Mua gì về làm quà khi đi du lịch Thái Lan?

445

Du lịch Thái Lan nên mua gì?” là một trong những băn khoăn của khá nhiều du khách khi tới xứ sở chùa Vàng. Bởi tại thiên đường mua sắm Thái Lan, bạn có thể mua sắm đủ loại mặt hàng, từ xa xỉ phẩm cho đến bình dân tại các trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ đêm, hội chợ…

CAO HỔ CỐT THÁI LAN

du lịch thái lan

Cao hổ có công dụng tăng cường sinh lực, chữa được bách bệnh, từ bổ thận tráng dương đến tim mạch, cao huyết áp. Với những người lớn tuổi, cao hổ được dùng như một “ tiên dược” để chữa các chứng tê thấp, đau nhức gân xương, đi lại khó khăn, chân tay co quắp, thoái hóa xương khớp, suy nhược cơ thể… Ở Thái Lan ngày càng có rất nhiều cơ sở nuôi hổ phục vụ cho nhu cầu lấy cao. Với giá khoảng 1,2 triệu cho một hộp nhỏ 2 miếng (150g x 2), cao hổ thực sự là món quà giá trị, ý nghĩa và chất lượng mà bạn dùng để biếu người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Thái Lan đầy thú vị.

DẦU GIÓ, DẦU MASSAGE THÁI

du lịch thái lan

Có lẽ đây chính là một món quà hoàn hảo để dành tặng cho ông bà và người lớn. Tuy ở nước ta cũng có khá nhiều các loại dầu gió, cao bôi, nhưng dầu gió Thái Lan vẫn là một món quà được du khách Việt mua khá nhiều. Không chỉ có các công dụng quen thuộc, mà dầu gió Thái còn có một nét độc đáo nữa là sở hữu nhiều mùi hương khác nhau. Các loại dầu này ở Thái có giá rất rẻ và cũng rất dễ mua ở thành phố Bangkok. Bạn có thể mua nó ở trong các cửa hàng tiện lợi 7/11, nó có mặt ở khắp các đường phố tại đây.

QUẦN ÁO

du lịch thái lan

Các sản phẩm quần áo ở Thái Lan rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chất liệu. Ngoài các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có mặt trong tất cả các trung tâm mua sắm lớn, thì ở Thái còn có các loại thương hiệu địa phương với giá cả phải chăng mà bạn có thể tìm thấy ở chợ Pratunam, trung tâm mua sắm Platium. Bạn có thể bỏ thời gian tại hai địa điểm này để chọn cho mình những bộ cánh đẹp nhất.

Ở Thái Lan thường có những đợt giảm giá lớn vào hè và cuối năm nên nếu đi du lịch Thái Lan vào những thời điểm này, bạn có thể tranh thủ săn hàng hiệu giá rẻ. Quần áo giày dép ở Thái những năm gần đây khá được ưa chuộng bởi ngon – bổ – rẻ – và cực kì phong phú. Giá của nó chỉ bằng khoảng 1/3 giá trong nước.

ĐỒ ĂN VẶT THÁI LAN

Sầu riêng sấy khô, khô mực bento, bánh chuối, khô cá, mì gói Mama, mứt dừa… là những mặt hàng đồ ăn vặt, ăn liền nổi tiếng của Thái Lan mà bạn có tìm thấy trong hệ thống siêu thị Big C. Nếu đã đặt chân đến mảnh đất này thì bạn nhất định phải ghé Big C và tha một nùi những món đồ ăn vặt này về để ăn dần hoặc làm quà tặng bạn bè. Giá cả những món này ở Thái rẻ hơn ở Việt Nam rất nhiều, nên đừng ngại mua cho mình những món yêu thích.

TƠ TẰM, LỤA THÁI

Các sản phẩm làm từ lụa, tơ tằm Thái là một trong những món quà đậm chất Thái Lan khác. Các sản phẩm chuẩn xác làm từ lụa thường sẽ có giá thành cao hơn bởi nó hoàn toàn được dệt thủ công, đạt đến trình độ tinh xảo cao. Nếu có điều kiện, bạn nên tới các cửa hàng Jim Thompson để tìm mua sản phẩm từ lụa Thái. Đây là một chuỗi thương hiệu nổi tiếng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

XÀ PHÒNG TỪ THIÊN NHIÊN

Một điểm cộng lớn cho các loại sản phẩm xà phòng, chăm sóc da của Thái Lan đó là nó hoàn toàn được chế biến từ các nguyên liệu thiên nhiên. Không những thế, các miếng xà phòng cũng được tạo thành những hình dáng, màu sắc vô cùng đáng yêu như hình các loại quả, bông hoa hay con thú… Cũng bởi vậy mà du khách nào tới đây cũng không kìm lòng được mà mua thật nhiều về để tặng bạn bè nữa đấy.