Du lịch Thái Lan | Những khu chợ đêm nổi tiếng bạn nhất định phải ghé khi đến Bangkok

373

Du lịch Thái Lan đến Bangkok mà không đi chợ đêm thì hành trình của bạn chưa thể gọi là trọn vẹn. Ở đây, bạn không những sắm được vô vàn thứ hay ho mà còn no căng bụng với thiên đường ẩm thực hội đủ các món ăn ngon.

1. CHỢ ĐÊM BANGKOK ASIATIQUE THE RIVERFRONT

du lịch thái lan

Địa chỉ: 2194 Charoen Krung Rd, Khwaeng Wat Phraya Krai, Khet Bang Kho Laem

Giờ mở cửa: 16:00 – 00:00, hàng ngày.

Asiatique the Riverfront từ lâu đã được các tín đồ du lịch khám phá khi đến Bangkok, và đúng là chuyến đi của bạn sẽ chưa trọn vẹn nếu bỏ qua Asiatique the Riverfront. Asiatique the Riverfront nằm cạnh bên bờ sông Chao Phraya xinh đẹp.
Đây là một khu phức hợp gồm ăn uống, mua sắm, vui chơi. Asiatique the Riverfront khá sang chảnh hơn chợ đêm thông thường vì cả khu đều sạch tươm và đâu vào đấy. Asiatique the Riverfront đa phần là các nhà hàng phục vụ từ ẩm thực quốc tế đến Thái Lan, và cũng không thiếu những hàng quán nhỏ xinh có các món tráng miệng nhìn thôi đã thèm.

2. TALAD NEON NIGHT MARKET

Địa chỉ: Đường Petchaburi, Pratuna

Giờ mở cửa: 17:00 – 00:00, thứ 5 – Chủ Nhật

Bạn có thể tìm thấy sườn cay khổng lồ tại đây. Chợ đêm Talad Neon nổi tiếng nhất với các hàng quán hải sản, các món hải sản ở đây vô cùng phong phú và đa dạng.
Ngoài ra cũng có các món tráng miệng nhìn cực đã như bingsu, sinh tố, và phô mai. Thật khó cưỡng lại. Còn có những hàng quán độc đáo bán cocktail, bia rượu cho những bạn muốn thử sắm vai trong bộ phim Hangover nổi tiếng được quay tại Thái Lan.

3. ĐƯỜNG KHAOSAN

Khu phố Khaosan là địa điểm náo nhiệt bậc nhất ở Bangkok về đêm. Nếu bạn muốn vui chơi xuyên màn đêm tới tận sáng hôm sau thì Khaosan chính là điểm đến. Những nhà hàng, quán bar ở đây hầu như không bao giờ tắt đèn và lúc nào cũng đông khách.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy món côn trùng bá đạo của Thái Lan và chứng kiến thái độ ngạc nhiên, ngờ ngợ của các du khách phương Tây trước món ăn này. Dọc con phố Khaosan luôn tấp nập người ra vào các quán bar và tiếng nhạc sập sình.

4. CHANG CHUI BANGKOK PLANE MARKET

Địa chỉ: 462 Sirindhorn Rd, Bangkok

Giờ mở cửa: 17:00 – 23:00

Sở dĩ có tên gọi là Chang Chui Bangkok Plane Market vì ngay giữa chợ đêm là chiếc máy bay Airbus đã cũ dùng làm vật trang trí. Đây cũng là điểm nổi bật của chợ đêm Chang Chui với thông điệp: “Không có gì là quá cũ để bỏ đi”.

Càng đi sâu vào khám phá bạn sẽ thấy những quán ăn, quán bar được thiết kế cực chất, và đảm bảo có vô vàn góc sống ảo tại đây. Ngoài những món ăn Thái truyền thống, chợ đêm Chang Chui còn có nhà hàng sang chảnh, quán trà, quán bar… và thỉnh thoảng sẽ có ban nhạc buổi diễn vào cuối tuần.

5. SIAM SQUARE NIGHT MARKET

Địa chỉ: Cạnh trung tâm thương mại Siam Square One. (Siam Square Soi 5)

Nếu bạn đang thăm thú trong trung tâm Bangkok thì ngại gì mà không ghé qua khu chợ ngoài trời Siam Square. Khu chợ này nằm cạnh trung tâm mua sắm Siam Square One, cụ thể là ở Siam Square Soi 5. Tuy không quá đồ sộ, chỉ dài khoảng một con đường nhưng chợ Siam Square cũng có khá nhiều gian hàng từ ẩm thực đến mua sắm.

6. CHINATOWN (KHU PHỐ NGƯỜI HOA)

Địa chỉ: Đường Yaowarat, Bangkok

Nhắc đến khu ẩm thực đêm tại Bangkok thì không thể bỏ qua Chinatown với vô vàn các món ngon. Đối với những tín đồ ăn uống thì lại càng không thể bỏ qua Chinatown trong lịch trình. Chinatown là khu người Hoa sinh sống tại Bangkok, sáng rực đèn về đêm với nhiều hàng quán ẩm thực.

7. TRAIN NIGHT MARKET – RATCHADA (TALAD ROT FAI)

Giờ mở cửa: 17:00 – 1:00, thứ 5 – Chủ Nhật.

Một trong những chợ đêm Bangkok luôn nằm trong danh sách “must visit” là Rod Fai hay còn được biết đến với tên gọi Train Night Market. Chợ đêm này nằm ở khu vực Ratchada, ngay MRT National Culture Center, bạn dễ dàng nhận ra ngay chợ đêm Rod Fai với những cái lều bảy sắc cầu vồng sặc sỡ.

8. ARTBOX CONTAINER NIGHT MARKET

Giờ mở cửa: Thứ 6 – Chủ Nhật, 11:00 – 23:00

Artbox là một dạng chợ pop-up cực hay ho tại Bangkok. Các gian hàng ở Artbox đều là container nên dễ dàng di chuyển, và cũng nhìn rất ngầu nữa. Hầu như Artbox không có địa điểm cố định nên khi đến Bangkok bạn hãy kiểm tra Facebook.

Và đúng như cái tên Artbox, quả thực bạn sẽ tìm được những món đồ rất art tại đây. Không có quá nhiều đồ đại trà như các chợ đêm khác, Artbox Bangkok chủ yếu tập trung vào các sản phẩm thiết kế, quần áo và phụ kiện vintage hoặc chất chơi. Bạn còn có thể tìm thấy các vật dụng trang trí nhà cửa khá độc đáo tại đây. Đối với những bạn thích săn hàng hiếm, độc thì Artbox là một điểm đến lý tưởng.