Không còn nghi ngờ gì nữa, đường Hòa Hảo chính là “thiên đường ăn vặt” thế hệ mới ở Sài Gòn hiện nay

679

Nhắc đến “thiên đường ăn vặt” khi đi Sài Gòn thì chắc chắn mọi người hay nhớ tới đường Hồ Thị Kỷ, Nguyễn Tri Phương, Phan Xích Long,… nhưng hiện nay đường Hòa Hảo mới là “hot” nhất đó!

Nơi đây là khu tụ tập của học sinh, sinh viên nên các món cũng không hề đắt đỏ, thậm chí phải gọi là “quá rẻ”. Hãy để Chuduinfo giới thiệu cho bạn những quán ăn ở đường Hòa Hảo dưới đây được đánh giá theo tiêu chí ngon – sạch – rẻ sẽ giúp bạn no nê cho một chiều dạo phố xá nhé!

  1. Trứng cút chiên sốt me

Đây là món ăn “biến tấu mới lạ” từ trứng cút từng gây sốt một thời và được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đi Sài Gòn. Tuy chỉ đơn giản là trứng cút luộc rồi tẩm bột chiên nhưng không hiểu sao khi rưới cùng sốt me thì hương vị lại khiến người ta nhớ mãi. Chắc có lẽ do trứng cút beo béo được bọc một lớp vỏ giòn hòa quyện trong nước sốt chua ngọt là điều hấp dẫn khẩu vị chăng?

đi sài gòn
@mysteriousaigon

Và đặc biệt là chỉ có xe đẩy nhỏ trước khu chung cư Ngô Gia Tự là nơi bạn có thể thưởng thức món ăn này thôi đó! Khi có khách gọi cô chủ mới chiên trứng nên món ăn luôn đảm bảo được độ nóng giòn. Tuy nhiên do quán ven đường nên hạn chế là không có chỗ ngồi lại, nên bạn có thể mua về thưởng thức nhé!

đi sài gòn
@Hetagram

Trứng cút chiên sốt me

Địa chỉ: 230 Hoà Hảo, quận 10

Giờ mở cửa: 10h – 14h

Giá: 20.000 vnđ/phần (12 quả)

2. Bánh căn Phan Thiết

Bánh căn Phan Thiết ở khu Hòa Hảo nổi tiếng là ngon lành cùng với mức giá rất bình dân. Với đầy đủ sự lựa chọn từ nhân thịt, trứng cút, hải sản, mực,… bạn có thể tha hồ khám phá hương vị miền Trung. Lớp bột mềm xốp, đổ liền tay nên nóng và bắt vị. Được đánh giá cao nhất là nhân trứng, vừa béo vừa thơm. Còn với hải sản thì luôn có được độ ngọt tươi.

đi sài gòn
@Nguồn sưu tầm
@Nguồn sưu tầm

Ngoài bánh căn thì còn có các món miền Trung như bánh canh chả cá, bánh tráng nướng mắm nêm… Phần ăn đầy đặn, mức giá chỉ từ 20k – 40k nên nơi đây được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đi Sài Gòn. Tuy nhiên, quán tương đối nhỏ và đợi món lâu là hạn chế ở đây.

@Nguồn sưu tầm

Bánh căn Phan Thiết

Địa chỉ: 27 Lô S, chung cư Ngô Gia Tự, Hòa Hảo, Quận 10

Giờ mở cửa: 16h – 22h

Giá: 20.000 vnđ – 40.000 vnđ

3. Xôi trứng lòng đào – Mama Chang

Xôi thì đi Sài Gòn không thiếu nhưng cũng chỉ quen thuộc với xôi thịt, xôi gà,… Nhưng hãy đến hàng này để đổi vị với món xôi thịt kho trứng lòng đào thử xem. Bạn sẽ bị kích thích bởi phần xôi đầy đặn, bên trên chễm chệ trứng lòng đào cùng với thịt kho rất đặc sắc. Sự kết hợp ăn ý giữa độ béo thơm cùng với dẻo ngọt của các thành phần đã tạo nên bữa ăn no nê, hấp dẫn.

@moonhuntfood

Ngoài xôi thì quán còn biến tấu thêm kiểu bánh mì trứng lòng đào không kém phần độc đáo. Bên trong bánh có thêm nhân chà bông, pate như kiểu truyền thống nhưng nhờ trứng beo béo, thơm thơm mà món bắt vị hơn. Tuy nhiên, do quán ít chỗ ngồi lại nên thường bạn phải mua về để thưởng thức nhé.

đi sài gòn
@mysteriousaigon

Mama Chang

Địa chỉ: 318 Hòa Hảo, Quận 10

Giờ mở cửa: 6h30 – 18h

Giá: 20.000 vnđ – 30.000 vnđ

4. Ăn vặt ACE

Quán ăn vặt ACE (viết tắt của Anh Chị Em) là một địa điểm dừng chân quen thuộc của các bạn sinh viên, học sinh ở khu quận 10. Nơi đây hút khách nhờ thực đơn đa dạng với hơn 20 loại cá viên chiên như chả cá, tàu hủ ky, bánh gạo nhân phô mai, đậu hũ cá viên… Đặc biệt là mỗi xiên chỉ 10k mà được rất nhiều nên bạn có thể thỏa thích ăn luôn nhé!

@ACE

Ngoài ra đến đây, bạn nên thử súp bong bóng cá được nấu theo kiểu người Hoa, vừa thanh mát vừa giòn dai. Nước sốt là điều tạo được ấn tượng cho thực khách khi ghé đây vì có vị cay cay của sa tế, thơm lừng mùi tỏi phi… ăn cùng dưa leo ngâm chua là vô cùng “hợp rơ” đấy!

@ACE

Tuy nhiên do quán luôn đông khách, đặc biệt là buổi tối nên thường có tình trạng thiếu bàn. Bạn nên tranh thủ ghé, lỡ muộn quá thì lại hết món đấy.

Ăn vặt ACE

Địa chỉ: 498 Hòa Hảo, Quận 10

Giờ mở cửa: 15h30 – 22h

Giá: 10.000 vnđ – 22.000 vnđ

5. Chè sinh viên

Quán chè sinh viên nổi tiếng ở khu chung cư đường Hòa Hảo với tiêu chí ngon – bổ – rẻ. Mỗi phần chè chỉ có giá 8k nhưng lại không hề thiếu hụt ở độ ngọt, béo đặc trưng. Thực đơn đa dạng với hơn cả chục loại chè như chè bưởi, chè ba màu, chè Thái, chè đậu, sâm bổ lượng,…

@foody

Không chỉ có chè mà các món ăn vặt quen thuộc sẽ giúp bạn nhâm nhi cho đỡ buồn miệng. Và ở đây được gọi nhiều nhất là bánh bột lọc, thơm ngon, chất lượng với nguyên con tôm bên trong. Bột dẻo dai cùng với nước chấm vừa miệng đã nhận được rất nhiều lời khen. Ngoài ra còn có kem chiên cũng thú vị lắm.

@Nguồn sưu tầm

Với mức giá rẻ kèm món ăn ngon lành nên nơi đây lúc nào cũng đông khách. Bạn nên đến sớm để không là hết món thì tiếc lắm nhé!

Chè sinh viên

Địa chỉ: 007 Lô R, chung cư Ngô Gia Tự, Hòa Hảo, Quận 10

Giờ mở cửa: 14h – 22h

Giá: 8.000 vnđ – 20.000 vnđ