Du lịch Chiang Mai và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ

527

Du lịch Thái Lan đặc biệt là Chiang Mai thu hút khách thập phương bởi cảnh đẹp yên bình bên nhịp sống chậm rãi. Hơn nữa, du khách Việt Nam chúng ta còn được bay thẳng Hà Nội – Chiang Mai khá thuận tiện, không cần transit ở Bangkok.

THAM QUAN CÁC NGÔI ĐỀN Ở CHIANG MAI

du lịch thái lan

Chiang Mai có nhiều đền, chùa đến mức dường như bạn không thể nào ghé thăm hết được trừ phi phải bỏ ra một khoảng thời gian rất dài để dừng chân lại đây. Mỗi một đền chùa lại mang một vẻ đặc trưng khác biệt thu hút khách du lịch Chiang Mai gần xa. 

Ba ngôi chùa mà nhất định bạn phải ghé thăm khi tới Chiang Mai là Wat Umong – nằm lọt thỏm giữa khu rừng rậm Suthep ở ngoại ô thành phố, Wat Sri Suphan – ngôi đền dát bạc độc đáo trên đường Wualai và Wat Phra Singh – tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố với bức tượng Phật khổng lồ. 

THƯ GIÃN TẠI CÔNG VIÊN

du lịch thái lan

Công viên thành phố Nong Buak Haad nằm ở góc phía tây nam của thành phố Chiang Mai, rất thuận tiện do du khách di chuyển. Điểm đến này cực kỳ phù hợp với những ai muốn tránh xa tất cả khói bụi, ồn ào và mệt mỏi, để dành thời gian thư giãn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân địa phương tới đây để chạy bộ, tập thể dục hoặc đơn giản chỉ là hít thở không khí trong lành.

Trong công viên có một số quầy hàng bán cà phê và đồ ăn nhẹ như salad đu đủ hoặc thịt gà. Du khách ghé thăm có thể thuê một tấm thảm với giá chỉ khoảng 20 baht, sau đó chọn một chỗ êm ái trên bãi cỏ, mua đồ ăn, đồ uống và thưởng thức cảnh vật yên bình. 

DẠO PHỐ ĐI BỘ (MỞ CỬA THỨ BẢY VÀ CHỦ NHẬT)

du lịch thái lan

Phố đi bộ lớn nằm ở đối diện Cổng vào Chiang Mai sẽ mở cửa cho người dân và du khách tham quan vào mỗi cuối tuần. Tại đây khách du lịch Chiang Mai có thể mua hầu hết tất cả mọi thứ, từ quần áo, quà lưu niệm, đĩa CD, đồ ăn, trái cây… với giá khá mềm. 

Các chị em thường bỏ ra khoảng 2 giờ đồng hồ để khám phá hết khu phố đi bộ này. Hầu hết các cửa hàng tại đây mở cửa vào khoảng từ 5 – 6 giờ chiều và đóng cửa vào khoảng 10 hoặc 11 giờ đêm. 

THĂM HẺM HÚI HANG DONG

du lịch thái lan

Hẻm núi Hang Dong còn được xem là Grand Canyon của Chiang Mai, nằm ở phía nam thành phố gần thị trấn Hang Dong. Khách du lịch Chiang Mai có thể dễ dàng thuê xe máy di chuyển tới đây. Trải nghiệm nhâm nhi tách cà phê ấm nóng tại Grand Canyon Café và thưởng thức khung cảnh đẹp như tranh chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Nếu có thời gian, thì du khách cũng có thể lái xe đến phía bên kia hẻm núi và ngâm mình dưới dòng nước mát lạnh nơi đây.

THAM GIA LỄ HỘI YI PENG

Lễ hội Yi Peng là một trong những hoạt động mà khách du lịch Chiang Mai vào khoảng tháng 10, 11 không nên bỏ lỡ. Lễ hội diễn ra trên sân của Đại học Mae Jo và được coi là “giấc mơ của mọi du khách”. 

Yi Peng được tổ chức hàng năm bởi một nhóm Phật giáo độc lập, và hoàn toàn miễn phí cho du khách tham gia. Điều thú vị nhất mà bạn chắc chắn phải trải nghiệm trong lễ hội đó chính là ngắm nhìn hàng trăm chiếc đèn lồng rực rỡ được thả lên bầu trời Chiang Mai, tạo nên một khung cảnh đẹp lung linh. 

HÒA CÙNG KHÔNG KHÍ LỄ HỘI LOY KRATHONG

Loy Krathong, hay Lễ hội ánh sáng, là một trong những lễ hội lớn nhất ở Thái Lan. Lễ hội này diễn ra vào ngày rằm tháng 12 theo Âm lịch Thái Lan, nghĩa là khoảng tháng 11 theo lịch Dương, và được tổ chức trong 3 ngày.

Điểm ấn tượng và thu hút du khách nhất lễ hội chính là người dân tự tạo ra những chiếc thuyền nhỏ được làm thủ công, chất liệu lá chuối, giấy… rồi đặt một sợi tóc, một mẩu móng tay và một đồng xu bên trong thuyền. Sau đó họ sẽ thả thuyền trôi theo dòng nước và cầu nguyện, chiếc thuyền là tượng trưng cho mong ước của mỗi người, mang đi tất cả những lo lắng, xui xẻo của năm cũ. Ngoài ra, khách du lịch Chiang Mai còn có cơ hội đón xem những cuộ diễu hành với quy mô lớn khi tham gia lễ hội. 

TỚI SỞ THÚ CHIANG MAI

Sở thú Chiang Mai có không gian khá rộng rãi cho bạn đi bộ khám phá trong vài giờ. Khách du lịch Chiang Mai có thể tận mắt ngắm nhìn những loài động vật hoang dã như những chú chim cánh cụt, gấu túi, gấu trúc, sư tử, hươu cao cổ, các loài chim quý hiếm… và trải nghiệm cho thú ăn, cưỡi voi, chụp ảnh… 

Hằng ngày vườn thú mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, phí vào cửa hiện tại khoảng 150 baht với người lớn, còn trẻ em là 70 baht. Để xem gấu trúc, ngồi tàu ngầm ngắm cá, bạn sẽ phải trả thêm phí. Ngoài ra, sở thú Chiang Mai cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình có trẻ nhỏ. 

THƯỞNG THỨC MÓN ĂN ĐẶC SẢN CHIANG MAI

Du lịch Chiang Mai không chỉ hấp dẫn bởi những điểm đến kể trên, mà còn có nền ẩm thực hết sức phong phú. Nhiều người cho rằng, đã tới Chiang Mai thì phải thưởng thức bằng hết đặc sản nơi đây rồi mới yên tâm về nhà được. 

Bạn đừng quên ăn thử nộm đu đủ, nem chua, cà ri, lạp xưởng… khi đi du lịch Chiang Mai. Đặc biệt là phải thưởng thức Khao Soi – hỗn hợp mì trứng với loại sốt có màu vàng được làm từ nước cốt dừa cực kỳ thơm ngon, ăn kèm thịt bò, thịt cừu, rau thơm, giá… Hay Sai Qua, món ăn phổ biến trên bàn ăn của người dân Chiang Mai làm từ thịt heo.