Du lịch 30/4 1/5 đến Hòn Khô, con đường xuyên biển cuốn hút mùa hè ở Quy Nhơn

843

Du lịch 30/4 1/5 đến những bãi biển tuyệt đẹp, những rặng san hô nhiều màu sắc cùng nước biển trong xanh, mát lành… của Hòn Khô chắc chắn sẽ làm du khách say đắm.

HÒN KHÔ – SỨC QUYẾN RŨ LẠ KỲ

du lịch 30/4 1/5

Đảo Hòn Khô đúng như tên gọi của nó, khô rang khô rốc, chẳng có cây xanh, chẳng có những rặng dừa nghiêng nghiêng quyến rũ. Ấy vậy mà Hòn Khô lại có sức quyến rũ lạ kỳ, thu hút rất nhiều bạn trẻ du lịch bụi.

Xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn, quyến rũ. Bãi tắm ở Hòn Khô có rất nhiều đá, nhưng đây là bãi biển hiếm hoi vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc so với các bãi tắm ở các địa phương khác. Trên đảo dân cư thưa thớt, chủ yếu là ngư dân với hoạt động chính là đánh bắt hải sản.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH HÒN KHÔ LÝ TƯỞNG

Vào khoảng tháng 3 đến tháng 9 là lúc Hòn Khô nước lặng biển êm, những ngọn sóng vỗ về lăn tăn là lúc Hòn Khô trở nên đẹp nhất và thu hút khách du lịch nhất. Hòn Khô mời gọi những tín đồ của biển với bãi cát dài trắng mịn, với những rạn san hô sặc sỡ, với những bãi cỏ xanh mượt như nhung và lạch nước ngọt nứt từ vách đá.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Từ 2 thành phố lớn của cả nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển bằng máy bay. Và từ sân bay đến trung tâm thành phố Quy Nhơn bạn có thể đi taxi khoảng 400.000đ – 500.000đ hoặc đi xe bus khoảng 50.000đ/người.
Nếu di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh bạn đi thẳng hướng quốc lộ 1A đến đường Nguyễn Huệ tại Bình Định sau đó đi qua đường Trần Hưng Đạo là tới được thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Đảo Hòn Khô cách trung tâm thành phố khoảng 15km, từ làng chài Nhơn Hải ban phải thuê thuyền, ghe và mất khoảng 10 – 15 phút để ra đảo này.

TRẢI NGHIỆM “XUYÊN BIỂN” ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ

Đến Hòn Khô, bạn không những được trải nghiệm lặn ngắm san hô dưới mặt nước, mà còn có cơ hội đi trên con đường “xuyên biển” độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Tuy nhiên nước biển cao thấp tùy mùa và còn tùy cả thời gian trong ngày nữa, nên phải may mắn lắm mới có thể thấy cả con đường này hiện ra rõ rệt trước mắt mình. Nên nếu có ý định chinh phục con đường này, bạn nên hỏi ngư dân giờ con nước lên xuống vì họ là những người nắm rõ nhất.

Cảm nhận cảm giác xuyên biển vô cùng thú vị, dưới chân bạn sẽ là con đường dài mờ mờ ảo ảo chập chờn theo dòng nước biển, còn hai bên sóng xô vào bờ đôi lúc chạm nhẹ vào đôi chân trần như đang hờn dỗi vì có người lạ mặt nào đó ghé thăm.

LẶN NGẮM SAN HÔ VÀ “SAY” CÙNG HẢI SẢN

Ngoài biển xanh với những bãi tắm đẹp, nét đặc sắc nhất của Hòn Khô chính là hoạt động lặn ngắm san hô. Cách bờ biển khoảng 500 m có những dải san hô đa dạng nhiều màu sắc, bạn có thể buông mình xuống làn nước trong xanh để khám phá những rặng san hô tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, đến Hòn Khô, bạn có thể thỏa sức thưởng thức những món hải sản tươi ngon do người dân trên đảo đành bắt với nhiều chủng loại như ốc vú nàng, cua, ghẹ, nhum biển… Ngồi thưởng thức những con ốc biển ngon tuyệt, những lát cá nướng thơm lừng là trải nghiệm thú vị và đáng nhớ dành cho bạn.

NGẮM RÙA BIỂN VƯỢT CẠN

Hòn Khô là nơi lưu trữ động vật quý hiếm, khách du lịch sẽ được ngắm những loại rùa đặc biệt. Vào ban đêm, du khách được chứng kiến cảnh “vượt cạn” thú vị của loài rùa.