Tất tần tật kinh nghiệm đi Quy Nhơn tự túc, tiết kiệm

1495

Nếu bạn dự định đi Quy Nhơn trong chuyến du lịch hè này nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu thì dưới đây chính là bí kíp dành cho bạn. Lưu ngay lại nhé! Ngoài ra, để đặt phòng giá tốt giữa mùa cao điểm bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline 1900 5454 40.

Quy Nhơn – một thành phố biển nằm ở dải đất miền Trung, nơi hòa hợp giữa non nước hữu tình. Thời gian trở lại đây, Quy Nhơn trở thành địa điểm check-in của không biết bao nhiêu bạn trẻ, du khách trong và ngoài nước. Sở hữu vẻ đẹp còn hoang sơ, còn vẹn nguyên như thiên nhiên đã ưu ái ban tặng, những bãi biển dài xanh trong, cát trắng nắng vàng cũng những địa danh độc đáo và đặc biệt là vô số món ăn đúng chuẩn ngon – bổ – rẻ mà ai đến đây cũng đều lưu luyến khó quên.

đi Quy Nhơn
Du lịch Quy Nhơn tự túc

Để góp phần đồng hành trong chuyến đi của bạn, bài viết đã tổng hợp tất tần tật những bí quyết, kinh nghiệm đi Quy Nhơn từ những người sành sỏi nhất.

Đến Quy Nhơn như thế nào?

Máy bay: Từ TPHCM hay Hà Nội thì để tiết kiệm thời gian, bạn nên chọn di chuyển bằng máy bay, chỉ mất khoảng 1 tiếng để đến sân bay Phù Cát. Bạn nên canh vé rẻ từ các hãng hàng không trước khoảng 3-4 tháng để được giá tốt.

Tàu hỏa: Hằng ngày có nhiều chuyến tàu Bắc – Nam, bạn có thể lựa chọn cho mình. Từ TPHCM sẽ mất khoảng 10 tiếng di chuyển và dừng ở ga Diêu Trì, bạn nên chọn chuyến đêm và giường nằm để thoải mái, giá dao động 700.000 – 800.000VND/chiều. Ga Diêu Trì cách trung tâm thành phố tầm 15km, từ đây bạn có thể bắt taxi với giá khoảng 200.000VND.

Xe khách: nhiều hãng xe giường nằm Bắc – Nam cao cấp đã xuất hiện. Bạn có thể chọn xe Hoàng Long, Phương Trang, Mai Linh,… để di chuyển đi Quy Nhơn, giá dao động từ 250.000 – 500.000đ/người/chiều

Di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Quy Nhơn

Sân bay Phù Cát cách trung tâm thành phố khoảng 30km, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn đi xe bus của hãng, giá tầm khoảng 50.000VND/người hoặc đi xe taxi với giá từ 200 – 300.000VND cho xe 4 chỗ.

Đến Quy Nhơn ở đâu?

Trung bình: Những khách sạn trung bình có vị trí tốt, giá dao động từ 400.000vnđ đến dưới 2 triệu như: Khách sạn Hải Âu Quy Nhơn, Khách sạn Mento Quy Nhơn, Royal Hotel & Healthcare Resort Quy Nhơn, Khách sạn Queen Quy Nhơn,…

Hạng sang: Những khu khách sạn, resort 5 sao nổi tiếng có giá dao động từ 2 triệu đến hơn 10 triệu cho 1 đêm nghỉ sang chảnh như: Anantara Quy Nhơn Villas, FLC Luxury Resort Quy Nhơn, Avani Quy Nhơn Resort & Spa, Crown Retreat Quy Nhơn Resort,…

Top địa điểm tham quan tại Quy Nhơn

FLC Zoo Safari Park Quy Nhơn: công viên động vật hoang dã đầu tiên tại Quy Nhơn, được thiết kế xây dựng theo quy mô Safari chuẩn thế giới, nơi bảo tồn gần 1000 cá thể động vật.

Eo Gió: một ghềnh đá quanh năm lộng gió, nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Kỳ Co: bãi tắm hoang sơ, sạch trong với cảnh sắc làm say đắm biết bao lòng người.

KDL Ghềnh Ráng: viếng thăm dốc Mộng Cầm, đồi Thi Nhân, viếng mộ nhà thơ Hàn Mạc Tử, thưởng thức nghệ thuật bút lửa Dzũ Kha hay khám phá bãi tắm Tiên Sa, bãi tắm Hoàng Hậu.

Cù Lao Xanh: một hòn đảo sở hữu vẻ đẹp với một không gian xanh bất tận của biển cả, bầu trời và cây cối trên đảo.

Những ngôi chùa, tháp nổi tiếng tại Quy Nhơn

Chùa Thiên Hưng: ngôi chùa có kiến trúc đẹp, nổi tiếng bậc nhất Bình Định và là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi.

Chùa Long Khánh: ngôi chùa có niên đại trên 300 năm

Tháp Bánh Ít: một trong những cụm tháp Chăm lâu đời nhất ở Việt Nam.

Tháp Đôi: cụm tháp với 02 ngọn Tháp cổ có lối kiến trúc Angkor, được xây dựng từ Thế kỷ thứ XII.

Tịnh xá Ngọc Hòa: chiêm ngưỡng pho tượng Phật đôi Quan thế Âm cao nhất Việt Nam 30m.

Chùa Bà: nơi thờ Bà Thiên Hậu, nơi bắt nguồn của chữ Quốc ngữ Việt Nam

Mua sắm tại Quy Nhơn

Chợ khu 6 – Khu chợ nổi tiếng nhất về các loại hải sản khô không thể bỏ qua khi đi Quy Nhơn: là một trong những chợ lớn nhất nhì ở Quy Nhơn được nhiều người dân ghé đến, chợ bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Chợ Đầm – Khu chợ dành cho các tín đồ mê hải sản tươi sống: thỏa thích lựa chọn tại những gian hàng hải sản tươi sống lớn nhất Quy Nhơn với đầy đủ tất cả các mặt hàng