Thỏa sức nạp “vitamin sea” tại những bãi tắm nổi tiếng ở Hạ Long

1433

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lung linh của những hang động, sự kỳ vỹ của những ngọn núi nhô lên trên mặt biển, mà nơi đây còn là thiên đường để đắm mình trong làn nước trong xanh với những dãi cát trắng mịn nên thơ.

Bãi Tuần Châu

Bãi biển Tuần Châu là một bãi tắm đẹp nằm ở khu du lịch đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch khoảng 8km, đây là một bãi tắm nhân tạo với thảm cát trải dài 2km. Dù chỉ là một bãi tắm ngắn nhưng bạn sẽ không tìm thấy ở đâu một điểm du lịch lý tưởng hơn ở đây. Nước biển trong xanh, bờ cát trắng, sóng nhẹ nên thích hợp cho cả trẻ nhỏ vui chơi cùng gia đình. Khí hậu nơi bãi biển Tuần Châu vô cùng trong lành, sạch sẽ khiến cho tâm hồn luôn sảng khoái.

du lịch hạ long

Tại đảo Tuần Châu, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như mô tô trượt nước tốc độ cao, ca nô kéo dù, lướt ván, câu cá trên biển Hạ Long, chèo thuyền, khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hoặc leo núi, cắm trại. Kèm theo đó là các khu vui chơi giải trí, các dịch vụ đặc sắc của biển như biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, xiếc thú, võ thuật, hay những màn biểu diễn nhiều màu sắc ở công viên nhạc nước.

Bãi Cháy

Đây cũng là một bãi biển nhân tạo thuộc phường Bãi Cháy, nằm dọc vịnh Hạ Long có bãi cát dài hơn 500m và rộng 100m. Tuy không huyền ảo, không nên thơ, không đẹp kỳ vĩ như vịnh Hạ Long nhưng bãi biển nhân tạo này mang trong mình những đặc trưng mà bất cứ một ai biết cảm nhận cũng sẽ nhận ra… Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường.

Đến Bãi Cháy, bạn còn có thể tham gia những trò vui chơi giải trí từ truyền thống đến hiện tại như: xem múa rối nước, ca múa nhạc dân tộc, nhảy disco… hay đơn giản là hòa mình vào cây cỏ nơi công viên Hoàng Gia.

Bãi Ti Tốp

Khác với nhiều điểm du lịch khác trên Vịnh Hạ Long, ngoài phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, sơn thuỷ hữu tình, đảo Ti Tốp còn sở hữu một bãi tắm tuyệt đẹp, gọi là bãi tắm Ti Tốp. Đến đây, du khách có thể leo lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh hòn đảo xinh đẹp này. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo.

Bãi tắm tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, thoáng đãng và rất sạch, cát ở bãi tắm liên tục được nước thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa. Có lẽ nhờ những ưu thế nổi bật đó, Ti Tốp luôn thu hút đông khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là khách du lịch quốc tế rất thích đến bãi biển này. Vào mùa hè, mỗi ngày có hàng chục chuyến tàu du lịch đưa khách đến đảo tham quan, tắm biển.

Bãi Soi Sim

Nằm cách cảng tàu Bãi Cháy khoảng 11 km, bãi tắm Sim Soi là một trong những bãi tắm mới của vịnh Hạ Long, thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan khám phá và tắm biển. Bãi tắm Soi Sim có thảm thực vật vô cùng phong phú với nhiều loại hoa và thực vật do cấu tạo của đất bao gồm đảo đá, đất Ferralit xen lẫn đất phong hóa. Từ trên đỉnh cao nhất của đảo, du khách có thể bao quát toàn thể khu vực Đông Nam và Tây Bắc của kỳ quan Vịnh Hạ Long xinh đẹp.

Bãi Ngọc Vừng

Bãi tắm Ngọc Vừng tọa lạc ở phía nam của đảo Ngọc Vừng, với làn nước trong xanh, bãi tắm rộng mênh mông, và chưa bị ô nhiễm môi trường đã mang đến nhiều lựa chọn cho du khách trong và ngoài nước lựa chọn du lịch tham quan tại vịnh Hạ Long.

Ngày nay ở quanh vùng này người ta vẫn còn mò trai lấy ngọc đồng thời nghề nuôi trai lấy ngọc cũng đang phát triển mạnh ở đây. Từ trên tàu du lịch, các bạn có thể nhìn thấy các trại nuôi trai dập dềnh trên mặt biển. Nằm ở phía nam của đảo là bãi tắm Ngọc Vừng, với bãi cát dài khoảng 3km vàng óng dưới ánh mặt trời. Đến đây du khách được tắm biển, được vãng cảnh. Hải sản ở đây tươi ngon và rẻ, được cung cấp bởi những người dân chài địa phương.

Bãi Ba Trái Đào

Đây là bãi tắm có cái tên rất đặc biệt của vịnh Hạ Long. Sở dĩ có tên như vậy vì ở đây có ba bãi cát hình cánh cung quây quần ôm lấy chân đảo, hòn đảo ấy nhìn xa hệt như ba trái đào tiên. Ba Trái Đào là ba ngọn núi nhỏ, cao khoảng hơn 20m, trông xa hệt như ba trái đào tiên.

Bãi tắm Ba Trái Đào tuyệt đẹp, cát trắng mịn, nước biển trong xanh, những ngày nắng đẹp, khách du lịch có thể nhìn đến tận đáy nước. So với các bãi tắm khác trên Vịnh Hạ Long, bãi tắm Ba Trái Đào nước nông hơn, có chỗ chỉ lội đến đầu gối. Vì xung quanh là đảo đá, bãi tắm khá kín gió và an toàn. Những vách đá phía trên bãi tắm tạo ra những hình thù kỳ lạ khiến cho du khách vô cùng thích thú khi đến đây để một lần được chụp những tấm hình gắn với cảnh đẹp đầy ấn tượng này.