Cẩm nang Du lịch Hồ Tràm mới nhất

Hồ Tràm là điểm đến mới trong những năm gần đây. Chuduinfo giới thiệu đến bạn các kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm và thông tin hữu ích để chuyến đi thành công hơn.

237742


Cẩm nang du lịch Hồ Tràm mục lục:

Tổng quan du lịch Hồ Tràm
Đi Hồ Tràm khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Hồ Tràm
Đến và đi lại Hồ Tràm bằng gì
Lưu ý khác khi du lịch Hồ Tràm


Tổng Quan Du lịch Hồ Tràm

Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu. Du lịch Hồ Tràm mới phát triển mạnh trong những năm gần đây.

Du lịch hồ tràm 1
Biển Hồ Tràm. Ảnh sưu tầm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch hay nghỉ dưỡng cận Sài Gòn thì Hồ Tràm là một gợi ý tuyệt vời. Hồ Tràm chỉ cách thành phố khoảng 120 km, khoảng 2 – 2,5 giờ lái xe ô tô trên đường cao tốc, cách thành phố du lịch Vũng Tàu khoảng 30 km. Hồ Tràm không ồn ào, náo nhiệt, đông đúc như các bãi biển khác. Bãi biển ở đây dài và đẹp, nước biển trong xanh, cát trắng và đặc biệt hải sản khá rẻ.

Hồ Tràm từng được công nhận là bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới do một kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ bình chọn.

Hiện nay, ở khu vực Hồ Tràm đã được xây dựng nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, du lịch của du khách. Bạn có thể chọn cho mình một Hồ Tràm resort thông qua trang web đặt phòng khách sạn uy tín Chudu24.

Du lịch hồ tràm 2
The Grand Hồ Tràm Strip. Ảnh: @thegrandhotram

Xem thêm: 

Hãy cùng ChuduInfo bắt đầu khám phá Cẩm nang du lịch Hồ Tràm dưới đây, để tìm hiểu về các thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đi Hồ Tràm khi nào?

Hồ Tràm là điểm đến yêu thích của mọi người. Bạn có thể chọn hình thức cắm trại theo từng nhóm bạn hoặc chọn khách sạn, resort Hồ Tràm để nghỉ dưỡng.

Hồ Tràm có nền khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết được chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa (từ tháng 5 – tháng 10), mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Tuy nhiên, thời tiết Hồ Tràm khá dễ chịu, mát mẻ, ổn định nên bạn có thể tiến hành chuyến du lịch Hồ Tràm vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.

Du lịch hồ tràm 3
Thời tiết Hồ Tràm khá mát mẻ và dễ chịu. Ảnh: meliahotrambeachresort

Chơi/ăn/xem/mua gì khi tới Hồ Tràm – Cẩm nang Ăn Chơi

Địa điểm vui chơi, tham quan khi tới Hồ Tràm

Bãi biển Hồ Tràm

Biển Hồ Tràm là đoạn nối tiếp giữa biển Long Hải với Bình Thuận, cách TP. Vũng Tàu khoảng 50 km. Men theo đường bờ biển khoảng 10 km du khách sẽ đến biển Hồ Cốc. Từ đây đến Suối khoáng nóng Bình Châu khoảng 20 km.

Khu biển này là nơi tọa lạc của các resort Hồ Tràm cao cấp chuẩn 4 – 5 sao đầu tư nên bãi biển được giữ gìn vệ sinh khá sạch sẽ, giá phòng khá cao và xung quanh không có hàng quán ăn uống nên chỉ thích hợp với các du khách thu nhập cao và thích nghỉ dưỡng dài ngày – ăn uống hoàn toàn trong resort.

Du lịch hồ tràm 4
Biển Hồ Tràm trở thành địa điểm chụp ảnh cưới lãng mạn được các cặp đôi yêu thích. Ảnh: @salmonphan

Bãi biển Hồ Cốc

Nếu du khách đã quá ngán ngẩm cảnh xô bồ đông đúc ở biển Vũng Tàu thì Biển Hồ Cốc là sự lựa chọn số 1. Bãi biển nơi đây chỉ mới được khai thác trong những năm gần đây nên còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong bãi cát rộng và sạch sẽ. Bãi tắm dài hơn 500 m với một bên là biển và một bên là rừng cùng với hàng dương xanh ngắt mát mẻ tạo cảm giác thanh bình thư giãn tuyệt đối. Biển Hồ Cốc có KDL Hồ Cốc mở cửa cho du khách vào tắm biển, tham quan trong ngày phù hợp cho mọi đối tượng du khách đến đây.

Cách TP.HCM 145 km nên rất thích hợp cho chuyến tắm biển đi về trong ngày nếu du khách là người bận rộn, hoặc có thể ở lại một đêm để hòa mình vào thiên nhiên tĩnh lặng nơi đây với hệ thống phòng trọ, nhà nghỉ từ 1 – 3 sao.

Du lịch hồ tràm 5
Biển Hồ Cốc. Ảnh: @thai_chau24

Căn Cứ Minh Đạm

Núi Minh Đạm thuộc địa phận huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố du lịch Sài Gòn khoảng 150 km, cách thị xã Bà Rịa khoảng 30 km. Du khách sẽ ngỡ ngàng khi ở khoảng hai phần ba đoạn đường đèo, toàn cảnh biển Long Hải bao la, với khung cảnh biển một bên, núi đồi một bên thật hữu tình, thơ mộng hiện ra trong tầm mắt. Phía dưới là khu du lịch Thuỳ Dương và con đuờng nhựa uốn lượn dưới chân núi. Ôm lấy biển là rừng hoa anh đào đỏ thắm, tuyệt đẹp. Nhiều người thích chinh phục đỉnh núi bằng cách đi bộ, để được len lỏi dưới những tán cây, gộp đá, nghe tiếng chim kêu, tiếng suối chảy róc rách. Cái mệt nhọc dần tan biến sau khi bạn được rửa mặt, ngâm chân vào nước suối mát lạnh, tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng
Du lịch hồ tràm 6
Căn Cứ Minh Đạm. Ảnh: @our_life_in_vietnam

Địa Đạo Long Phước

Nằm ở xã Long Phước, cách trung tâm thị xã bà Rịa 7 km về phía Đông Bắc. Do có vị trí chiến lược quan trọng về quân sự nên Long Phước luôn là địa bàn tranh chấp quyết liệt giữa ta với địch suốt hai cuộc kháng chiến. Chính nơi đây đã hình thành hệ thống địa đạo nổi tiếng. Hệ thống địa đạo Long Phước được khôi phục từ tháng 4 năm 1963 và phát triển thành thế liên hoàn vững chắc. Địa đạo được đào sâu xuống 6 m, đường xương sống mở rộng 0,70-0,80 m, cao1,6-1,8 m, có nhiều cửa ngăn và lỗ thông hơi nhiều ụ chiến đấu.

Suối nước nóng Bình Châu

Khu du lịch suối khoáng Bình Châu nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 150 km. Từ TP. Hồ Chí Minh theo Quốc lộ 51 khoảng 100 km du khách sẽ xuống đến thị xã Bà Rịa. Từ đây rẽ trái theo hướng Quốc lộ 55 khoảng 55 km, du khách sẽ đến khu du lịch sinh thái Bình Châu thuộc xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc.

Suối nước Khoáng nóng Bình Châu. Ảnh: Sưu tầm

Đây là khu du lịch với những cảnh quan sinh thái tuyệt đẹp. Giữa ngút ngàn rừng nguyên sinh nổi lên một bầu nước nóng với 70 điểm phun lộ thiên hình thành một hệ thống sông suối từ 37 đến 82 độ C toả nhiệt quanh năm. Trong nguồn nước này chứa nhiều chất như silic, nitơ, lưu huỳnh, natri, clo… có tác dụng chữa bệnh. Vé vào cổng tham quan và ngâm chân nước khoáng nóng là 160.000 đồng/người với người lớn và 80.000 đồng/người với trẻ em. Vé giữ xe cho khách đến tham quan là 30.000 đồng/khách với xe 4 – 15 chỗ, 60.000 đồng/xe với xe 16 – 29 chỗ, 80.000 đồng/xe với xe 30 – 45 chỗ (lưu ý: Mức giá chỉ mang tính chất tham khảo).

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu. Ảnh: @nin.aspect

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu

Nằm trong hệ thống các khu rừng đặc dụng của Việt Nam, có diện tích tự nhiên hơn 10.537 ha, khu bảo tồn phục vụ nghiên cứu, thực nghiệm khoa học, giáo dục bảo tồn, vui chơi giải trí và tổ chức các hoạt động du lịch sinh thái, có khoảng 43 km sông – hồ – suối thường có nước quanh năm, về phía Đông Bắc đặc biệt có suối nước khoáng nóng Bình Châu với nhiệt độ từ 60-800 độ C, nơi đây đã được Tổ chức du lịch thế giới chính thức công nhận là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên Thế giới.

Cảng cá Lộc An, chợ hải sản Phước Hải: là nơi các thuyền đánh cá của ngư dân trở về neo đậu sau một chuyến ra khơi. Cảng thường tấp nập vào buổi sáng, còn buổi chiều cảng khá vắng vẻ nhưng không vì thế mà thiếu đi sự sống động. Tại chợ Phước Hải bạn sẽ dễ dàng mua được mớ tôm, cá, mực, ghẹ,… tươi sống vừa được đánh bắt.

Ăn gì khi tới Hồ Tràm?

Quả thật, đến Hồ Tràm chỉ có ăn hải sản và hải sản. Vô số các món ẩm thực Hồ Tràm đặc sắc từ tôm, cua, mực, ghẹ, sò, ốc,… ngon lành cho các bạn lựa chọn. Chuduinfo giới thiệu đến bạn một số quán ăn, nhà hàng ngon, giá cả vừa phải khi đi du lịch Hồ Tràm:

Hải sản ở Hồ Tràm. Ảnh: Sưu tầm @zoshop

Chợ hải sản Hồ Tràm

Chợ nằm ngay bãi biển Hồ Tràm nên rất dễ tìm. Ở đây có rất nhiều loại sò, ốc, cá, mực, bạch tuột tươi…. tha hồ mà lựa chọn. Bạn có thể mua phần nướng sẵn hoặc mua hải sản tươi và nhờ người ta chế biến (đương nhiên sẽ có tiền công chế biến riêng, dao động từ 30.000 – 50.000 đồng).

Một số hình ảnh về chợ hải sản Hồ Tràm:

Chợ hải sản Hồ Tràm. Ảnh: Nguyễn Tuệ Nam.
Chợ hải sản Hồ Tràm. Ảnh: Nguyễn Tuệ Nam.
Chợ hải sản Hồ Tràm. Ảnh: Nguyễn Tuệ Nam.
Chợ hải sản Hồ Tràm. Ảnh: Nguyễn Tuệ Nam.

Bè Hàu Long Sơn

Quán chuyên đặc sản hàu tươi sống, cá tôm các loại. Các quán hàu ở khu vực này được vote 5 sao trên các website du lịch Việt Nam, nơi đây chuyên về hàu tươi sống chế biến tất cả các món: hàu sống wasabi, hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, trứng đút hàu, hàu xào, nấu cháo… giá rất vừa túi tiền. Ngoài các món về hàu ra thì các quán vẫn phục vụ món hải sản khác như cá tôm mực cua ghẹ đủ thể loại để chúng ta “hoành tráng” một bữa hải sản.

Đường đi: Từ TP.HCM rẽ QL 51, trước khi đến vòng xoay Bà Rịa sẽ có ngã rẽ phải vào đường Hoàng Sa. Qua một cây cầu là đến địa phận của Đảo Long Sơn. Điểm ăn này rất thích hợp cho ăn trưa trên đường đi hoặc trên đường về.

Bè hàu Long Sơn. Ảnh: _tuciuuu_
Các bạn có thể chọn ra các bè Hàu giữa sông rạch như: Bè Hàu Hải Lưu (gần nhất), Bè Hàu Năm Thắng, Bè Hàu Đực Nhỏ… các bạn gửi xe trong bãi của bè, có tàu đưa ra bè và đón về (đi khoảng 15p), bè sạch sẽ mát mẻ sẽ là 1 trải nghiệm thú vị.
Nếu không có thời gian thì bạn vẫn có thể chọn quán ở trên bờ, dọc đường vào đảo Long Sơn có 1-2 quán hàu khá tươm tất, giá cả cũng ngang nhau như Sơn Thuỷ Ngư quán, Bằng Lăng.

Quán Hải Sản 

– Quán Hải Sản Phương Trang Lộc An Bà Rịa: Nằm ngay ngoài lộ đường ven biển, gần với khu nghỉ dưỡng Lộc An. Bạn có thể gọi điện đặt bàn trước và hỏi đường đi – 0254 3886 251 (1 Ô 11/13 Ấp An Hòa, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ). Quán khá là rộng rãi mát mẻ và sạch. Hải sản có chọn lọc rất chất lượng, tôm – cua – ghẹ – nghêu đều rất to, thịt chắc ăn ngon. Giá đúng với chất lượng món ăn. Tuy nhiên, vào những ngày lễ thì ở đây rất đông, không tránh khỏi những sai sót trong phục vụ vì đây cũng là quán hải sản duy nhất tại khu vực này. Giờ mở cửa: 08:00 – 20:00.

– Quán Hải Sản Hai Phụng trong thị xã Bà Rịa (6/65 Phường Phước Hiệp, Thị xã Bà Rịa – Tel: 0254 3828 770. Cũng bán hải sản, dành cho các khách ở gần trung tâm Bà Rịa. Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00.

– Nhà Hàng Hồ Tràm BBQ (khu vực Hồ Tràm): Dành cho những khách nghỉ đêm ở khu vực Hồ Tràm – Hồ Cốc. Nhà hàng phục vụ tốt, nấu ăn vừa miệng, nêm nếm ngon. Giá cả cũng không rẻ nhưng ở khu vực này, nếu không ăn ở trong resort thì cũng không còn quán nào tử tế để ăn vừa ngon vừa sạch sẽ an toàn. Tel: 0254 3776 161. Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00.

Nhà Hàng Hồ Tràm BBQ. Ảnh sưu tầm.

Quán Đặc sản khác

– Bánh Canh Long Hương: Ngã ba Bà Rịa – Vũng Tàu, 11 Cách Mạng Tháng Tám, Long Hương, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu. Giờ mở cửa: 05:00 – 21:00.

– Bánh hỏi thịt nướng An Nhứt: QL 55 Huyện Long đất, Bà Rịa, Vũng Tàu. Giờ mở cửa: 09:00 – 20:00.

Mua gì khi tới Hồ Tràm?

Bạn có thể đến cảng Lộc An – chợ Phước Hải mua hải sản tươi sống, đóng gói trong thùng xốp và đem về Sài Gòn. Hoặc tiện hơn thì có các loại khô hải sản thơm ngon, đa dạng, giá cả vừa phải.

Cảng cá Lộc An. Ảnh: sưu tầm

Đến & đi lại Hồ Tràm bằng gì?

Hồ Tràm cách thành phố du lịch Vũng Tàu khoảng 30 km, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120 km.

– Nếu di chuyển bằng xe máy các bạn đi theo hướng: Quốc lộ 51 -> đến Bà Rịa Vũng Tàu theo hướng quốc lộ 55 -> đến Xuyên Mộc -> từ chợ Bà Tô (thị trấn Phước Bửu, Xuyên Mộc) – có hướng chỉ đi Hồ Tràm – Hồ Cốc.

– Nếu di chuyển bằng ô tô thì bạn chỉ mất khoảng 2 – 2,5 tiếng đồng hồ. Bạn đi theo hướng: Quốc lộ 51 -> đi vào đường cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây -> đi tiếp theo QL51 đến ĐT44B -> Đi theo Võ Văn Kiệt đến biển Xuyên Mộc.

Đi xe hơi từ TP.HCM đến Hồ Tràm chỉ mất khoảng 2-2,5 tiếng. Ảnh sưu tầm.

– Xe khách:

  • Xe Hai Trâm (Sài Gòn – Xuyên Mộc):  0775. 200.200 – 0965.200.200.

Phục vụ đón trả khách tận nơi các bệnh viện, sân bay, An Đông, quận 1, quận 3, quận 5, quận 10 với lịch trình Xuyên Mộc – Bà Tô – Bưng Kè – Hồ Tràm.
Xuyên Mộc đi Sài Gòn: 4h – 6h – 12h – 14h – 16h30.
Sài Gòn về Xuyên Mộc: 7h30 – 9h30 – 13h – 15h – 19h.

  • Hoa Mai V.I.P Limousine TP.Hồ Chí Minh <-> TP.Vũng Tàu. Sđt: 0909 200 200 – 0937 756 756, hotline: 0889.200.200.

– Tàu cánh ngầm có giá vé 1 chiều là 200.000 đồng/người ngày thường, 250.000 đồng ngày cuối tuần.

Giờ tàu xuất bến ở hai đầu bến như sau:
  • TP.HCM – Vũng Tàu: 8h, 10h, 12h30, 14h.
  • Vũng Tàu – TP.HCM: 10h30, 12h, 14h30, 16h.

Tàu cao tốc Pacific Express là chuyến tàu cao tốc nhanh và hiện đại trên tuyến Hồ Chí Minh – Vũng Tàu (và ngược lại). Với lịch trình 8 chuyến/ ngày và chỉ mất 1 tiếng 30 phút hành trình rất thuận tiện cho những chuyến công tác cũng như di chuyển giữa 2 thành phố.

Khi đến Hồ Tràm bạn có thể nghỉ tại nhà nghỉ (motel), khách sạn (hotel), khu nghỉ dưỡng (resort). Chuduinfo giới thiệu đến bạn danh sách các resort Hồ Tràm giá tốt.

Đi lại ở Hồ Tràm

Hiện tại, ở khu vực Hồ Tràm chưa có tuyến xe buýt công cộng nào. Bạn có thể thuê xe để tham quan.

Một số hãng taxi tại Hồ Tràm:

– Taxi Bình An: 0254.3.79.79.79
– Taxi Bà Rịa: 0254.3.82.82.82
– Taxi Minh Thắng: 0254.3.741.741
– Taxi Vinasun: 0254.38.27.27.27
– Taxi Mai Linh: 0254.3.56.56.56
– Taxi Dầu Khí: 0254.3.61.61.61

Một số địa chỉ cho thuê xe máy, xe ô tô tại Hồ Tràm:

  • Cty TNHH Linh Hoàng Thịnh
    Số 202 Hùng Vương, Thị trấn Ngãi Giao, Huyện Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
    Sđt: (064) 3883171
  • Cty TNHH Hai Trâm
    Số 6/1 Nhân Trí, Xã Xuyên Mộc, Huyện Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
    Sđt: (064) 3874013.
  • Cty TNHH Thanh Nhàn
    Khu Phố Thạnh Sơn, TT. Phước Bửu, H. Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu
    Sđt: (064) 3874051, (0254) 3874051

Lưu ý khác khi du lịch Hồ Tràm

Du lịch Hồ Tràm vào các mùa cao điểm thường hết phòng, bạn nên chủ động đặt phòng khách sạn, resort càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Biển Hồ Tràm thường có đá ngầm, bạn chỉ nên bơi trong phạm vi cho phép.

– Mang theo kem chống nắng, mũ/nón rộng vành tránh nắng.

– Một số loại thuốc phổ biến như: đau đầu, đau bụng,… để tránh tình trạng đau đầu do say nắng, đau bụng do ăn quá nhiều hải sản,…

– Nếu bạn phượt Hồ Tràm bằng xe máy thì nên kiểm tra xe cẩn thận trước khi lên đường.

Biển Hồ Tràm. Ảnh: @itchyfeet.24