Điểm danh 6 tọa độ “hot hòn họt” không thể bỏ qua khi đi Huế

316

Nhắc đến đi Huế, hẳn con người ta sẽ nghĩ đến nhiều địa điểm quá quen thuộc và nổi tiếng như: sông Hương, cầu Tràng Tiền, chùa Thiên Mụ, Lăng các vị vua triều Nguyễn, Kinh thành Huế,… Cũng vì quá nổi tiếng nên các địa điểm ấy chắc chắn luôn thu hút khá đông khách tham quan tìm đến và sẽ làm bớt đi nét mộng mơ, trầm buồn đặc trưng của Huế.

Nhưng hãy để Chuduinfo giới thiệu cho các bạn 6 “tọa độ” đã “níu chân” biết bao người bởi sự bình yên, nhẹ nhàng không lẫn vào đâu được của một “chất” Huế nên thơ nhé!

  1. Trường Quốc Học Huế

Có thể bạn không biết nhưng trường Quốc Học Huế từ lâu đã được mệnh danh là “ngôi trường Harvard” phiên bản Việt Nam đó! Không phải tự nhiên mà người ta đặt cho trường biệt hiệu này, bởi lẽ ai cũng biết trường Harvard danh giá như thế nào trong việc đào tạo ra những nhân tài hàng đầu trên thế giới, và tại đất nước chúng ta thì Quốc Học Huế cũng là một ngôi trường khá có tiếng luôn!

đi huế
@ng.ducmanh
đi huế
@j.pam_

Bên cạnh danh tiếng về đào tạo nhân tài, Quốc Học Huế còn được so sánh với Harvard ở tận nước ngoài xa xôi bởi chính lối kiến trúc tuyệt đẹp của mình. Ngôi trường nổi tiếng được xây bằng gạch đỏ sẫm vốn là địa điểm chụp ảnh quen thuộc của giới trẻ xứ Huế. Trong khuôn viên trường còn trồng rất nhiều cây điệp anh đào. Khi đến mùa, cả sân được phủ đầy sắc hồng đẹp khó cưỡng. Hãy thử một lần bước chân đến đây, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một vùng trời Tây cổ kính nào đó vậy đấy!

đi huế
@saraahh.k__
@thanhhangg1101

Địa chỉ: 12 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế

  1. Đồi Vọng Cảnh

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km, đồi Vọng Cảnh được xem là nơi ngắm nhìn cố đô từ trên cao đẹp nhất. Để lên đồi Vọng Cảnh cũng không quá khó khăn. Đi từ trung tâm thành phố Huế, các bạn men theo đường Hoài Thanh tới đường Lê Ngô Cát thì rẽ phải vào đường Huyền Trân Công Chúa. Chạy thẳng đường này khoảng 4km nữa sẽ tới được đây.

@myhang.16
@dieuthuy2442

Ngọn đồi này cao khoảng 43m, tọa lạc ở phía Tây Nam thành phố Huế, ngay bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng nhìn qua núi Ngọc Trản. Đứng từ ngọn đồi, các bạn sẽ nhìn thấy những vườn cây xanh, bóng thông, mái ngói của một vài ngôi làng như Hương Hồ, Hải Cát. Đặc biệt, từ đây bạn cũng có thể thấy được điện Hòn Chén và cực nhiều cảnh quan tuyệt đẹp khác của xứ Huế.

@dq.thii
@minh.hoangg

Địa chỉ: 102 Huyền Trân Công Chúa, Thủy Biều, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

  1. Đầm Lập An

Đầm Lập An nằm dưới chân đèo Phú Gia, gần trục đường Quốc lộ 1A (tuyến đường tránh để dẫn xe vào hầm Hải Vân), đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Nếu đi từ Đà Nẵng ra Huế, sau khi qua hết hầm Hải Vân là bạn sẽ nhìn thấy ngay một vùng đầm nước mênh mông lai láng, xa xa là dãy núi hùng vĩ, cảnh sắc thơ mộng, bình yên. Đó chính là Đầm Lập An.

@letgovietnam
@aijalone

Từ trước đến nay, Đầm Lập An vẫn luôn được ca ngợi bởi vẻ đẹp hoang sơ thi vị, sơn thủy hữu tình, lại càng thu hút khi xuất hiện con đường rẽ nước làm đôi ngay giữa đầm. Sau một thời gian nơi này có người cắm cành cây khô để neo bè thì ngay lập tức trở thành địa điểm “phim trường sống ảo” mới cho các bạn trẻ mỗi dịp đi Huế. Một chiếc bè lửng lơ, cây khô cô độc lặng lẽ giữa dòng, không cần “diễn sâu” cũng đủ để lột tả nội tâm của bạn qua bức ảnh sống ảo luôn đó!

@dungminmin
@meohoangblog

Địa chỉ: Lăng Cô – Chân mây, TT. Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

  1. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã tọa lạc dưới chân núi Bạch Mã hùng vĩ giữa lòng hồ Truồi, thuộc địa phận xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Nơi này nằm cách thành phố Huế khoảng 30km theo đường Quốc lộ 1 xuôi về phía nam.

@duytrang3103
@ty_boo88

Ấn tượng đầu tiên khi đặt bước lên khuôn viên Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã chính là độ rộng và ngút ngàn của thiên nhiên. Vì tọa lạc trên đỉnh núi cao 1450m so với mực nước biển nên nơi đây được bao quanh bởi những khu rừng nguyên sinh tươi tốt cùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

@giangrosie234
@nga.order

Địa chỉ: Lộc Điền, Phú Lộc, Lộc Hòa

  1. Biển Hải Dương

Biển Hải Dương nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 20km. Các bạn có thể đi theo Quốc lộ 49B sẽ đến được bãi biển Hải Dương. Đường đến biển rất đẹp với hai bên là bạt ngàn những đồng lúa xanh.

@mitaya_2.1.0
@uyenminho

Ở biển Hải Dương, bạn không chỉ bắt gặp những kè đá bám đầy tảo xanh hay những bờ biển cát trắng. Đặc sản tuyệt diệu mà mỗi khi nghĩ về biển này đều khiến người ta nhớ ngay chính là những hàng cây dương cao ngất. Nếu bạn thích chìm đắm trong một không gian rất Tây như thể mình vừa lạc vào một ngôi rừng Bắc Âu nào đó, thì hãy ghé ngay biển Hải Dương.

@uttham29071997

Địa chỉ: Hải Dương, Hương Trà, Thừa Thiên Huế

  1. Đồi Thiên An

Tọa lạc tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km về phía tây nam, đồi Thiên An như một thế giới hoàn toàn khác. Được bao phủ bằng những hàng thông rậm rì xanh mướt mọc xen kẽ là vô vàn dương xỉ, ngọn đồi gợi nhớ đến những thước phim của bộ phim Chạng Vạng nổi tiếng.

@debby.huynh
@immi.09

Ngoài ra, xung quanh quần thể đồi Thiên An còn có rất nhiều nơi để bạn tham quan, chẳng hạn như Đan viện Thiên An, rừng thông hay khu công viên bỏ hoang Hồ Thuỷ Tiên trứ danh.

@linuu2_
@kny16.9

Địa chỉ: Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế


Hiện nay Chudu24 đang có rất nhiều giá ưu đãi “cực hấp dẫn” khi bạn đặt phòng khách sạn ở Huế đấy, xem thêm tại đây nhé: https://khachsan.chudu24.com/t.hue.html