Du lịch Thái Lan | Những hòn đảo đẹp tựa thiên đường ở miền Nam Thái Lan

356

Du lịch Thái Lan là một điểm đến hoàn hảo của những người yêu biển với những hòn đảo xinh đẹp trải dọc suốt bờ biển của đất nước. Bên cạnh những hòn đảo nổi tiếng như Phuket hay Koh Samui vẫn còn có nhiều hòn đảo hoang sơ, xinh đẹp đang chờ đón du khách đến thăm.

ĐẢO PHUKET

du lịch thái lan

Phuket là một trong những đảo du lịch chính của Thái Lan phục vụ mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn hay khám phá của khách quốc tế. Du khách thường đến Thái Lan theo các nhóm nhỏ bởi biển đảo nổi tiếng nơi đây sở hữu cảnh quan đẹp đến nghẹt thở. Chưa kể đến nhiều hoạt động phiêu lưu mạo hiểm, khám phá thiên nhiên đặc sắc dành cho du khách đam mê khám phá.

Phuket là hòn đảo lớn nhất Thái Lan với diện tích gần 540 km2, nằm ở miền Nam đất nước, phía Bắc giáp quần đảo Mergui của Myanmar, phía Tây giáp quần đảo Andaman của Ấn Độ. Vẻ đẹp của đảo này là sự kết hợp hài hòa giữa bãi cát trắng xóa, làn nước xanh biếc và màu xanh đậm của những những rạng dừa hay các đồn điền cao su. Dải bờ biển rộng lớn ở đây với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, vô số đỉnh núi, vách đá, hang động kỳ bí đang chờ đợi những cuộc thám hiểm của du khách.

ĐẢO KOH SAMUI

Đảo Koh Samui nằm ở bờ biển đông Kra Isthmus ở Thái Lan, thuộc tỉnh Surat Thani, hòn đảo lớn thứ 3 tại Thái Lan đẹp và vô cùng hấp dẫn bởi những bãi biển đẹp, cát trắng, không gian thoáng đãng. Hòn đảo Koh Samui được giới du lịch đánh giá là hòn ngọc quý, chỉ sau “Hòn ngọc phương Nam” Phuket.

Koh Samui thuộc tỉnh Surat Thani, nằm ở ngoài khơi bờ biển Kra Isthmus. Đảo có những bờ cát trắng trải dài, nước trong xanh như pha lê và lấp lánh dưới ánh nắng chói chang của mặt trời. Những bãi san hô đủ màu sắc hấp dẫn khiến hòn đảo này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho du khách muốn tắm biển.

ĐẢO KOH PHAYAM

Nằm ở dọc bờ Ranong và gần với biên giới Burmese, Koh Phayam tách biệt khỏi nhịp sống hiện đại và náo nhiệt. Cuộc sống ở đây khiến bạn cảm thấy như lạc vào một vùng đất hoàn toàn khác. Là một hòn đảo nhỏ khá hoang sơ nên điện đóm ở đây tương đối hạn chế, đặc biệt là vào buổi tối. Đường xá cũng khó đi khi đêm xuống, kết nối wi-fi và internet cũng không ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm một nơi để thư giãn đầu óc, tạm thoát khỏi bộn bề của cuộc sống hiện đại để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên thì Koh Phayam sẽ là một gợi ý thú vị cho chuyến du lịch Thái Lan của bạn.

Để khám phá hòn đảo này, bạn có thể thuê một chiếc xe máy và lái xe chạy dọc các lối mòn xuất phát từ biển dẫn lên rừng hay các đồn điền cao su trên đảo. Bạn cũng có thể ghé thăm các nhà hàng nhỏ của người dân địa phương để thưởng thức những món ăn đúng chất Koh Phayam.

Một điểm cần lưu ý khi chuẩn bị hành trang tới Koh Phayam là hãy rút đủ tiền mặt trước chuyến đi bởi vì ở trên đảo này không có máy ATM.

ĐẢO KOH YAO

Nằm giữa Krabi và Phuket đông đúc nhưng Koh Yao lại là một thế giới khác: yên tĩnh hơn và cũng hoang sơn hơn. Đảo là Koh Yao là một tổ hợp nhóm các đảo, trong đó Koh Yao Yai và Koh Yao Noi là hai hòn đảo chính.

Koh Yao trong tiếng Thái có nghĩa là đảo ngọc. Giống như tên gọi của mình, hòn đảo này rất đẹp và thơ mộng. Ở đây có những bãi biển cát trắng trải dài và các vách đá bạc màu hòa với màu cát. Không khí ở đây khá trong lành và mát mẻ hơn so với nhiệt độ chung của quốc gia nhiệt đới này.

Khi đến Koh Yao, bạn có thể tham gia một số hoạt động giải trí thú vị như đi du thuyền Kayak, du thuyền đuôi dài khám phá đảo, lặn biển, bắt cá hoặc leo núi. Ngoài ra, bạn còn có thể thuê xe đạp đi theo các con đường ngoằn ngèo đất đá để tới phía Bắc Koh Yao, ghé thăm các đồn điền cao su – nơi tạo ra nguồn thu nhập chính cho người dân trên đảo. Bên cạnh đó, từ các đồn điền này, bạn còn có thể lần theo các lối mòn để tiếp tục khám phá các vùng lân cận quanh đảo.

Để đến Koh Yao, bạn có thể bay đến thành phố Krabi rồi bắt phà trực tiếp tới Koh Yao, hoặc đi thuyền cao tốc mất khoảng 45 phút. Đây là một địa điểm nhất định phải ghé thăm nếu bạn đang muốn có thêm trải nghiệm mới cho chuyến du lịch Thái Lan của mình.

ĐẢO KOH MOOK

Đảo Koh Mook là một hòn đảo nổi tiếng nằm ở biển Andaman. Thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành và yên tĩnh là ba yếu tố cơ bản mà Koh Mook thu hút khách du lịch Thái Lan từ nhiều nơi trên thế giới.

Hầu hết khách du lịch tới Koh Mook để ghé thăm hang Emerald. Sau khi bơi qua đường hầm dài 80 mét, bạn sẽ đến một bãi biển ấn tượng được bao quanh bởi rừng rậm và núi đá vôi đặc trưng của khu vực này. Nơi này thường được xem là một trong những điểm tham quan đẹp nhất trong nước và dĩ nhiên cũng kéo theo nhiều du khách tìm đến đây để khám phá.

Bởi vì Koh Mook là một hòn đảo còn khá hoang sơ và du lịch chưa được đầu tư phát triển nên các dịch vụ ở đây, đặc biệt là dịch vụ nhà ở, chưa thực sự tốt. Nhà nghỉ khá ít và chất lượng thấp. Vì vậy, khách du lịch Thái Lan thường đi thuyền từ các đảo lân cận tới Koh Mook, ghé thăm hang Emerale rồi đi về trong ngày.

ĐẢO KOH LIPE

Koh Lipe là một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Adang-Rawi, tỉnh Satun, Tây Nam Thái Lan, gần biên giới Malaysia. Hòn đảo này được khách du lịch Thái Lan gán cho cái tên “Maldives của đất Thái” bởi vẻ đẹp thiên nhiên xanh mát trên đảo.

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, thiên nhiên hài hòa là những điểm kéo chân du khách thập phương ghé thăm Koh Lipe. Cũng chính vì vậy, khác với các hòn đảo kể trên, du lịch trên Koh Lipe đang được khai thác nhiều hơn và khách du lịch cũng kéo đến đây ngày một đông. Vào mùa cao điểm, bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2, rất nhiều du khách trong và ngoài nước kéo đến đây và khách sạn thường xuyên cháy phòng. Do đó, nếu không lên kế hoạch đặt phòng trước, bạn sẽ khó lòng tìm được nơi phù hợp.

Một điểm đặc biệt làm nên vẻ đẹp trong lành nơi đây là nhờ các chiến dịch dọn rác được người dân địa phương thực hiện mỗi tháng Hai. Từ 10h, các “anh hùng Rác” sẽ tụ tập tại đường đi bộ ở bãi biển Pattaya để tản ra nhiều bãi quanh quần đảo thu gom chai nhựa, dép tông cũ, bao thức ăn, chai dầu gội… Anh Hùng Rác là một tổ chức phi lợi nhuận giúp đỡ các doanh nghiệp trên Koh Lipe, ngược lại, họ được hỗ trợ về thuyền bè, túi rác, thức ăn nước uống mỗi tuần cho các tình nguyện viên. Bạn hoàn toàn có thể phụ giúp dân đảo và tham gia vào các chiến dịch này để góp phần giữ gìn vẻ đẹp trong lành của hòn đảo.

ĐẢO KOH PHI PHI

Hòn đảo hoang sơ cuối cùng cần nhắc khi đi du lịch Thái Lan là Koh Phi Phi. Hòn đảo này nằm ở phía Nam Thái Lan, cách Krabi 1,5 tiếng đi tàu. Koh Phi Phi cũng là một trong những nơi lặn đẹp nhất Thái Lan với đủ các loại cá màu sắc, rạn san hô cùng làn nước xanh ngọc, tha hồ cho bạn lặn ngụp cả ngày không chán.

Koh Phi Phi lần đầu tiên được chú ý khi trở thành địa điểm quay chính của bộ phim The Beach. Với làn nước trong xanh, khung cảnh núi rừng còn nhiều hoang sơ, khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa mưa nắng rõ rệt, Koh Phi Phi là một địa điểm lý tưởng khi du lịch Thái Lan vào mùa Hè.