Du lịch Phuket, thưởng thức ẩm thực miền Nam Thái Lan

316

Du lịch Thái Lan về miền Nam xứ chùa vàng, từ những khu chợ trời cho tới các gian hàng dựng tạm trên phố hoặc những cửa hàng gia đình với quy mô nhỏ chỉ khoảng 3 – 4 chiếc bàn với giá bình dân, tất cả đều có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ ngóc ngách nào tại Phuket. Thậm chí, nếu lười biếng chỉ muốn ở lại trong phòng hoặc ngồi ngắm biển trên những bãi cát trải dài, bạn gọi một cuộc điện thoại là đồ ăn sẽ được phục vụ tận nơi.

PHUKET OLD TOWN

du lịch thái lan

Vốn là khu phố cổ Phuket nổi tiếng với các món ăn Hoa nên khi đặt chân đến đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy muôn vàn những nhà hàng “cổ” phục vụ các món ăn Hoa truyền thống siêu ngon. Tuy giá có “chát” hơn so với khu trung tâm Patong nhưng “tiền nào của nấy”, chất lượng hẳn là miễn bàn. Và còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi thưởng thức các món ăn ngon vừa được “thả hồn” phiêu du giữa không gian phố cổ thanh bình.

Ở Phuket quanh năm diễn ra rất nhiều lễ hội nên bạn có đặt chân đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng sẽ có được ít nhiều cơ hội khám phá thỏa thích. Gần đây, lễ hội ẩm thực thường niên Phuket Old Town Festival vừa diễn ra hồi tháng 2 vừa qua. 

CHỢ ẨM THỰC NAKA

Tọa lạc ngay trong thị trấn Phuket, Naka là khu chợ của vô số đồ ăn vặt ngon khó cưỡng có giá chỉ vài baht như Khao Lam (cơm lam), Kanom Krok (bánh dừa), Kao Tom Mud (chuối hấp xôi), Sangkaya Fuk Tong (bánh trứng sữa dừa và bí ngô)…

Trái ngược với không gian nhỏ trong các quầy hàng bán đồ ăn, thiên đường ăn vặt này sẽ thực sự khiến bạn phải bối rối bởi có quá nhiều lựa chọn “ngon mắt nhưng không kém phần ngon miệng” – một phong cách ẩm thực rất đậm chất Thái. 

CHỢ ĐÊM MALIN PLAZA PATONG

Nằm ở Patong của khu vực Kathu, chợ đêm Malin Plaza giống như phiên chợ cuối tuần của Phuket Town’s, bắt đầu mở cửa từ 14:00 đến 24:00 và được bao bọc bởi các con đường xung quanh tràn ngập đồ ăn đường phố Phuket. Malin Plaza nổi tiếng với các món ăn vặt “chiên, rán” với giá cả khá hạt dẻ. Nếu có cơ hội đến đây, bạn chắc chắn sẽ phải “nới rộng” thắt lưng của mình để có thể thưởng thức hết các món ngon với mùi thơm lừng của đồ nướng đặc trưng.

Khu chợ này sẽ là nơi tuyệt vời để bạn thỏa sức trải nghiệm các món ăn đường phố Thái Lan mà không ngại “đau ví” bởi những món ăn vặt thường chỉ có giá dưới 50 baht (khoảng 35.000 đồng). 

CHỢ ĐÊM BANZAAN FRESH

Nếu đã đặt chân đến Patong thì bạn đừng bỏ qua Banzaan Fresh Market – khu chợ đêm xếp hạng khá cao trên chuyên trang du lịch Tripadvisor và rất được lòng nhiều du khách nước ngoài. 

Với sự góp mặt của muôn vàn các quầy hàng rong cho tới những hàng quán sang chảnh nổi tiếng, bạn sẽ tìm thấy tất cả các món ăn vặt đến “ăn sang” như mỳ và cơm đặc trưng nhất của Thái Lan. Ngoài ra, khu vực này cũng rất thu hút giới trẻ trong thành phố với các món ăn vặt kiểu “thanh niên” chính hiệu. 

CÔNG VIÊN SAPHAN HIN

Công viên Saphan Hin nằm gần biển ở thị trấn Phuket, cuối đường Phuket mỗi tháng cũng tổ chức một lễ hội với nhiều chủ đề khác nhau, và điểm chung duy nhất của lễ hội là không thể thiếu các quầy bán đồ ăn dạo. Nếu nắm chắc cơ hội đến đây, bạn chắc chắn nên thưởng thức món Som Tum (gỏi đu đủ Thái), Larb Thái (gỏi thịt băm kiểu thái) và xôi Thái chính hiệu, mà đặc biệt các gia vị cho món ăn được nêm nếm đúng theo truyền thống nên có vị rất cay.

Vậy nên, trước khi “phá đảo ẩm thực” khu vực này, bạn nhớ dặn dò người bán hàng giảm nồng độ cay nếu không thể ăn được đồ quá cay nhé.