Du lịch Châu Âu đến xứ sở cổ tích Hà Lan

608

Từ một “vùng đất thấp” nằm giáp biển, trải qua bao đời nay, người Hà Lan đã dựng xây nên một đất nước ngày càng xinh đẹp và thịnh vượng hơn với những công trình đê biển xuyên thế kỷ, những chiếc cối xay gió khổng lồ, những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn… Khung cảnh thơ mộng và bình yên của Hà Lan có thể dẫn dắt bất cứ ai du lịch Châu Âu đến thăm xứ sở cổ tích này.

CÔNG VIÊN KEUKENHOF

du lịch châu âu

Nằm tại Lisse, một thị trấn nhỏ ở phía nam thủ đô Amsterdam, công viên Keukenhof còn được biết đến là “vườn châu Âu”. Đây là vườn hoa lớn nhất thế giới với diện tích khoảng 32 ha và bảy triệu bông hoa tulip thuộc 100 giống khác nhau.

LÀNG CỐI XAY GIÓ KINDERDIJK

Đối với mỗi người dân Hà Lan, cối xay gió đã tạo nên hình ảnh đất nước của họ. Đây là niềm tự hào không gì sánh nổi và Kinderdijk là một trong những nơi lưu giữ tốt nhất của niềm tự hào ấy. Người ta gọi Kinderdijk là ngôi làng cối xay gió, bởi nơi đây tập hợp các cối xay gió mang nhiều giá trị lịch sử nhất tại Hà Lan. Hệ thống cối xay gió của làng Kinderdijk được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1997.

LÀNG ZAANSE SCHANS

Cách Amsterdam khoảng 20 km, làng Zaanse Schans là một quần thể văn hóa gồm nhiều cối xay gió cổ và những bảo tàng lưu giữ các nét văn hóa truyền thống của người Hà Lan. Hiện nay, làng có tổng cộng 13 chiếc cối xay gió, trong đó là 6 chiếc cối xay gió cổ nằm dọc theo bờ sông Zaan. Trung bình cứ 16 giây, cối xay sẽ quay hết một vòng nhưng khi gió lớn chỉ cần 10 giây. Một số cối xay gió ở đây có tuổi đời hơn 300 năm. Chuyến hành trình tận mắt chứng kiến hoạt động của những chiếc cối xay gió tại nơi đây chắc chắn sẽ khiến du khách rất thích thú.

CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA TẠI AMSTERDAM

Cung điện Hoàng gia tại Amsterdam vô cùng cổ kính, nguy nga và tráng lệ. Công trình này bảo tồn nhiều di sản quý giá và những tác phẩm điêu khắc bậc thầy của Hà Lan. Đồ nội thất của cung điện là sự tổng hòa của lịch sử các đế chế ngự trị tại cung điện. Những đồng hồ, đèn chùm thuộc di sản đế chế pháp, các phòng trong cung điện lại là hiển diện của nhà Orange-Nasau với nhiều bức tranh gia đình, bức tượng cuộc sống đời tư của gia đình Nassau.

LÀNG GIETHOORN

Làng Giethoorn tại tỉnh Overijssel được ví là “Venice của Hà Lan” bởi không gian thanh bình và thơ mộng Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm như lạc vào thế giới cổ tích. Làng Giethoorn không hề có một con đường nào, phương tiện chủ yếu để di chuyển là thuyền. Hàng trăm cây cầu bắc qua các tuyến đường thủy, kết nối những ngôi nhà với nhau, các kênh rạch cũng dẫn đến phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng lưu niệm.

GUỐC GỖ

Khi nói đến trang phục của người Hà Lan thì chúng ta không thể bỏ qua những đôi giày gỗ xinh xắn. Nguồn gốc của những đôi giày gỗ (hay guốc gỗ) xuất phát từ việc phần lớn đất liền Hà Lan đều nằm ngang hoặc thấp hơn mực nước biển, thế nên đất nông nghiệp thường bị ngập úng, vào mùa đông thì nước ứ đọng sẽ bị đóng băng. Do đó, người Hà Lan nảy ra ý tưởng sáng chế những đôi giày gỗ giúp di chuyển dễ dàng, giữ chân khô ráo, đặc biệt là mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát, thậm chí vào ngày đông khi trời quá lạnh người dùng có thể lót thêm rơm vào giày cho ấm và êm chân. Đôi giày gỗ cũng giúp những người vắt sữa bò bảo vệ đôi chân của họ không bị bò giẫm lên…

ĐẠP XE TRÊN ĐƯỜNG PHỐ HÀ LAN

Dù ở Hà Lan có đủ các loại phương tiện giao thông hiện đại, nhưng xe đạp vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất. Những chiếc xe đạp xuất hiện trên đường phố Hà Lan tạo nên một không gian thanh bình và thư thả. Đạp xe đi khám phá những ngóc ngách của đất nước này chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên đối với du khách.