Làm mới chuyến du lịch Thái Lan với những điểm đến thú vị gần Bangkok

465

Du lịch Thái Lan nếu Bangkok đã quá quen thuộc, hoặc bạn ngại sự náo nhiệt của thủ phủ xứ chùa vàng thì có thể tham khảo những địa điểm xung quanh thành phố này để lên kế hoạch đổi gió.

Ayutthaya

Ayutthaya cách Bangkok khoảng 85 km, là cố đô của Thái Lan, kiểu như Huế ở Việt Nam và được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1991. Aytthaya bắt đầu được trị vì dưới triều đại của vua U Thong. Đến năm 1767, sau bảy triều đại cai trị với 33 vị vua, toàn bộ kinh đô Ayutthaya đã bị đội quân Burma (tên cũ của đất nước Myanmar) xâm lược và phá hủy. Khi giành được độc lập, nhà vua đã di dời kinh đô về Bangkok. Kể từ đó, địa danh Ayutthaya dần trở nên hoang tàn.

du lịch thái lan

Cảm giác khi ở Ayutthaya khá bình yên, các pho tượng được bao bọc bởi những hàng cây lá bàng đỏ tạo nên một khung cảnh thanh tịnh và trầm lắng. Nếu tham quan chán các đền đài, tượng phật, bạn có thể thuê taxi chở ra chợ nổi Ayutthaya Klong Sabua vừa để chơi vừa để ăn trưa. Chợ này rất rộng, đồ ăn được để sẵn trên thuyền hoặc các bếp nấu ở ngay trên những tấm ván bằng gỗ dựng ở chợ. Ở chợ cũng có nhiều người Việt Nam ghé qua.

Kanchanaburi

Kanchanaburi nằm ở phía tây của Bangkok, cách biên giới Myanmar 130 km. Khi đến đây, khách du lịch Thái Lan đừng quên ghé thăm khu bảo tồn động vật hoang dã được thành lập năm 1974. Ngoài ra, Elephants World, khu nghỉ dưỡng cho voi già, yếu, bệnh tật, từng bị ngược đãi…, cũng là điểm đến trong hành trình của nhiều người. 

Sông Kwai và cây cầu nổi tiếng bắc qua con sông này từng được nhiều người khắp thế giới biết đến qua phim “Bridge on the river Kwai” (Cầu trên sông Kwai). Phim đoạt 7 giải Oscar. Cầu sông Kwai do quân đội Nhật Bản đưa sắt thép từ Java và lao động là tù binh Đồng minh làm để nối con đường sắt Thái Lan với Myanmar.

Tỉnh này còn có 7 công viên quốc gia với nhiều khu rừng nguyên sinh và các loài động vật hoang dã như: voi, hổ, khỉ, huơu, lợn rừng và hàng trăm loài chim, cùng nhiều hang động. Trong đó, công viên quốc gia Erawan nổi tiếng nhất với thác 7 tầng thu hút du khách. Để đến Kanchanaburi, bạn có thể đi tàu hỏa từ ga Thonburi ở Bangkok với giá vé từ 100 bath (khoảng 68.000 đồng), thời gian di chuyển 2,5 tiếng. Ngoài ra, khách du lịch Thái Lan có thể đi bằng ôtô với giá vé 100-200 bath một chiều (khoảng 68.000 đồng – 137.000 đồng). 

Pattaya

Pattaya là một thành phố của du lịch Thái Lan cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri. Trước kia Pattaya là một làng chài nhỏ ven biển. Nhưng ngày nay, nơi đây thu hút vô số du khách mỗi năm. Ngôi làng chài yên tĩnh biến mất, thay vào đó là các cửa hàng cửa hiệu, nhà nghỉ, nhà hàng và khách sạn. Những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp như Jomtien và Ko Lan đã cuốn tất cả du khách. Bạn có thể đi dạo trong phố đi bộ (Walking street), hòa mình vào cuộc sống sôi động về đêm, đi shopping, hay ngồi thư giãn ở một quán bar nào đó.

Pattaya Thái Lan không chỉ là một nơi nghỉ mát, mà đến đây, du khách có thể “tranh thủ quá bộ” đến những danh lam thắng cảnh cận kề Pattaya, như Phra Tamnak Hill, hay Wat Yannasangwararam, ngôi đền thờ Phật của hoàng gia được xây dựng theo phong cách Trung Hoa, Bottle Museum, với hơn 300 bức tiểu họa về các di vật kỷ niệm trên thế giới nằm trong những chiếc chai. Còn bảo tàng Ripley’s Believe It or Not lại là một bộ sưu tập những đồ vật độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở đây.

Để đến Pattaya, bạn có thể thuê xe ôtô riêng hoặc đi xe 12 chỗ ngồi, cứ 30 phút có một chuyến với giá vé 117 bath (khoảng 80.000 đồng). 

Hua Hin

Hua Hin là một thành phố nhỏ, với diện tích chỉ khoảng 911 km2. Tuy nhiên, nằm rải rác trong thành phố là nhiều địa danh thú vị, mang đầy đủ những đặc trưng về văn hoá, lịch sử và con người Thái Lan.

Cũng như Pattaya, Hua Hin có những bãi biển phù hợp cho một kỳ nghỉ ngắn. Mọi người đến đây có thể tận hưởng không khí thanh bình, yên tĩnh. Ngoài các bãi biển, vườn nho Moonsoon Valley nằm giữa những ngọn đồi, gần nhà máy sản xuất rượu vang, là điểm tham quan hấp dẫn.

Điểm đến khách du lịch Thái Lan không thể bỏ qua là ga tàu hỏa Hua Hin. Nơi đây nổi bật với căn nhà màu đỏ mang phong cách kiến trúc Thái Lan cổ. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm công viên giải trí Santorini Park và công viên giải trí kết hợp trung tâm mua sắm The Venezia ở Cha-am cách Hua Hin 30 phút lái xe. Để tới Hua Hin, du khách có thể đi bằng xe hơi thuê riêng hoặc đi tàu hỏa với giá vé khoảng 44 bath (30.000 đồng), hoặc đi xe 12 chỗ với giá vé 200 bath (khoảng 137.000 đồng). 

Khao Yai

Chỉ cách Bangkok 3 tiếng lái xe, Khao Yai là địa điểm thú vị để đổi gió của người Thái. Yên bình, thoáng đãng, mát mẻ và xanh mướt hơn so với Bangkok phồn hoa náo nhiệt.

Địa điểm này có các thung lũng, núi, cánh đồng, thác nước, hang động đẹp và những con đường mòn kiểu châu Âu. Khao Yai và quần thể rừng Dong Phaya Yen được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm là thời điểm thu hoạch nho ở Khao Yai, du khách nên tới tham quan các nhà máy rượu vang. Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận cuộc sống đồng quê tại trang trại Chokchai với hoạt động vắt sữa bò, làm kem.

Để tới Khao Yai, bạn có thể thuê xe riêng hoặc mua tour với giá khoảng 2.300 bath (hơn 1,5 triệu đồng/người) khởi hành từ Bangkok.