Du lịch Hội An | Một Hội An không chỉ có phố cổ

329

Du lịch Hội An có rất nhiều điều thú vị không chỉ riêng phố cổ. Nếu đã chán lòng vòng khu phố thì leo lên xe máy chạy một tí sẽ là biển An Bàng, Cửa Đại, làng chài Tam Thanh và còn rất nhiều địa điểm khác đang đợi bạn khám phá.

Mách bạn bí quyết đi Hội An thật tiết kiệm nếu đặt phòng qua số hotline 1900 5454 40 của Chudu24.

Làng rau Trà Quế

du lịch Hội An
Làng rau Trà Quế

Địa chỉ: Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam

Thời gian hoạt động: 08:00–21:00 (Thứ 2 – Thứ 6) & 07:00–21:00 (Thứ 7 – Chủ nhật)

Làng nghề rau truyền thống Trà Quế có cách làm du lịch không giống ai. Trên 30 lao động nông nhàn bắt tay vào làm du lịch. Họ sắm những bộ áo quần nông dân, dép lê, nón lá và dựng những ngôi nhà dành cho du khách nghỉ ngơi. Nếu muốn, du khách sẽ được người làng rau bày cho cách cuốc đất, trồng, tưới nước và chăm bón rau. Nhưng trước khi làm “nông dân”, họ sẽ được “chiêm ngưỡng” thỏa thích các loại rau Trà Quế tại các điểm trưng bày, giới thiệu tại nhà đón khách du lịch Hội An.

Làng bích họa Tam Thanh

Địa chỉ: Thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam.

Thời gian hoạt động: 6:00 – 18:00

Nằm ở thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, làng bích họa Tam Thanh là địa chỉ thích hợp cho những ai yêu nhiếp ảnh hay đơn giản là có sở thích chụp hình, check-in.

Xuất hiện từ năm 2016, Tam Thanh là ngôi làng bích họa đầu tiên ở nước ta, sản phẩm của dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn Quốc – Việt Nam. Các họa sĩ 2 nước đã “phù phép” cho bức tường cũ kỹ của hơn 100 ngôi nhà trong làng trở thành những bức tranh 3D sinh động, độc đáo.

Bãi biển ngay sát làng bích họa

@AnnaBoTamThanhBeachHouse

Hoang sơ và thơ mộng với cát trắng, nước trong veo và gió thổi mát lạnh. Thật lãng phí nếu đến Tam Thanh mà bạn không dành thời gian dạo chơi và ghi lại từng thước ảnh trong khung cảnh đẹp như tranh của bãi biển này.

Làng gốm Thanh Hà

Địa chỉ: Duy Tân, phường Thanh Hà, TP. Hội An, Quảng Nam.

Thời gian hoạt động: 7:00 – 22:00

Nằm bên dòng sông Thu Bồn Thanh bình, làng gốm Thanh Hà Hội An với hơn 500 năm hình thành và phát triển đã làm nên tên tuổi một vùng đất. Hội An đẹp và thu hút du khách không chỉ bởi những khu phố cổ trầm mặc mà còn bởi những làng nghề truyền thống. Với bàn tay tài hoa và tấm lòng nhiệt thành của những nghệ nhân tâm huyết nơi đây đang ngày đêm miệt mài thổi hồn cho đất. Gốm Thanh Hà đẹp bởi chính tâm hồn của con người và vùng đất nơi đây, đang chờ bạn đến khám phá và trải nghiệm.

Làng chiếu Bàn Thạch

Địa chỉ: Thôn Hà Mỹ – Xã Duy Vinh – Huyện Duy Xuyên – Tỉnh Quảng Nam

Nằm ở vùng hạ lưu sông Thu Bồn, có cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và rất gần phố cổ Hội An, làng dệt chiếu Bàn Thạch đang trở thành một điểm đến của du khách trong chương trình khám phá các làng nghề truyền thống của tỉnh Quảng Nam.

Từ một vùng quê nghèo, do biết khai thác tiềm năng, lợi thế và phát triển nghề truyền thống phù hợp với xu thế kinh tế thị trường, làng chiếu Bàn Thạch (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đã ăn nên làm ra, trở thành điểm đến của đông đảo khách du lịch Hội An trong và ngoài nước.