Đến Vương Quốc Đất Sét, checkin Hồ Vô Cực đẹp quên lối về

1275

Có một địa điểm tựa như thành phố du lịch Đà Lạt thu nhỏ. Nơi mà bạn có thể tìm thấy chợ Đà Lạt, Ga Đà Lạt, Lang Biang, nhà thờ Con Gà,… và cả những góc sống ảo đẹp tựa trời Âu. Không đâu khác đó chính là khu du lịch tọa lạc tại khu vực Hồ Tuyền Lâm thơ mộng – Đường Hầm Đất Sét.

du lịch đà lạt
Ảnh: Namtarn0.0

Đường Hầm Đất Sét trải dài hơn 1,2 km giữa rừng thông xanh biếc, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2012 cho đến nay đã hoàn thiện rất nhiều hạng mục đặc sắc và ngày càng thu hút đông khách du lịch.

Vị trí và hướng dẫn đường đi

Đường hầm Đất Sét tọa lạc tại Khu du lịch Đà Lạt Star, Phường 4, TP Đà Lạt.

Nếu đi theo hướng Đèo Prenn, từ trung tâm thành phố Đà Lạt bạn đi theo đường 3/4 ra hướng bến xe trung tâm thành phố. Lên đèo đến ngã 3 chùa, ngã 3 có tượng phật vàng. Rẽ phải vào Thiền viện Trúc Lâm tiếp tục đi thẳng sẽ đến Đường hầm Đất Sét.

du lịch đà lạt
Ảnh: havy.july

Giờ mở cửa và giá vé

Giờ mở cửa từ 7:30 – 17:00. Có thể đóng cửa sớm hơn vào mùa mưa.

Giá vé tham khảo: 60.000 vnđ/ người lớn và 30.000 vnđ/ trẻ em.

du lịch đà lạt
Ảnh: vaanthieu

Thông tin về Đường Hầm Đất Sét

Đường hầm độc đáo này có rất nhiều tên gọi khác nhau như: đường hầm Điêu khắc, đường hầm Đất đỏ, làng Đất sét… Đường hầm Đất sét chính là sự đột phá đỉnh cao khi chất liệu xây dựng là một hỗn hợp có độ bền tương đương với bê tông. Điều hấp dẫn du khách ghé thăm khu du lịch này bởi chỉ bằng những nguyên vật liệu thô sơ có thể tái hiện được lịch sử TP Đà Lạt từ thuở ban sơ cho tới một Đà Lạt phát triển và hiện đại như hiện nay.

Ảnh: xitrumvu
Ảnh: thomasho1610

Đường hầm Đất Sét là thành quả của cả một quá trình tạo dựng công phu của con người. Chủ nhân của công trình đã cho đào và di dời hơn 50.000 m3 đất để tạo nên đường hầm dài 1,2 km, rộng từ 2 – 10 m và sâu từ 1 – 9 m.

Ảnh: dizvuonggg
Ảnh: buubuu179
Ảnh: phuong.truong.92

Bên cạnh những công trình mang nét đặc sắc văn hóa của Đà Lạt, đường hầm còn sở hữu một số góc sống ảo đẹp tựa trời Âu. Vườn hoa cẩm tú cầu nhỏ nhắn hay cối xay gió đều có thể là những phông nền lên ảnh tuyệt đẹp.

Ảnh: ttulinn_
Ảnh: 20._07._01
Ảnh: ceciliaxcao

Đặc biệt, hồ Vô Cực là điểm check-in mới nhất vừa hoàn thành gần đây trong khu vực đường hầm đất sét. Công trình này đang được giới trẻ truyền tai nhau ghé đến, sống ảo rần rần.

Ảnh:tranthaovy
Ảnh: t.h.u.t.r.a.n.g
Ảnh: Vi Lương
Ảnh: Vi Lương