Đi Phú Quốc mà không ăn hết “sạch sành sanh” top 7 món ngon khó cưỡng này thì sẽ nuối tiếc to lớn

1012

Du lịch Phú Quốc mùa này mà không ăn hết “sạch sành sanh” tất cả các món ăn trong top 7 món ngon khó cưỡng ở Phú Quốc sẽ là một sự nuối tiếc to lớn lắm luôn đấy!

Hãy để Chuduinfo giới thiệu cho bạn top 7 món không thể không ăn kèm theo địa chỉ nhé!

Tham khảo thêm:

1. Nhum nướng

Địa chỉ tham khảo:

– Quán hải sản Nhớ: Nằm trong chợ đêm Dinh Cậu – Võ Thị Sáu, TP. Phú Quốc.

– Quán Biển Xanh: Cầu Hàm Ninh, TT. Hàm Ninh, TP. Phú Quốc.

Nhum biển (còn gọi là cầu gai hay nhím biển) là món ăn rất bổ với nhiều dưỡng chất, có tác dụng bồi bổ cho những người có thể trạng yếu, tăng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Cách ăn nhum phổ biến nhất ở Phú Quốc là cắt đôi con nhum rồi nướng quanh lửa hồng với chút mỡ hành. Sau đó dùng muỗng nạo ăn phần thịt và trứng nhum vừa ngọt, vừa beo béo, thơm như gạch cua bể nhưng hương vị lại rất đặc biệt nha!

du lịch phú quốc
@nhattri97
du lịch phú quốc
@janetran169

2. Bào ngư nướng

Địa chỉ:

– Quán Nghêu Sò Ốc Hến: Đường 30/4, TT. Dương Đông, TP. Phú Quốc.

– Quán hải sản Nhớ: Nằm trong chợ đêm Dinh Cậu – Võ Thị Sáu.

Bào ngư Phú Quốc (hay còn gọi là hải nhĩ) có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon như luộc, nướng, xào, nấu cháo,… Nhưng trong đó hấp dẫn nhất là bào ngư nướng lửa than đó!

du lịch phú quốc
@Nguồn sưu tầm

Sau khi bào ngư được rửa sạch sẽ dùng vỉ đặt lên bếp than hồng nướng, đợi tới vừa chín thì chỗ miệng con bào ngư sẽ sủi bọt, tươm ra nước. Ngay vào lúc này chúng ta dùng nước sốt gồm hỗn hợp tóp mỡ, hành lá, tỏi, gừng đâm nhuyễn đổ ngay vào bào ngư và thưởng thức lúc còn nóng mới cảm nhận được cái ngon, cái ngọt của đặc sản vùng biển đảo Phú Quốc.

du lịch phú quốc
@Nguồn sưu tầm

3. Cá sòng nướng

Địa chỉ:

– Nhà hàng Trùng Dương Marina: Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc.

– Nhà hàng Zen: Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc.

Trong danh sách những món ngon hải sản nhất định phải thử khi du lịch Phú Quốc thì cá sòng Phú Quốc là loại cá cực kỳ ngon mà không hẳn ai cũng biết rõ về loại cá này đâu.

du lịch phú quốc
@Nguồn sưu tầm

Nếu ai đã từng đến một số vùng biển như Phan Thiết hay Vũng Tàu, Long Hải thì có lẽ chắc cũng đã từng biết hoặc thử qua món cá sòng nướng khá thơm ngon này. Nhưng khi ăn cá sòng nướng ở Phú Quốc thì vị ngon lại đạt một cấp bậc rất khác nhờ chất thịt ngọt thanh, rất chắc, ít tanh và hơi dai dai, ăn cực kì hết sảy luôn!

4. Ghẹ Hàm Ninh

Địa chỉ:

– Làng chài Hàm Ninh: Tỉnh lộ 47, xã Hàm Ninh, TP. Phú Quốc.

– Quán Ghẹ Hàm Ninh-Muối Tiêu: 112 Bạch Đằng, TP. Phú Quốc.

Ghẹ là loại hải sản khá phổ biến ở các vùng biển Việt Nam nhưng ghẹ Hàm Ninh đến từ vùng đất du lịch Phú Quốc thì lại đặc biệt hơn cả khi hình dáng khá nhỏ mà thịt lại rất chắc, ăn rất thơm, vị ngọt đậm đà tươi mới không nơi nào có được.

du lịch phú quốc
@dang_nguyen337

Ở đây người dân địa phương khuyên rằng bắt ghẹ tươi sống thì nên đem luộc ăn ngay, chấm thêm muối tiêu chanh là ngon hết biết! Ăn như vậy mới thưởng thức hết được vị ngọt và chắc của thịt ghẹ đó!

@Nguồn sưu tầm

5. Bún kèn

Địa chỉ:

Quán bún kèn Út Lượm: 97 đường 30/4, TP. Phú Quốc.

– Quán bún kèn Dì Hồng: 4 Nguyễn Trãi, TP. Phú Quốc.

Bún kèn là một món ăn khá lạ, ít được nhắc đến trong ẩm thực Việt Nam và tại Phú Quốc cũng hiếm được người chế biến bán rộng rãi với quy mô lớn. Phần lớn chỉ những người dân tại địa phương tự mua cá về chế biến nấu ăn món này trong gia đình là nhiều.

@Nguồn sưu tầm

Nguyên liệu tô bún kèn như tổng hòa giữa các màu sắc từ màu trắng của bún và giá, xanh của rau, đỏ của ớt, vàng cam của đu đủ bào, vàng của nước lèo từ cá xay nguyễn cùng với vị beo béo của nước cốt dừa. Ngoài ra, thực khách có thể tự gia giảm thêm nước mắm chua ngọt pha sẵn theo khẩu vị của chính mình cũng được nhé!

@ca_tre918

6. Còi biên mai nướng

Địa chỉ:

Nhà hàng Sông Xanh: Đường 30/4, Khu phố 1, TT. Dương Đông, TP. Phú Quốc.

Ốc 343 – 343: Đường 30/4, Khu phố 1, TT. Dương Đông, TP. Phú Quốc.

Biên mai – loại sò biển hình tam giác, to cỡ mu bàn tay người lớn, ẩn sâu dưới đáy biển và bên trong lớp vỏ chính là còi biên mai – một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nhất tại Phú Quốc. Còi biên mai được người dân biển đảo Phú Quốc chế biến thành nhiều hình thức ngon và lạ như xào chua ngọt, hấp, nấu súp, lẩu,… Còn với những khách tới du lịch Phú Quốc, nếu muốn thưởng thức hương vị nguyên sơ của biển cả thì hãy thử món còi biên mai nướng muối ớt nhé!

@Nguồn sưu tầm

Còi biên mai được cắt thành những khoanh tròn và ngắn ướp cùng chao đánh nhuyễn cho thấm rồi mới xỏ vào que. Đặc biệt phải nướng trên lửa than liu riu thì còi mới thấm và chín giòn được. Nếu bạn muốn ăn đậm đà hơn có thể rưới nước chao ướp lên còi ngay trên vỉ nướng, chao sẽ thấm nhiều vào còi sẽ cho vị thơm và vừa ăn.

@Nguồn sưu tầm

Để có thể thưởng thức hết vị ngon của còi biên mai, thực khách nên ăn cùng với rau húng, diếp cá, xà lách, chuối chát, dưa leo và khóm. Vị ngọt của còi hòa quyện cùng một chút vị mặn của muối, một chút hơi cay tê nơi đầu lưỡi của ớt sẽ tạo nên hương vị ngon hết chỗ chê luôn!

7. Gỏi cá trích

Địa chỉ:

– Nhà hàng Vườn Táo: Cửa Lấp, xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc.

– Nhà hàng Trùng Dương Marina: Đường 30/4, TT. Dương Đông, TP. Phú Quốc.

Gỏi cá trích từ lâu đã trở thành món ăn mang đậm hương vị của “thiên đường biển” Phú Quốc và được rất nhiều người ưa thích. Sự pha trộn hài hòa giữa thịt cá còn tươi sống với các nguyên liệu hành tây, hành tím, dừa nạo,… đã đem lại một món ăn ngon mang đậm đà hương vị của biển cả.

@duongtruclam.vn

Tuy là món ăn dân dã nhưng cách chế biến gỏi cá trích lại rất kỳ công khi bạn phải chọn những con cá nhiều thịt, còn tươi sống mới cho thịt béo ngọt khi ăn. Để chế biến món ăn này, người ta không lấy nguyên cả con cá mà chỉ lấy phần thịt hai bên lườn, dùng dao mỏng lóc bỏ xương, lấy phần thịt hai bên để bóp gỏi. Sau đó trộn cá trích, hành tây thái mỏng, ớt thái sợi, hành tím thái mỏng, dừa nạo cùng với nước sốt chua chấm thêm nước chấm được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng rang thì ngon tuyệt vời!

@hagiekamiya