Du lịch hè cùng những loài động vật đáng yêu

339

Bạn yêu thiên nhiên. Bạn yêu động vật. Trong chuyến du lịch hè này bạn nhất định phải đến những địa điểm sau đây để có những cảm nhận chân thật nhất về thiên nhiên hoang dã cùng những bạn động vật đáng yêu này.

Đảo mèo Tashirojama – Thiên đường của các “Hoàng Thượng” ở Nhật Bản

du lịch hè
Đảo mèo tại Nhật Bản

Hòn đảo Tashirojima ở Nhật Bản còn được mệnh danh là thiên đường của mèo. Số lượng mèo tại đây nhiều gấp 4 lần so với số người sinh sống trên đảo, vì thế bạn dễ dàng bắt gặp chúng ở khắp nơi. Những con mèo ở đảo Tashirojima sống nhờ vào lượng cá mà dân cư tại đây bắt được, cũng như thức ăn của các khách du lịch hè tới thăm đảo. Chính vì thế, chúng rất dễ gần và thoải mái khi bạn tiếp xúc với chúng.

Đến Thái Lan chơi đùa và tắm cho voi

Nằm tại Chiang Mai, phía bắc Thái Lan, công viên Voi không chỉ là nơi cứu trợ voi hoang dã mà còn tái thiết lại những khu rừng mưa nhiệt đới, cho bạn cơ hội đến gần những chú voi to lớn trong một môi trường khá tự nhiên. Tại công viên này, bạn có thể chơi đùa và tắm cho những chú voi từng bị ngược đãi trong các gánh xiếc, hiện được chăm sóc tại công viên, thậm chí nghỉ qua đêm và đăng ký trở thành tình nguyện viên để tìm hiểu cuộc sống của những chú voi dễ thương. Sao không thử ngay trong dịp du lịch hè sắp tới nào?

Chiêm ngưỡng cá voi ở Australia

Vùng biển phía Tây đất nước Australia là một trong những nơi có mùa ngắm cá voi dài nhất thế giới. Từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm là thời điểm di cư của loài vật khổng lồ này, và sẽ xuất hiện rất nhiều loại như: Cá voi xanh, Cá voi lưng gù… Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu bạn vừa được vi vu ngắm Cầu Cảng và Nhà hát Opera, vừa được ngắm nhìn cú vặn mình uy mãnh cuả loài vật lớn nhất thế giới này trên vùng biển hoang sơ hùng vĩ. Sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch hè năm nay đấy.

Ngắm “đội quân cánh cụt” dễ thương

Thiên đường của làn nước xanh trong và những đồng cỏ xanh tươi, Macquarie là nhà của cả một “đội quân” hơn 4 triệu con chim cánh cụt. Những chú chim nhỏ này còn chia sẻ nơi trú ẩn với các loài vật khác như chim hải âu petrels. Điều đáng yêu nhất ở đây là chúng rất hào hứng khi có du khách đi thuyền tới viếng thăm. Đảo Macquarie được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1997.

Vui đùa cùng gấu trúc Trung Quốc

Gấu trúc là “báu vật quốc gia” của Trung Quốc, nhưng điều đó cũng không ngăn được chúng bị đe dọa tuyệt chủng. Hiện nay, chỉ còn khoảng 1600 cá thể sống ngoài tự nhiên, chủ yếu ở các rừng tre trúc trên những ngọn núi cao phía tây Trung Quốc. Nếu du lịch hè đến Trung Quốc, bạn hãy đến để cảm nhận vẻ đáng yêu của chúng nhé!