Du lịch Thái Lan cuồng nhiệt cùng đội tuyển Việt Nam

114

King’s Cup 2019, Cúp Nhà vua Thái Lan là giải đấu giao hữu nằm trong kế hoạch giao hữu cấp độ A của FIFA, được tổ chức tại Buriram, Thái Lan. Năm nay, Đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ tranh tài cùng Thái Lan tại giải King’s Cup, diễn ra vào ngày 5/6. Ngoài việc cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tại King’s Cup 2019, bạn cũng có thể kết hợp du lịch Thái Lan với những địa điểm được gợi ý dưới đây nhé.

KHÁM PHÁ BURIRAM, XEM KING’S CUP

du lịch thái lan

Với nền tảng của người Khmer cổ và sự giao thoa văn hóa với nước láng giềng Campuchia, Buriram là thành phố có bề dày lịch sử lâu đời và thu hút một lượng không nhỏ khách du lịch trong nước và trên thế giới ghé thăm nhưng lại là cái tên mà không nhiều người Việt biết đến.

Buriram là thủ phủ của tỉnh Buriram, cách Bangkok khoảng 400km về phía Đông Bắc. Trong tiếng Thái, tên gọi Buriram có nghĩa “thành phố hạnh phúc”. Buriram nằm trên cao nguyên Khorat, độ cao trung bình 200m so với mực nước biển. Đây là vùng đất cổ xưa ngàn năm và nhiều dấu tích của đế chế Khmer với các quần thể di tích không hề thua kém Angkor Wat nức tiếng của Campuchia.

CÔNG VIÊN RỪNG KHAO KRADONG

Công viên rừng Khao Kradong là một công viên rừng ở tỉnh Buriram. Đây là nơi có ngọn núi lửa cũ đã ngừng hoạt động, và hiện tại là một điểm đến vui chơi giải trí nằm trên độ cao 265m so với mực nước biển. Đây cũng là nơi đặt “Suphatthara Bophit” hình ảnh Đức phật biểu tượng của Buriam.

SÂN VẬN ĐỘNG CHANG ARENA BURIRAM – CUỒNG NHIỆT CÙNG ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM

Chang Arena được xây dựng vào tháng 10 năm 2010 và mở cửa chưa đầy một năm sau đó. Sức chứa ban đầu là 24 nghìn chỗ ngồi, sau khi nâng cấp đã tăng lên 32 nghìn 600 chỗ ngồi cùng 500 chỗ để xe ô tô và 100 chỗ để xe máy. Đây cũng chính là nơi diễn ra trận cầu giữa Việt Nam và Thái Lan, dành tấm vé vào vòng tiếp theo của King’s Cup 2019.

PATTAYA

Pattaya là thành phố biển gần nhất với thủ đô Bangkok, nơi rất phát triển du lịch với nhiều công viên giải trí, biển đảo, cuộc sống về đêm sôi động và Pattaya cũng nổi tiếng với ngành công nghiệp sex cùng những show vũ công chuyển giới. Trong cẩm nang du lịch Pattaya tự túc gồm hướng dẫn cách chọn khách sạn, những điểm vui chơi không thể bỏ qua, món ăn hấp hẫn nhất…

VƯỜN NHIỆT ĐỚI NONG NOOCH

Là vườn cây đẹp và ấn tượng nhất Thái Lan, với vô vàn góc sống ảo. Nơi đây là sự kết hợp của xứ sở Châu Âu thơ mộng với đất nước Thái Lan, sẽ là điểm đến lý tưởng và bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi sự lãng mạn của thánh địa tình yêu Venice và vườn Versailles nổi tiếng của vua Louis XVI hoặc du hành sang nước Anh với vòng tròn đá Stonehenge cổ kính.

CÔNG VIÊN CHỦ ĐỀ LEGEND SIAM

Công viên The Legend Siam mới mở tại Pattaya, giá vé 100 Baht/người Thái và 250 Baht/người nước ngoài. Công viên rất rộng, có khu vui chơi và cả khu ăn uống trưng bày theo kiểu những khu chợ truyền thống Thái Lan.

BANGKOK

Bangkok là thủ đô cũng là thành phố lớn nhất của Thái Lan nằm ở hữu ngạn sông Chao Phraya. Bangkok có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong khu vực Đông Nam Á, ngang hàng với Singapore hay Hồng Kông. Không chỉ vậy Bangkok còn được biết đến là điểm du lịch lý tưởng và cũng là trung tâm mua sắm giá rẻ hàng đầu của du khách.

CHÙA PHẬT VÀNG

Du lịch thái lan quý khách sẽ có dịp đến tham quan ngôi chùa phật vàng hay còn gọi là wat traimit nổi tiếng ở bangkok thái lan với vẻ đẹp huyền bí và linh thiêng. Chứa đựng bên trong nó một tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới: cao 3 mét và nặng hơn 5 tấn! Tượng được đúc theo phong cách Sukhothai tĩnh lặng và được khám phá một cách tình cờ vào thập niên 1950.

THOẢ SỨC MUA SẮM

Nếu tới Thái Lan mà chưa tới 4 tòa nhà ở trung tâm khu Siam thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Đây không chỉ là trung tâm mua sắm nổi bật của Bangkok, mà hơn nữa nó còn sở hữu những nét kiến trúc cực kì độc đáo và làm say mê mọi du khách. Cả bên trong lẫn bên ngoài tòa nhà đều có những điểm nhấn đặc biệt, có thể là một mô hình khổng lồ hoặc những chiếc khung sắt siêu độc đáo.

Ngoài ra thì tại Siam Center, Siam Discovery và Siam Paragon bán chủ yếu là các loại đồ hàng hiệu với giá thành khá cao, còn ở Siam Square One có cả một vài thương hiệu của Thái nên giá sẽ mềm hơn 1 chút. Nếu là fan của các hãng thời trang nổi tiếng như H&M hay Zara, Pull&Bear, hoặc các hãng mĩ phẩm như Lush,… thì đây sẽ là một điểm đến lý tưởng cho bạn đấy!