Cập nhật ngay top 5 địa chỉ ăn vặt ngon rẻ chỉ người dân bản địa Vũng Tàu biết

1583

Du lịch Vũng Tàu thường xuyên nhưng bạn đã biết top 5 địa chỉ ăn vặt ngon rẻ mà chỉ người dân bản địa biết chưa? Nếu chưa thì đọc ngay bài viết này nhé!

1. Yaourt Cô Tiên

Địa chỉ: Đường Lên Ngọn Hải Đăng, p.2, TP. Vũng Tàu

Nằm cách ngọn hải đăng tầm 500 mét, quán Yaourt Cô Tiên chỉ là góc ăn vặt nhỏ nhưng rất được người dân bản xứ yêu thích vì yaourt nhà làm rất dẻo, thơm, chua ngọt vừa phải. Đặc biệt, khi leo núi xong mọi người thường sẽ dừng nghỉ chân ăn trứng luộc lòng đào, ngắm cảnh và hóng gió.

du lịch vũng tàu
@anges_selene

Ở quán Cô Tiên, trứng gà được hấp gừng, cho ra mùi vị thơm thảo đặc trưng, dù ăn chín hay lòng đào đều chẳng hề tanh, ấm bụng, lẩy một xíu muối tiêu tắc càng tăng thêm khoái khẩu, một người ăn tù tì cũng phải 2-3 trứng mới đã thèm.

du lịch vũng tàu
@Nguồn sưu tầm

Đồ ăn ở quán cô Tiên có giá khá bình dân chỉ từ 5 đến 10 ngàn đồng. Quán còn bán thêm nhiều món ăn vặt như bánh tráng trộn, cá bò viên chiên nhưng chỉ tạm được chứ không xuất sắc.

2. Kem bơ sầu riêng “size khủng” – Ngôi Nhà Số 6

Địa chỉ: 6 Nguyễn Du, p.1, TP. Vũng Tàu

Tuy không phải vùng đất của bơ hay sầu riêng, nhưng sau một ngày chơi đùa ở biển, nắng nóng và mất nước, sao có thể từ chối ly kem bơ ngọt ngào mát lạnh? Đến nay, kem bơ sầu riêng ở Ngôi Nhà Số 6 đã làm mưa làm gió khắp trên mạng xã hội vì… múi sầu riêng quá khủng!

du lịch vũng tàu
@hetagram_._

Phần kem sẽ có ba phần: lớp bơ xay dẻo bên dưới, một viên kem dừa rắc thêm dừa nạo hoặc dừa sấy, trên cùng là múi sầu riêng to nhỏ tùy theo yêu cầu. Dĩ nhiên, múi càng to thì giá càng cao, dao động từ 39 – 55.000 đồng. Theo một số nhận xét thì sầu riêng ngon dở theo mùa, tốt nhất nên chọn múi vừa nhỏ để ăn dẻo cơm, ngọt thịt.

du lịch vũng tàu
@huynhngoctramanhct.2016

3. Bánh mì xíu mại Hàng Quyên

Địa chỉ: 564 Trần Phú, p.5, TP. Vũng Tàu

Đi du lịch ở xứ nào, cứ canh xem người dân xứ đó thích ăn gì thì đảm bảo nơi đó bán vừa ngon vừa rẻ. Xíu mại Hàng Quyên là địa chỉ ăn sáng mà người Vũng Tàu hết sức yêu thích, nhiều hôm phải đợi chờ, xếp hàng, vẫn chấp nhận. Quán bán hai giấc giờ: sáng từ 6 giờ tới cỡ 8 giờ là hết món, chiều từ 4 giờ tới 9 giờ tối.

du lịch vũng tàu
@thon.foodie

Mỗi phần ăn đơn giản chỉ có hai trứng ốp la và một cục xíu mại, vậy thôi mà chấm bánh mì giòn ăn không biết no. Nước xíu mại mặn mòi đậm đà, kết hợp với trứng ốp béo ngậy, gần như chẳng cần thêm gì ngoài hạt tiêu vì đã quá vừa miệng. Quán nằm trên đường Trần Phú, một phần kèm 2 ổ bánh mì là 26 ngàn, quá bình dân.

@lanwiththi

4. Rau má Bà Già

Địa chỉ: 3-5 Đồ Chiểu, p.1, TP. Vũng Tàu

“Đi Vũng Tàu bây giờ mà không uống rau má Bà Già là một thiếu sót cực kì lớn” – một Instagram hay review ẩm thực đã viết trên IG của mình. Không chỉ vậy, địa chỉ rau má này được check-in hơn 500 ảnh trên Instagram, từ đủ mọi tài khoản và đa số đều chỉ khen ngợi. Rau má là thức uống giải nhiệt bình dân, nhiều người không thích vị rau má vì có chút đắng nhẫn. Bạn có thể cho rau má thêm cơ hội khi uống ở “Bà Già”, ngoài loại rau má đường thông thường, quán còn có rau má sữa, rau má sữa dừa, đậu xanh…giá từ 12 – 15k/ly to gần 500ml.

@ansapsaigon

Vị rau má thanh mát, không hăng, không nhẫn, ngọt ngào vừa đủ vì luôn được xay cùng dừa tươi. Rau má muốn ngon phải chọn loại rau non, tươi, giữ lạnh liên tục. Có lẽ vì chăm chút ngay từ khâu chọn rau mà rau má Bà Già trở thành thương hiệu Vũng Tàu. Nằm kế tiệm bánh mì Không Tên cũng nổi tiếng chẳng kém, một combo rau má + bánh mì đủ sức làm bạn no cứng bụng sau ngày chơi biển.

@phuongthaobanhdoan

5. Bánh khọt Miền Đông

Địa chỉ: 59 Bà Triệu, p.4, TP. Vũng Tàu

Bánh khọt ở Vũng Tàu giống như đặc sản định danh thành phố biển này. Nổi tiếng nhất phải kể đến bánh khọt Gốc Cây Vú Sữa. Trải qua nhiều năm, địa chỉ này bắt đầu quá tải, nhiều review không đánh giá cao chất lượng phục vụ và cả chất lượng món.

@hangnguyenn.97

Dù bánh khọt Gốc Cây Vú Sữa rất nổi tiếng, nhưng người bản địa Vũng Tàu lại khá chuộng bánh khọt Miền Đông nằm trên đường Bà Triệu, giá một đĩa 25.000 đồng/8 cái. Chiếc nào cũng có tôm tươi to đã được bóc vỏ. Bánh dọn ra còn nóng hổi, bột béo ngậy do có nước cốt dừa ở giữa nhân bánh, giòn tan ở rìa, các loại rau đa dạng và rửa rất sạch, điểm cộng to bự cho một quán bánh khọt.

@jayni.foodandtraveling

Bánh khọt Miền Đông ăn khách nhờ ngon từ bột đến tôm, rau, nước mắm, lại còn sạch sẽ và giá bình dân. Nước mắm pha khéo, không có mùi hôi, ăn muốn no thì phải gọi 2 đĩa và nên gọi thêm sữa đậu rất giải khát ngay bên cạnh, chỉ 5.000 đồng/cốc. Có thể nói đây là một trong những địa chỉ bánh khọt rất dược lòng dân bản xứ.