Du lịch Châu Âu | Những điều cấm kỵ khi đi du lịch Ý

544

Ý (Italy) luôn là một trong những quốc gia thu hút lượng khách du lịch Châu Âu hàng năm lớn nhất. Mỗi năm, lại có hàng triệu lượt du khách đến nơi đây để ngắm nhìn các công trình kiến trúc cổ kính, lãng mạn, cùng các thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, khi đến nơi đây bạn vẫn cần lưu ý những điều cấm kỵ tại Ý để giúp chuyến đi thêm suôn sẻ.

ĂN MẶC TRONG NHÀ THỜ

du lịch châu âu

Ý là một trong những quốc gia có nền văn hóa thuộc vào hàng lâu đời nhất trên thế giới. Tại nơi đây cũng có rất nhiều nhà thờ lịch sử, trong đó có những nhà thờ rất đẹp đã trở thành những địa điểm du lịch nổi tiếng khắp gần xa. Nếu như bạn có ý định ghé tham quan một nhà thờ nào đó tại Ý, thì hãy nhớ là phải ăn mặc gọn gàng, kín đáo. Tuyệt đối không được mặc quần ngắn, áo hở vai khi vào những nơi linh thiêng như nhà thờ.

GIỜ GIẤC Ở Ý

Có một lời khuyên cho du khách đến nơi đây, đó là đừng bao giờ tin vào tính đúng giờ của người Italy. Kể cả những chiếc đồng hồ công cộng. Chỉ trừ giờ tàu xe là phải đảm bảo chính xác, còn lại thì người Ý nổi tiếng vì tính đại khái, phóng khoáng nên họ không bao giờ đúng giờ. Còn về những chiếc đồng hồ công cộng, mỗi cái lại chỉ một giờ khác nhau đấy.

TRẢ TIỀN KHI NGỒI THUYỀN GONDOLA

Venice là trong những điểm đến lý tưởng nhất tại Ý. Có một hoạt động rất được khách du lịch yêu thích khi đến Venice, đó chính là ngồi trên những chiếc thuyền Gondola và ngắm nhìn khung cảnh yên bình của thành phố.

Tuy nhiên, có một sự thật là bạn đừng bao giờ nghĩ đến chuyện được ngồi lên một chiếc thuyền gondola, nếu không sẵn sàng chi ra từ 50 đến 150 Euro cho một chuyến đi. Đúng là việc ngồi thuyền Gondola thực sự rất lãng mạn và thơ mộng, nhưng chỉ là khi bạn chịu chi thôi nhé. Đó là chưa kể đến giá cả cũng chẳng dễ chịu chút nào.

TRÁNH ĂN TẠP NHAM TẠI Ý

Đây không hẳn là một điều cấm kỵ, tuy nhiên bạn nên tránh việc ăn tạp nham khi đến Italy. Người Ý rất coi trọng vấn đề ẩm thực địa phương, do đó, bạn đừng đến Rome rồi gọi món pasta sốt bolognese. Thay vào đó, hãy gọi pasta carbonara. Pizza thì ngon nhất là ở Rome với loại đế mỏng và Naples (Napoli) với loại đế dày.

KHI ĐƯA TIỀN TIP

Việc đưa tiền tip (tiền boa) tại Ý không phải là một điều bắt buộc tại Ý. Ở quốc gia này, du khách chỉ nên đưa tiền tip khi chất lượng phục vụ thực sự tốt. Tuy nhiên có một điều cấm kỵ tại Ý, đó là bạn tuyệt đối không nên đưa tiền tip cho một người phục vụ mà bản thân có quen biết. Bởi hành động đó mang ý nghĩa như là bạn đang xúc phạm họ vậy.

MUA ĐỒ ĂN MANG ĐI

Tại Việt Nam thì việc mua đồ ăn mang đi là một việc hết sức bình thường. Tuy nhiên đó lại là một trong những điều cấm kỵ tại Ý mà bạn nên tránh. Đồ ăn và cà phê ở Italy là để thưởng thức chứ không phải để mua rồi mang đi, ngoại trừ pizza. Do đó, du khách không nên bước vào một quán ăn nào đó tại Ý và gọi một suất mang đi. Bởi nếu như vô tình mắc phải, thì khả năng có nhiều con mắt quay sang nhìn và cho rằng bạn bị điên khá cao đấy.

HỌC CÁCH IM LẶNG

Trước khi đi du lịch Ý thì bạn nên học cách im lặng và hãy ghi nhớ một từ tiếng Ý có xuất xứ từ đảo Sicillia đó là Omerta – luật im lặng. Nếu bạn bắt gặp một đám đánh nhau, một cái xác trong hẻm, hay bất cứ thứ gì có khả năng liên quan đến mafia thì tốt nhất nên giữ im lặng. Hãy coi như mình chưa nghe, chưa nhìn thấy và chưa biết gì cả.

PHO MÁT KHÔNG ĂN CÙNG HẢI SẢN TẠI Ý

Với việc đòi ăn pho mát kèm với hải sản, bạn có thể khiến một người phục vụ trưởng thành khóc rống như trẻ con. Bởi hành động này xúc phạm tín ngưỡng ẩm thực của họ. Khách du lịch Ý cần nhớ rằng pho mát không bao giờ đi cùng với hải sản. Việc này tương tự như người Việt Nam chúng ta không ăn phở với mắm tôm vậy.