Du lịch 2/9 khám phá 12 món ngon khuynh đảo ở chợ Chatuchak, Bangkok

285

Du lịch 2/9 nên đi đâu? Tùy theo sở thích riêng của từng người cũng như chi phí cho chuyến đi cũng như thời gian, mà các bạn có thể lựa chọn cho mình điểm đến phù hợp nhất. Chudu24 sẽ hỗ trợ bạn đặt phòng khách sạn tốt nhất trong dịp lễ 2/9 rộn ràng trong năm nhé. Nếu muốn đi du lịch nước ngoài và di chuyển thuận tiện, tiết kiệm chi phí bạn có thể lựa chọn du lịch Thái Lan làm điểm đến lý tưởng nhé.

Du lịch 2/9
@phuongwinnyy

Du lịch Thái Lan luôn là thiên đường đối với những tín đồ yêu thích du lịch và khám phá những nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Du lịch Thái Lan, du khách sẽ được thưởng thức hàng loạt những món ăn đường phố nổi tiếng ngon quên lối về. Một trong số đó phải kể đến đó là chợ Chatuchak, nơi được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của xứ sở chùa Vàng.

1. Kem trái dừa

Đây chính là món kem đường phố đặc trưng ở xứ sở Chùa Vàng. Một quả dừa sẽ được tách làm đôi, lọc hết nước và dùng nửa quả để đựng kem. Người bán thường chọn loại dừa xiêm, vừa vặn trong lòng bàn tay nên rất dễ cầm. Bên trong quả dừa sẽ được nạo sẵn phần cùi cho khách tiện vừa đi vừa ăn. Khi có khách mua, người bán mới bắt đầu nạo dừa, mở thùng kem và lấy kem đặt vào quả dừa cho khách. Từng lớp kem được xoắn lại, xếp chồng lên nhau trông rất hấp dẫn. Sau cùng, họ sẽ rắc thêm lạc và rưới sữa đặc cùng sốt siro chocolate.

Du lịch 2/9
@alice_aliceong
Du lịch 2/9
@cheev

2. Kem que

Khác với hình ảnh của xe kem cây rải dài khắp Việt Nam, món quà vặt này tại Chatuchak được bán trong những chiếc xe đặc biệt, với những lỗ sâu, nhỏ đựng kem. Khi có khách mua, người bán kéo thanh tre bên trên là cả cây kem sẽ hiện ra. Bạn có thể tìm thấy mọi loại hương vị trong món kem này, từ mirinda, coke đến trà sữa Thái.

Du lịch 2/9
Ảnh sưu tầm

3. Kebab

Tên gọi thông thường của doner kebab là bánh mì thịt nướng. Nhưng doner kebab không phải chỉ có mỗi hương vị thịt nướng không thôi. Bạn sẽ phải bất ngờ với rất nhiều biến tấu của bánh mì doner kebab này đấy.

Du lịch 2/9
Ảnh sưu tầm

Có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, món doner kebab đã lan ra nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, ở chợ Chatuchak có một quầy hàng bán Kabab mà bạn nhất định phải thử vì độ thơm ngon của nó đấy.

4. Garlic Bread – Bánh mì bơ tỏi

Ảnh sưu tầm

Bánh mì tỏi ở đây mêm, giòn với tỏi tươi thơm phức phía trên và một lớp bơ ngậy béo thấm đều trong ruột bánh. Chúng được nướng ngay khi bạn gọi và bạn thậm chí còn có lựa chọn là bánh ngọt thay vì mặn.

5. Fried Squid Egg – Mực trứng chiên giòn

Du lịch 2/9
@hlee_eats

Nghe cái tên thôi cũng khiến bạn thèm thuồng rồi. Khoanh mực vàng óng, giòn tan sẽ hấp dẫn bạn ngay khi nếm thử miếng đầu tiên. Món này rất đơn giản và chắc bạn cũng được thưởng thức rồi. Mực cắt thành miếng nhỏ, nhúng vào lớp bột rồi đem chiên ngập dầu.

6. Fried Quail Egg – Trứng cút nướng

Du lịch 2/9
Ảnh sưu tầm

Trứng cút nướng được chế biến trong một khay lớn, có nhiều lỗ nhỏ giống như tổ ong. Món ăn nóng hổi, ăn không ngấy, du khách có thể tìm thấy ở nhiều quầy hàng trong các ngóc ngách ở chợ Chatuchak.

7. Trà sữa Thái

Du lịch 2/9
@hanru1016

Món ăn đường phố Thái Lan làm xiêu lòng giới trẻ phải kể đến Trà sữa Thái hay trà Thái. Trà sữa Thái có màu cam và màu xanh. Loại trà màu cam đặc trưng được pha từ hồng trà với sữa. Sữa thì phải là sữa bột, sữa đặc và bột sữa nguyên kem để tạo nên vị béo ngậy của sữa mà không mất đi vị trà đặc trưng. Tại Thái Lan, bạn có thể bắt gặp đồ uống giải nhiệt này trên bất cứ nơi nào.

8. Pealla

Ở Chatuchak, bạn có thể tìm thấy một chàng Tây Ban Nha bán Paella, vừa rang cơm, vừa nhảy theo điệu nhạc rộn ràng. Paella là một món cơm rang hải sản đặc biệt của Tây Ban Nha với hương vị cực kỳ đậm đà và phong phú.

Du lịch 2/9
@cheev

9. Kem cuộn

Người làm sẽ trải một hỗn hợp kem lỏng ra một mặt phẳng lạnh, hỗn hợp này sẽ đông lại nhanh chóng thành một lớp kem xốp và người ta lại dùng một miếng dẹt để nhấc lớp kem này lên, cuộn lại rồi cho vào hộp. Bạn có thể chọn vị kem, chọn topping và syrup ăn kèm.

Du lịch 2/9
@theaven1802

10. Pad Thai

Người làm sẽ trải một hỗn hợp kem lỏng ra một mặt phẳng lạnh, hỗn hợp này sẽ đông lại nhanh chóng thành một lớp kem xốp và người ta lại dùng một miếng dẹt để nhấc lớp kem này lên, cuộn lại rồi cho vào hộp. Bạn có thể chọn vị kem, chọn topping và syrup ăn kèm.

Du lịch 2/9
@fernweh_travelstories

Pad Thái là cách gọi ngắn gọn của món phở xào thập cẩm (có thể làm bằng bún, mì) của Thái Lan với hương vị rất đặc biệt mang đậm phong cách ẩm thực của người Thái. Ở Thái Lan món Pad Thái rất phổ biến và có thể coi là món “quốc túy” của người Thái.

@noodleworship

Pad Thái có hương vị rất khác món bún xào hay mì xào của Việt Nam, hương vị của nó thực sự rất lôi cuốn: Cái mặn của nước mắm, chua của nước me dầm, cái ngọt của đường, thịt tôm, cái cay xè của ớt, cộng thêm các món gia vị đa dạng tạo nên một hương vị tuyệt vời mang đậm phong cách Thái Lan.

11. Thai Crispy Pancake – bánh kếp Thái

Theo lời người bán hàng, bánh được tráng bằng lớp bột gạo tinh. Tận mắt chứng kiến cảnh đưa bột lên tráng cũng cực kỳ hay ho đó, nhất là với những bạn mới lần đầu đi ăn món này.

@fahchanidapa

Sau lớp bột gạo đó, người ta sẽ đập một quả trứng gà lên, trải đều khắp mặt chiếc bánh. Trứng gà sẽ tạo thêm hương vị, giúp bánh ngon hơn. Tiếp đó là rưới một lớp tương cà, tương ớt và sốt mayonnaise lên. Tuỳ vào sở thích của khách, bạn có thể lựa chọn loại sốt nào, rưới ít hay rưới nhiều.

@dolly_maria

12. Red ruby

@reneoct

Đây cũng là một món tráng miệng tuyệt vời giúp bạn giải nhiệt khi shopping ở Chatukchak. Món này chính là trân châu lớn, nhân củ mã thầy xắt nhỏ.