường dẫn đến Đại lộ ngôi sao, tháp đồng hồ là điểm đến ấn tượng của đảo Cửu Long. Tháp đồng hồ là chứng nhân lịch sử khi quân Nhật trao quyền cai trị cho thực dân Anh. Nơi đây từng là điểm giao thương sôi động của Hồng Kông.

– Chợ Quý Bà

Nhắc đến khu mua sắm dành cho khách du lịch Hồng Kông, có lẽ không ai là không biết đến chợ Quý Bà – thiên đường mua sắm giá rẻ xứ Cảng với hàng ti tỉ thứ, bất kể thứ gì bạn cần – Chợ Quý Bà sẽ có.

Các mặt hàng từ nội thất, đồng hồ, mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử, đồ chơi,… quà lưu niệm được bày bán la liệt trên các sạp hàng ngoài trời.

Ngoài chợ Quý Bà, bạn có thể chọn lựa khu chợ địa phương khác có tại bán đảo như Fa Yuan hay chợ đồ cũ Sham Shui Po. Đừng quên tìm kiếm gặp gỡ 2 chú mèo nổi tiếng tiệm bán bếp ga.

– Trải nghiệm Sky Bar

Một trong các điểm rooftop ấn tượng mà khách du lịch Hồng Kông nên trải nghiệm một lần tại bán đảo Cửu Long. Cung cấp không gian trên cao vô cùng thú vị, ngoài ra du khách sẽ được phục vụ các loại cooktail pha chế độc đáo nhất.

Bạn có thể thơ thẩn với ly cooktail và ngắm nhìn bến cảng từ EyebarBạn có thể thơ thẩn với ly cooktail và ngắm nhìn bến cảng từ Eyebar

– Công viên thành phố Kowloon

Là địa điểm dành cho những ai yêu thích tìm hiểu lịch sử và văn hóa của xứ Cảng. Công viên này được xây trên mê cung ẩn náu của tội phạm cũng như các tệ nạn Hồng Kông. Trong khuôn viên công viên vẫn còn lưu lại những dấu tích tường thành và những thần thoại truyền miệng về bức tường thành.

– Trường đại học khoa học kỹ thuật Hồng Kông

Là địa điểm nên ghé thăm một lần, mặc dù, điểm đến này không được xuất hiện trên các tour du lịch Hồng Kông nhưng nếu có dịp thử khám phá ngôi trường ven biển thú vị này xem.

Được thiết kế hiện đại như một resort ven biển, với phía ngoài giáp bờ biển, một bên là núi xanh ôm trọn, khuôn viên trải rộng, là nơi tổ chức các event, sự kiện hay cắm trại dã ngoại đều rất lý tưởng.

– Khu vườn Nam Liên (Nan Lian Garden)

Khu ốc đảo xanh nằm giữa khu đô thị chật chội náo nhiệt, bao quanh nhấp nhô các cao ốc chọc trời, lạc vào khu vườn truyền thống yên tĩnh và bình an đến lạ. Không quá rộng, nhưng Nam Liên là khu vườn lớn nhất đảo và mang lại cảm giác đáng nhớ cho khách du lịch Hồng Kông.

Có một khu nhà gỗ trong vườn, trưng bày đồ cổ vật, các thông tin lịch sử của khu vườn cho bạn tìm hiểu.

Mong rằng với những chia sẻ phía trên, bạn sẽ có một lịch trình hoàn chỉnh cho tour du lịch khám phá bán đảo Cửu Long tự túc. Đồng thời ghi lại những bức ảnh, kỉ niệm tuyệt đẹp về vùng đất này.