Tháng 3 này đi đâu cho thỏa đam mê du lịch?

542

Tháng 3 lại về, như một cái hẹn trước, dấy lên đam mê được thỏa thích chinh phục những mảnh đất mới. Du lịch Côn Đảo, Mộc Châu hay đi Hội An, Đà Lạt,… đều sẽ mang đến cho bạn những cảm giác tươi mới khó quên.

Tuổi trẻ như những bản nhạc đẹp đẽ kết hợp âm điệu tươi mới của mùa xuân lẫn rạo rực cái nhịp sống căng tràn của mùa hạ. Và du lịch chính là một trong những trải nghiệm mà bất cứ bạn trẻ nào cũng ao ước nếm thử qua.

1/ DU LỊCH CÔN ĐẢO NGẮM CẢNH BIỂN TRONG VẮT

du lịch Côn Đảo
Côn Đảo

Không còn quá xa lạ với phố biển Vũng Tàu, thế nhưng, ít người biết rằng, ngoài điểm đến nổi tiếng ấy, tỉnh Bà Rịa vẫn còn khá nhiều địa danh khiến du khách phải mê mẩn ngay từ lần đầu ghé thăm, đó chính là Côn Đảo. Khách du lịch Côn Đảo không phải chi chuyển quá xa, bởi nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Vũng Tàu chưa đầy 200km.

Côn Đảo là một tập hợp bao gồm đảo Côn Sơn, Hòn Bà, Hòn Cau, Hòn Bông Lan, Hòn Trứng, Hòn Tre… Mỗi hòn đảo nhỏ lại có những cảnh đẹp khiến du khách phải trầm trồ ngắm nhìn. Ngày nay, du lịch Côn Đảo là hoạt động thu hút rất nhiều đối tượng du khách từ các nhóm bạn trẻ đam mê khám phá đến những gia đình thích nghỉ dưỡng. Tháng 3 này là thời điểm thích hợp để bạn làm một chuyến du lịch Côn Đảo đấy!

2/ SẮC TRỜI MỘC CHÂU NHỮNG NGÀY TIỄN XUÂN

Mộc Châu những ngày tháng 3 khoác trên mình tiết trời mát mẻ, lúc này hoa ban rừng đã nở những bông hoa đầu tiên. Cho đến tầm giữa tháng, cả một trời hoa ban trắng xóa hoặc đỏ thắm của loài hoa ban trắng và đỏ làm cho đất trời Mộc Châu rực rỡ sắc màu hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó còn là những đồi chè xanh mướt rộng ngút ngàn tựa như đang lạc giữa Đà Lạt mộng mở của chốn Tây Bắc.

Mộc Châu tháng 3 còn diễn ra lễ hội Hết Chá của người Thái – một dịp để người dân nơi đây thể hiện sự biết ơn, tri ân đối với những thầy mo. Lễ Hết Chá thường được diễn ra vào gần cuối tháng 3 tầm ngày 23 đến 26 tại Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu. Trong ngày này, người ta chơi các trò chơi dân gian vui nhộn, nhảy điệu Xòe Chá, giả trai hoặc giả gái diễn trò hay hoạt động daỵ con cháu khai hoang nương ruộng.

3/ PHỐ CỔ HỘI AN BỪNG MUÔN VẠN MÀU SẮC

Lãng đãng bên dòng sông Thu Bồn, phố cổ Hội An từ lâu đã không còn là điểm đến quá xa lạ với khách du lịch trong và ngoài nước. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 30km, bạn đã có thể đặt chân lên đất phố cổ thưởng lãm cảnh sắc yên bình và lộng lẫy về đêm nơi đây của Hội An. Đến du lịch Hội An vào tháng 3, bạn sẽ không phải chịu tiết trời quá oi bức như những ngày tháng 7, cũng không gặp phải những cơn gió lạnh đợt cuối năm, Hội An tháng 3 tiết trời mát mẻ với nắng trong và giàn hoa giấy nở rộ khắp cả khu phố.

Đến Hội An thăm chùa Cầu cổ xưa, hay được lãng đãng quên mình dềnh dang trên thuyền dạo một vòng trên dòng sông Hoài thơ mộng, êm đềm là cái thú an yên mà mà hiếm có nơi nào như đất Hội có thể đem lại cho du khách. Bên cạnh ngắm cảnh, bạn cũng đừng bỏ quên những hương vị đặc sản với giá bình dân như bánh mì kẹp thịt với loại nước sốt ngon đặc biệt, món (mỳ) cao lầu thơm phức, món bánh đập lạ miệng,…

4/ HÀ NỘI ĐẸP LÒNG KHÁCH DU LỊCH BỐN PHƯƠNG

Thêm một khu phố cổ đặt giữa lòng phố thị nữa cho du khách bốn phương muốn du ngoạn tháng 3 này chính là thủ đô Hà Nội. Xưa nay vẫn được ví von là xứ thanh lịch với 36 phố phường cổ kính. Khách nước ngoài hẳn sẽ thích thú với khu phố Tạ Hiện vẫn được mệnh danh là phố Tây, khách trong nước lại thích lang thang ngắm cảnh nào phố Hàng Buồm, Hàng Lược, Hàng Than,… hay được tận hưởng cái cảm giác một sớm tinh mơ chạy bộ một vòng quang bờ hồ Hoàn Kiếm để bắt trọn cái nét thanh bình giữa chốn đô thị sôi động nơi đây.

5/ LÊN LÂM ĐỒNG NGẮM THÁC DAMBRI CÙNG THÀNH PHỐ HOA

Đà Lạt chưa bao giờ là điểm đến “lỗi thời” với bất cứ tín đồ du lịch nào dẫu có đang là xuân, hạ, thu hay đông của năm. Vậy thì tháng 3 này, ngoài thành phố hoa Đà Lạt, du khách hãy thử nới rộng bước chân du hí của mình hơn ra cả một vùng Lâm Đồng để thử cảm giác được gió mát lành giữa đại ngàn xanh với thác nước Dambri nổi tiếng. Thác Dambri cách trung tâm thành phố Bảo Lộc tâm 18km, dòng thác còn có tên gọi khác là thác Đợi chờ.

Sau hành trình chu du núi rừng với những hàng thông xanh cao thẳng tắp hay được tắm mình trong những tia nước mát lành ở thác Dambri, chuyến đi tháng 3 sẽ kết thúc thật ngọt ngào bằng hành trình quay về và dạo quanh một vòng trung tâm thành phố Đà Lạt với các điểm đến như hồ Xuân Hương, nhà thờ Con Gà, thung lũng Tình Yêu, vườn hoa thành phố,… trước khi quay lại nhịp sống thường nhật.

6/ CUỘN XIẾT MÁT LẠNH THÁC GIANG ĐIỀN THÁNG 3

Những du khách ở mảnh đất Sài thành với nỗi băn khoăn lựa chọn một địa điểm dã ngoại cho cả nhà mà lại không muốn di chuyển quá xa hoặc thời gian hạn hẹp thì thác Giang Điền ở Đồng Nai sẽ là một gợi ý không hề tồi. Bên cạnh khu thác còn có khu công viên với cây xanh mát lành cho du khách tham quan cũng như nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn làm nơi cắm trại qua đêm hay teambuilding.

Khu du lịch thác Giang Điền có bán vé vào cổng, tuy nhiên đây sẽ là dịch vụ tương đối “đáng đồng tiền bát gạo” khi bạn vừa có chỗ dã ngoại hay cắm trại, lại vừa có thể thỏa thích trải nghiệm cảm giác tắm thác. Tắm thác mùa khô từ tháng 3 đến tầm tháng 6, nước trong và không chảy xiết, tương đối an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê khách sạn hoặc những khu lều được dựng sẵn để không lấy mất quá nhiều thời gian vui chơi.

7/ VỀ CHƠI XỨ THỐT NỐT AN GIANG, LONG XUYÊN

Xuôi về miền sông nước Long Xuyên thăm thành phố An Giang yên bình với những hàng cây thốt nốt đẹp như vẽ mỗi khi hoàng hôn buông, được thăm thú khắp thành phố và thưởng thức đủ loại món ngon hè phố với giá khá bình dân, hay trải nghiệm được dạo bộ trong những vựa trái cây để “chén” trái cây tươi của miền miệt vườn miền Tây nổi tiếng. Một điểm đến nữa cho du khách ở Long Xuyên tháng 3 là trải nghiệm đứng ở vọng quan sát và thu cả rừng tràm Trà Sư vào ngay trong tầm mắt một màu xanh ngắt tràn sức sống.

An Giang cũng nổi tiếng với những khu chùa cổ của người Khơ-me, vì vậy nơi đây là chốn tâm linh nổi tiếng có chùa  Linh Sơn Ba Thê được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch. Núi Ba Thê, làng thổ cẩm Châu Giang… hay những cung đường với cánh đồng ruộng thẳng cánh cò bay thanh bình khiến An Giang nói riêng cũng như Long Xuyên nói chung trở thành điểm du lịch hứa hẹn tháng 3 này.

Tháng 3 đất trời sống trong những ngày dịch chuyển giữa cuối xuân và đầu hạ, trong cái bầu không khí rộn rịp của thiên nhiên, cảnh sắc mọi nơi dọc dài mảnh đất Việt cũng như khởi sắc tưng bừng. Hi vọng những gợi ý trên sẽ cho du khách danh sách các điểm du lịch tháng 3 tuyệt cú mèo trong hành trình chinh phục mảnh đất mới của các bạn.